Tài liệu Công chúng dẫn lối truyền thông

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Có sự tham gia của cộng đồng, ngoài việc lan tỏa nhanh và tạo ấn tượng tốt, các chiến dịch truyền thông cộng đồng còn giúp doanh nghiệp khuếch trương chiến dịch của mình nhiều hơn dự kiến mà không cần bổ sung thêm kinh phí.

    Chạm đến trái tim khách hàng

    Populist Creativity, tạm dịch: Sáng tạo dành cho công chúng, là một khái niệm đơn giản, đề cao tính đại chúng, gói gọn trong việc thực hiện các chiến dịch truyền thông tác động đến cộng đồng và lớn mạnh nhờ cộng hưởng từ cộng đồng.

    Khá nhiều thương hiệu đã thành công nhờ phương pháp này. Ở đây, tôi sẽ đưa ra các ví dụ cụ thể các chiến dịch thành công nhờ cộng hưởng với yếu tố cộng đồng.

    Đầu năm 2011, thương hiệu Volkswagen tung ra thị trường mẫu xe hơi cao cấp Passat 2012. Để tuyên truyền cho sản phẩm này, một TVC mang tên The Force Volkswagen Commercial đã trình làng.

    Lấy câu chuyện của một đứa trẻ say mê phim Cuộc chiến những vì sao đến mức hóa thân thành nhân vật chính trong phim, tin rằng mình cũng có năng lượng kỳ ảo, bèn trổ phép thuật lên mọi đồ vật trong nhà nhưng chẳng thành.

    Cậu bé chán nản nhưng vẫn không nguôi mơ ước của mình, “làm phép” lên cả chiếc Volkswagen Passat 2012 của bố. Khởi động xe bằng bộ điều khiển từ xa, ông bố trong TVC đã giúp con nuôi dưỡng niềm tin của mình, dù rằng niềm tin ấy xa rời thực tế.

    Câu chuyện đơn giản nhưng đánh động đến yếu tố tình cảm gia đình, TVC ấy trở thành một “hiện tượng” mà rất nhiều đài truyền hình, báo chí . phải đưa tin, bình luận. Nguyên nhân là lượng người truy cập TVC này liên tục tăng mạnh trên trang YouTube. Tính đến nay, không tính những phiên bản phụ thì TVC này đã có đến hơn 42 triệu lượt xem, một con số khá ấn tượng.

    Mẫu quảng cáo này diễn ra trong vòng 1 phút. Thế nhưng, trong 1 phút ấy, để gây dựng nên một TVC có tầm ảnh hưởng lớn như thế thực tế không đơn giản bởi khả năng ứng dụng một câu chuyện để lây lan trong cộng đồng rất khó. Đội ngũ sáng tạo đã khéo léo chạm đến trái tim của những khách hàng tây, vốn luôn tôn trọng trẻ thơ và đang bắt đầu chú ý nhiều hơn đến việc giữ gìn hạnh phúc gia đình.

    Người Việt rộng lòng
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...