Luận Văn Cơ sở lý luận về quản trị nguồn nhân lực

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chương I Cơ sở lý luận về quản trị nguồn nhân lực
    1.1 Một số khái niệm về quản trị nguồn nhân lực:
    1.1.1 Khái niệm quản trị nguồn nhân lực:
    1.1.2 Vai trò của quản trị nguồn nhân lực
    1.1.3 Chức năng của quản trị nguồn nhân lực
    1.2 Mục tiêu của quản trị nguồn nhân lực
    1.3 Nội dung của quản trị nguồn nhân lực
    Chương II Quản trị nhân sự tại Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Sài Gòn Thương Tín chi nhánh Bạc Liêu
    2.1 Khái quát chung về Ngân Hàng Thương Mại Sài Gòn Thương Tín
    Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (viết tắt là Sacombank) có trụ sở chính đặt tại 278 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3 TPHCM, được tahnhf lập theo quyết định số 005/GP-UB ngày 03/01/1992 và hoạt động theo quyết định số 006/NH-GP ngày 05/12/1991 của NHNNVN. Chính thức đi vào hoạt động ngày 21/12/1991 trên cơ sở hwpj nhất 4 tổ chức tín dụng là Ngân hàng phát triển Kinh tế Gò Vấp, hợp tác xã tín dụng Lữ Gia, Tân Bình và Thành Công với nhiệm vụ chíh là huy động vốn, cấp tín dụng và thực hiện các nghiệp vụ Ngân hàng.
    Với vốn điều lệ ban đầu là 3 tỷ đồng, đến nay
    Sứ mệnh
    Tối đa hóa giá trị cho khách hàng, nhà đầu tư và đội ngũ nhân viên, đồng thời thể hiện cao nhất trách nhiệm với xã hội và cộng đồng.
    Tầm nhìn
    Phấn đấu trở thành Ngân hàng bán lẻ hiện đại và đa năng hàng đầu Việt Nam và khu vực Đông Dương
    Năm giá trị cốt lõi
    Tiên phong (Pioneer)
    Sacombank luôn là người mở đường và sẵn sàng chấp nhận vượt qua thách thức trên hành trình phát triển để tìm ra những hướng đi mới.
    Luôn đổi mới, năng động và sáng tạo (Innovative, Active and Creative)
    Sacombank nhận thức rằng: đổi mới là động lực phát triển của Ngân hàng. Luôn đổi mới phương pháp tư duy, năng động và sáng tạo biến các thách thức thành cơ hội.
    Cam kết với mục tiêu chất lượng (Commitment to quality)
    Sự chuyên nghiệp, tận tâm và uy tín cao nhất đối với khách hàng, đối tác, đồng nghiệp là nguyên tắc ứng xử của mỗi thành viên Sacombank.
    Sacombank luôn cam kết không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, tận tâm và uy tín đối với khách hàng mình phục vụ.
    Trách nhiệm đối với cộng đồng và xã hội (Social responsibility)
    Sacombank luôn ý thức trách nhiệm của mình đối với cộng đồng, xã hội nơi mình hoạt động và luôn tuân thủ phương châm hoạt động “Vì cộng đồng, phát triển địa phương”
    Tạo dựng sự khác biệt (Differentiation)
    Sacombank luôn đột phá, sáng tạo để không ngừng tạo nên những khác biệt về sản phẩm, phương thức kinh doanh và mô hình quản lý.
    Chính sự khác biệt này đã tạo dựng lợi thế cạnh tranh của Sacombank trên thương trường.
    Sacombank được xem là Ngân hàng có những lợi thế tiên phong như sau:
    Là Ngân hàng đầu tiên niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam;
    Là Ngân hàng Việt Nam đầu tiên mở rộng mạng lưới hoạt động ra ngoài biên giới, thành lập chi nhánh tại Lào và Campuchia;
    Là ngân hàng tiên phong khai thác các mô hình ngân hàng đặc thù dành riêng cho phụ nữ (Chi nhánh 8 tháng 3) và cộng đồng nói tiếng Hoa (Chi nhánh Hoa Việt). Sự thành công của các chi nhánh đặc thù là minh chứng thuyết phục về khả năng phân khúc thị trường độc đáo và sáng tạo của Sacombank.
    Từ năm 2004, Sacombank đã được các tổ chức tài chính quốc tế như IFC, FMO, ADB, Proparco ủy thác các nguồn vốn có giá thành hợp lý để hỗ trợ các cá nhân, các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam thông qua việc đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về minh bạch báo cáo tài chính, có chiến lược phát triển bền vững và năng lực quản trị doanh nghiệp, quản trị rủi ro tốt, có mạng lưới chi nhánh rộng lớn và mục đích sử dụng vốn hợp lý;
    Là Ngân hàng đầu tiên kết hợp cùng các Công ty trực thuộc và các Công ty liên kết công bố hình thành mô hình Tập đoàn, trong đó Sacombank đóng vai trò hạt nhân. Việc hình thành mô hình Tập đoàn là điều kiện để phát triển các giải pháp tài chính trọn gói với chi phí hợp lý, nhằm tạo giá trị gia tăng cho khách hàng đồng thời nâng cao sức mạnh trong quá trình hội nhập của Sacombank và nhóm các Công ty thành viên hoạt động trong các lĩnh vực tài chính và phi tài chính;
    Các giải pháp trọng tâm
    Tăng nhanh năng lực tài chính;
    Phát triển công nghệ hiện đại, nâng cao chất lượng sản phẩm – dịch vụ;
    Mở rộng mạng lưới hoạt động tại Việt Nam và khu vực;
    Đầu tư phát triển nguồn nhân lực và hoàn thiện hệ thống quản trị điều hành.
    Những cột mốc quan trọng của Ngân Hàng Thương Mại Sài Gòn Thương Tín
    1991 - 1995 : Sacombank thành lập ngày 21/12/1991, từ việc sáp nhập Ngân hàng Phát triển kinh tế Gò Vấp và 03 tổ chức tín dụng. Vốn điều lệ ban đầu 3 tỷ đồng. Là mô hình NHTMCP đầu tiên tại TP.HCM.
    Mở CN tại Hà Nội (1993).
    1996 – 2000: Là NH phát hành cổ phiếu đại chúng đầu tiên, tăng vốn điều lệ lên 71 tỷ đồng (1997).
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...