Tiểu Luận Cơ sở lý luận về truyền thông cổ động

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Cơ sở lý luận về truyền thông cổ động
    Hệ thống truyền thông marketing (marketing communication mix), còn được gọi là hệ thống cổ động (promotion mix) bao gồm 5 công cụ chủ yếu sau:
    Quảng cáo : ( Advertising) là bất kì một hình thức khuếch trương các ý tưởng sản phẩm hoặc dịch vụ do một người (tổ chức nào đó) muốn quảng cáo chi tiền ra để thức hiện
    Marketing trực tiếp ( direct marketing) là hình thức sử dụng thư tín, điện thoại và những công cụ liên lạc gián tiếp khác để thông tin khác để thông tin cho khách hàng hiện có và khách hàng tiềm năng hay yêu cầu họ có phản ứng đáp lại
    Kích thích tiêu thụ (sales promotion) Những hình thức thưởng trong thời gian ngắn để khuyến khích dùng thử hay mua một sản phẩm hay dịch vụ.
    Quan hệ công chúng và tuyên truyền (public relations and publicity) bao gồm các chương trình khác nhau được thiết kế nhằm đề cao hay và bảo vệ hình ảnh một doanh nghiệp hay những sản phẩm và dịch vụ nhất định nào đó
    Bán hàng trực tiếp : (personal selling) là hình thức giao tiếp trực tiếp với khách hàng tương lai nhằm mục đích bán hàng
    2. Nội dung của quá trình truyền thông
    Những người làm marketing cần hiểu rõ hoạt động của hệ thống truyền thông. Mô hình truyền thông giải đáp: ai, nói gì, cho ai, hiệu quả như thế nào. Hai yếu tố thể hiện các bên chủ yếu tham gia truyền thông là người gửi và người nhận. Hai yếu tố khác tượng trưng cho các bên chính yếu trong truyền thông: người gửi và người nhận. 2 yếu tố nữa tượng trưng cho các chức năng chính của truyền thông là thông điệp và phương tiện truyền thông. Bốn yếu tố khác là những chức năng truyền thông chủ yếu, gồm mã hoá, giải mã, phản ứng đáp lại và thông tin phản hồi. Yếu tố cuối cùng tượng trưng cho sự nhiễu tạp trong truyền thông. Các yếu tố này là nhiễu trong hệ thống đó. Các yếu tố này được định nghĩa như sau
    - Người gửi: là bên gửi thông điệp cho bên còn lại (còn được gọi là nguồn truyền thông)
    - Mã hoá: Là tiến trình chuyển ý tưởng thành các biểu tượng.
    - Thông điệp: Tập hợp các biểu tượng mà bên gửi truyền đi.
    - Giải mã: là tiến trình mà người nhận qui ý nghĩa cho các biểu tượng do người gửi truyền đi
    - Người nhận: là bên nhận thông điệp do bên kia chuyển đến
    - Đáp ứng: là tập hợp những phản ứng mà người nhận có được sau khi tiếp nhận thông tin
    - Phản hồi: Là một phần sự đáp ứng của người nhận thông tin trở lại cho người gửi
    - Nhiễu tạp: Là những yếu tố làm sai lệch thông tin trong quá trình truyền thông, dẫn đến kết quả là người nhận nhận được thông tin không giống thông điệp được gửi đi
    - Phương tiện tuyền thông: Là các kênh truyền thông chuyên chở thông điệp từ người gửi đến người nhận.


    MỤC LỤC
    Phần 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TRUYỀN THÔNG CỔ ĐỘNG 1
    I. QUÁ TRÌNH TRUYỀN THÔNG. 1
    1. Khái niệm 1
    2. Nội dung của quá trình truyền thông 2
    II. CÁC BƯỚC TRONG QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG TRUYỀN THÔNG CÓ HIỆU QUẢ 3
    1. Nhận diện công chúng mục tiêu 3
    2. Xác định mục tiêu truyền thông 4
    3. Soạn thảo thông điệp 6
    4. Chọn lựa phương tiện truyền thông. 8
    5. Thiết lập ngân sách và phối hợp cổ động. 9
    *1. Phương pháp tùy theo khả năng. 9
    *2. Phương pháp tỉ lệ phần trăm theo doanh thu 10
    *3. Phương pháp cân bằng cạnh tranh 10
    *4. Phương pháp căn cứ mục tiêu và công việc. 11
    6. Thiết lập phối hợp cổ động. 11
    *1. Đặc điểm của các công cụ cổ động 11
    *2.Các yếu tố quyết định sự thay đổi của hệ thống truyền thông cổ động 13
    7. Đánh giá kết quả cổ động 17
    Phần 2 TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY 18
    TNHHTM VÀ DV HIỀN HẬU 18
    THỰC TRẠNG KINH DOANH 18
    CỦA KHÁCH SẠN MIMOSA 18
    A. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY 18
    I. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA KHÁCH SẠN MIMOSA. 18
    II. VỊ TRÍ CỦA KHÁCH SẠN MIMOSA : 19
    III. CÁC VẤN ĐỀ LIÊN QUAN ĐẾN KHÁCH SẠN 19
    1. Các đặc điểm cơ bản 19
    2. Sản phẩm của khách sạn. 20
    3. Đối tượng phục vụ của khách sạn. 21
    IV. PHÂN TÍCH NGUỒN LỰC CỦA KHÁCH SẠN MIMOSA: 21
    1. Cơ sở vật chất kỹ thuật của khách sạn. 21
    2. Sơ đồ cơ cấu tổ chức bộ máy khách sạn Mimosa: 21
    *1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức tại khách sạn 21
    *2. Chức năng của từng bộ phận trong khách sạn : 22
    3. Nguồn khách của khách sạn : 23
    4. Các loại hình dịch vụ trong khách sạn Mimosa. 24
    5. Chức năng nhiệm vụ của khách sạn Mimosa : 24
    B.THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA KHÁCH SẠN MIMOSA 25
    I.PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG QUẢN TRỊ NHÂN SỰ. 25
    II. PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG TÀI CHÍNH CỦA KHÁCH SẠN MIMOSA: 27
    III. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING. 30
    1. Chính sách sản phẩm. 30
    2. Chính sách giá. 30
    3. Chính sách phân phối: 31
    4. CHÍNH SÁCH TRUYỀN THÔNG CỔ ĐỘNG. 31
    MỤC ĐÍCH 34
    NỘI DUNG 34
    c) Quan hệ công chúng 35
    5.Coi trọng sự hợp tác trong hoạt động Marketing : 35
    Phần 3 37
    MỘT SỐ GIẢI PHÁP 37
    NÂNG CAO KHẢ NĂNG 37
    TRUYỀN THÔNG CỔ ĐỘNG 37
    THU HÚT NGUỒN KHÁCH 37
    TẠI KHÁCH SẠN MIMOSA 37
    A. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG HOẠT ĐỘNG CỦA KHÁCH SẠN MIMOSA. 37
    I. MÔI TRƯỜNG KINH DOANH. 37
    1. Môi trường vĩ mô 37
    2. Môi trường vi mô. 40
    II. MÔI TRƯỜNG KINH DOANH BÊN TRONG. 42
    1. Cơ hội thị trường 42
    2. Nguy cơ đe dọa và đối thủ cạnh tranh. 42
    3. Điểm mạnh của doanh nghiệp. 44
    4. Điểm yếu của doanh nghiệp. 44
    II. SỰ CẦN THIẾT CỦA CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG CỔ ĐỘNG THU HÚT KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP. 45
    III. GIÃI PHÁP CHO HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG CỔ ĐỘNG. 46
    1. Định dạng khách hàng mục tiêu: 46
    2. Xác định thời vụ truyền thông cổ động: 46
    3. Xác định mục tiêu truyền thông 48
    4. Thiết kế thông điệp truyền thông 49
    *1. Nội dung thông điệp 49
    *2. Cấu trúc thông điệp 50
    *3. Hình thức thông điệp 50
    *4. Chọn lựa phương tiện truyền thông 50
    Kênh truyền thông trực tiếp 51
    *5. Nguồn thông điệp 51
    5. Lập kế hoạch ngân sách truyền thông – cổ động. 52
    6. Quyết định hệ thống cổ động. 53
    *1. QUẢNG CÁO 53
    - Lựa chọn phương tiện quảng cáo 54
    *2. KHUYẾN MÃI 56
    KHUYẾN MÃI VÀO NHỮNG NGÀY LỄ LỚN HAY CÁC SỰ KIỆN 59
    *3. QUAN HỆ CỘNG ĐỒNG. 61
    7. Đánh giá kết quả của quá trình truyền thông cổ động. 61
     
Đang tải...