Đồ Án Code C# Game dò mìn (tương tự Minesweeper)

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi taitailieu_18, 19/4/12.

  1. taitailieu_18

    taitailieu_18 New Member

    Bài viết:
    85
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Minisweeper (của Windows) có phần giao diện chính là một bảng các ô vuông xếp liền nhau tạo thành một hình chữ nhật có chiều rộng và dài tối thiểu là 9 ô (đơn vị là ô vuông) và số mìn tối thiểu là 10. Trong bảng này sẽ có các ô được đặt mìn ngẫu nhiên và nhiệm vụ của người chơi là mở tất cả các ô không có mìn bằng cách click chuột trái vào các ô đó, khi chỉ còn các ô có mìn còn lại thì kết thúc màn chơi.
    [​IMG]
    Các trạng thái của một ô
    Tùy theo quá trình khởi tạo và thao tác của người dùng mà các ô trong bảng có thể có một hoặc vài trạng thái trong các trạng thái sau:
    -Có mìn: được đặt ngẫu nhiên lúc khởi tạo
    -Đã mở: Khi người dùng nhấn chuột trái vào ô
    -Được cắm cờ: Khi người dùng nhấn phải vào ô
    -Được đánh dấu: Khi nhấn phải vào ô đã được “cắm cờ”
    -Bình thường: không có tất cả các trạng thái trên
    Các trường hợp khi mở một ô
    Khi mở một ô X nào đó, có 3 trường hợp có thể xảy ra:
    -X có mìn: hiện tất cả mìn trong bảng ra và ‘game over’.
    -X không có mìn nhưng 8 ô xung quanh có mìn: hiện số mìn xung quanh vào X.
    -X không có mìn và xung quanh cũng không có mìn: mở lần lượt các ô xung quanh X cho đến khi gặp các trường hợp 1 và 2.
    Cắm cờ và đánh dấu
    Minisweeper cho phép bạn đánh dấu các ô nghi ngờ có mìn bằng cách “cắm cờ” và “đánh dấu”. Khi bạn “cắm cờ”, tức là bạn xác định rằng ô đó có mìn và ô đó được hiển thị là một lá cờ. Bạn không thể mở ô đó bằng chuột trái được. Bạn chỉ có thể hủy bỏ trạng thái “cắm cờ” bằng cách click chuột phải, tùy theo thiết lập mà ô đó sẽ chuyển sang trại thái “đánh dấu” hoặc “bình thường”.
    Khi bạn “đánh dấu”, tức là bạn đoán rằng ô đó có thể có mìn nhưng không chắc chắn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...