Chuyên Đề Cơ sở lý luận về thị trường và mở rộng thị trường

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Cơ sở lý luận về thị trường và mở rộng thị trườngLời Nói Đầu


    Ngày nay nhu cầu về ăn ở, vui chơi giải trí, đi du lịch .của mọi tầng lớp xã hội ở mỗi một quốc gia trên thế giới ngày càng tăng và là một nhu cầu không thể thiếu. Để đáp ứng được nhu cầu đó thì ngày kinh doah du lịch ở mỗi nước ngày càng phát triển. Như ở nước ta hiện nay ngành kinh doanh du lịch không chỉ là một ngành mang lại hiệu quả kinh tế cao mà còn là đòn bẩy cho một số ngành trong nền kinh tế quốc dân, là phương tiện quan trọng để thực hiện chính sách mở cửa và là cầu nối với thế giới bên ngoài. Ngoài ra ngành kinh doanh du lịch còn góp phần thúc đẩy tình hữu nghị và tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia trong khu vực và trên thế giới.
    Việt Nam là một nước nằm trong khu vực Châu á - Thái Bình Dương có vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên kinh tế, chính trị, văn hoá xã hội rất thuận lợi cho việc phát triển du lịch do đó ngành kinh doanh du lịch ở nước ta luôn luôn phát triển thuận lợi .
    Cùng với sự phát triển chung của ngành du lịch Công ty XNK Du lịch và Đầu tư Hồ Gươm trong những năm qua đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Công ty cố gắng đưa ra các sản phẩm dịch vụ đáp ứng một cách tốt nhất các yêu cầu của khách hàng .
    Trong những năm gần đây nền kinh tế nước ta đã có những chuyển biến tích cực, từ cơ chế tập chung quan liêu bao cấp chuyển sang cơ chế thị trường. Nền kinh tế thị trường có sự điều tiết vĩ mô của Nhà nước bắt đầu hình thành. Cơ chế thị trường với tính ưu việt hơn hẳn so với cơ chế cũ đòi hỏi các doanh nghiệp phải luôn vươn lên để khăng định mình, có như vậy mới có khả năng đứng vững trong cạnh tranh, ổn định và tiếp tục phát triển. Tuy nhiên có những doanh nghiệp rất lúng túng và bị động khi chuyển sang cơ chế thị trường. Một trong những nguyên nhân chủ yếu là việc phân tích mở rộng thị trường kinh doanh chưa được chú ý đúng mức, thiếu hẳn những chỉ tiêu và tiêu chuẩn đánh giá và chưa tìm ra các giải pháp hữu hiệu để mở rộng thị trường kinh doanh của mình. Do vậy mà các biện pháp cho việc mở rộng thị trường kinh doanh thiếu đi tính khả thi của nó. Cho nên, nghiên cứu biện pháp mở rộng thị trường kinh doanh của công ty trong cơ chế thị trường là điều rất cần thiết và có ý nghĩa trong lý luận và thực tiễn.

    Nội dung đề tài gồm 3 chương:
    Chương 1 : Cơ sở lý luận về thị trường và mở rộng thị trường.
    Chương 2: Khảo sát thực tế tại công ty XNK du lịch và tư vấn đầu tư Hồ Gươm .
    Chương 3: Một số giải pháp nhằm mở rộng thị trường kinh doanh của công ty XNK du lịch và tư vấn đầu tư Hồ Gươm


    Kết luận

    Thị trường có vai trò rất quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của một doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay. Tất cảc các hoạt động sản xuất kinh doanh của một doanh nghiệp suy cho cùng đều hướng tới thị trường, hướng tới việc đẩy mạnh tiêu thụ hàng hoá, tăng doanh thu, tìm kiếm lợi nhuận. Trong cơ chế thị trường với việc cạnh tranh hết sức khốc liệt và do nhiều nguyên nhân khách quan hay chủ quan nhưng Công ty đã chọn được hướng đi hợp lý, có nhiều biện pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh nói chung và tiếp cận thị trường nói riêng. Bên cạnh những thành công đạt được thì Công ty vẫn còn tồn tại một số hạn chế cần khắc phục đặc biệt trong khâu thị trường.
    Trong bài viết này, với những cơ sở lý luận cũng như thực tiễn tôi đã trình bày ở trên có thể thấy rằng công ty XNK du lịch và tư vấn đầu tư Hồ Gươm trong những năm qua đã có những cố gắng vượt lên trên mọi khó khăn, có bước đi đúng đắn trong hoạt động kinh doanh lữ hành nên đã gặt hái được những thành công nhất định. Với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, năng động, tận tâm tận lực với mọi công việc của công ty cũng như công việc phục vụ khách hàng, do đó ngày càng chiếm lĩnh và mở rộng thị trường của mình.
    Trong quá trình thực tập tại công ty XNK du lịch và tư vấn đầu tư Hồ Gươm, là một sinh viên với vốn kiến thức còn ít ỏi, thời gian thực tập không dài nhưng được sự giúp đỡ tận tình của giáo viên hướng dẫn - TS. Nguyễn Trọng Đặng cũng như của các cô các chú trong công ty tôi đã mạnh dạn đưa ra một số giải pháp chung nhất nhằm mở rộng thị trường kinh doanh của công ty. Do chưa có kinh nghiệm thực tế, trình độ lý luận chưa sâu nên bài chuyên đề tốt nghiệp không tránh khỏi những thiếu xót. Vì vậy tôi rất mong được sự đóng góp của thầy cô giáo, các cô chú trong công ty giúp tôi hoàn thành tốt bài chuyên đề này để có thể phục vụ cho tình hình thực tế của công ty.
     
Đang tải...