Luận Văn Coca-cola xây dựng và phát triển thương hiệu tại việt nam

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    A. THƯƠNG HIỆU VÀ TẦM QUAN TRỌNG TRONG VIỆC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI. 1

    I.Thương Hiệu 1

    II.Vai trò của thương hiệu. 2

    B.COCA-COLA XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU TẠI VIỆT NAM. 3

    I. CÔNG TY COCA-COLA 3

    1. THÔNG TIN VỀ COCA-COLA 3

    a) Sơ lược hình thành 3

    b) Thị trường: 3

    c) Sản phẩm: 4

    d) Khuyến thị: 4

    e) Giá trị thương hiệu: 4

    2. LỊCH SỬ VỀ CÔNG TY COCACOLA VIỆT NAM 4

    II.ĐẶC ĐIỂM THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM 6

    1. Việt Nam-thị trường nước giải khát hấp dẫn Tăng trưởng nhanh 6

    2. Việt Nam: thị trường cốt lõi 6

    III.XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU 6

    1/ LOGO 6

    a.Ý Nghĩa 6

    b.Bản Sắc 7

    2/ MÔ HÌNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU 8

    a. Mô hình thương hiệu gia đình 8

    b. Mô hình xây dựng thương hiệu cá biệt 8

    c. Mô hình đa thương hiệu 8

    3/ ĐỊNH VỊ 9

    4.CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM 10

    5. PHÂN ĐOẠN VÀ LỰA CHỌN THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU 12

    a. Phân đoạn thị trường 12

    b.Thị trường mục tiêu. 12

    6/ CHÍNH SÁCH GIÁ 13

    7. PHÂN PHỐI 14

    8/ QUẢNG CÁO: 15

    9/ KHUYẾN MÃI: 15

    10. CÁC HOẠT ĐỘNG KHÁC: 16

    C.KẾT LUẬN 20


    A. THƯƠNG HIỆU VÀ TẦM QUAN TRỌNG TRONG VIỆC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI.

    I.Thương Hiệu

    Thương hiệu là khái niệm trong người tiêu dùng về sản phẩm với dấu hiệu của nhà sản xuất gắn lên mặt, lên bao bì hàng hoá nhằm khẳng định chất lượng và xuất xứ sản phẩm. Thương hiệu thường gắn liền với quyềns ở hữu của nhà sản xuất và thường được uỷ quyền cho người đại diện thương mại chính thức.

    Thương hiệu - theo định nghĩa của Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO): là một dấu hiệu (hữu hình và vô hình) đặc biệt để nhận biết một sản phẩm hàng hoá hay một dịch vụ nào đó được sản xuất hay được cung cấp bởi một cá nhân hay một tổ chức.

     Có thể nói, thương hiệu là tất cả sự cảm nhận của người tiêu dùng hay khách hàng mục tiêu về sản phẩm hay doanh nghiệp. Đối với khách hàng, thương hiệu đại diện cho một sự cuốn hút, tổng thể giá trị hay những thuộc tính giúp cho người tiêu dùng nhận thức và phân biệt đối với sản phẩm khác. Như vậy, một thương hiệu sẽ lớn hơn một sản phẩm rất nhiều. Sản phẩm chỉ có thể trở thành thương hiệu khi nó là biểu tượng của các yếu tố hữu hình, vô hình và tâm lý của sản phẩm và doanh nghiệp. Nói cách khác, thương hiệu chỉ tồn tại khi và chỉ khi được người tiêu dùng xác nhận.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...