Chuyên Đề Cơ sở lý luận về quản lý kênh

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Cơ sở lý luận về quản lý kênh

    MỞ ĐẦU


    Cạnh tranh trong thời kì hiện nay thực sự khốc liệt, các doanh nghiệp luôn cố gắng tìm cho mình chỗ đứng có lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh.
    Việc tạo lên một mạng lưới tiêu thụ sản phẩm cũng là tạo ra một lợi thế cạnh tranh phân biệt giữa các doanh nghiệp. Cấu trúc kênh phải được quản lý làm sao cho nó hoạt động có hiệu quả. Nhất là trong giai đoạn hiện nay khi Việt Nam là thành viên chính thức của tổ chức thương mại thế giới WTO thì vấn đề này càng được quan tâm nhiều hơn. Sở dĩ như vậy là do Việt Nam với 84 triệu dân, trong đó trên một nửa dân số trẻ dưới 30 tuổi thích mua sắm, Việt Nam là một thị trường bán lẻ đầy tiềm năng, với mức tăng khoảng 20%-30% /năm. Nhiều nhà bán lẻ hàng đầu thế giới đã đến Việt Nam để tìm hiểu và hoạt động kinh doanh như Metro Cash & Carry (Đức), Walmart (Mỹ), Với sức mạnh tài chính, kinh nghiệm phân phối hàng hóa hiện đại, các công ty này khi tràn vào Việt Nam sẽ đẩy hoạt động kinh doanh bán lẻ trên cả nước đi vào bước ngoặt mới trong cạnh tranh. Các tập đoàn này khi vào Việt Nam, sẽ kéo theo những nhà sản xuất của mình và đòi hỏi khắt khe hơn đối với các nhà sản xuất trong nước khi gia nhập kênh phân phối của họ. Kênh phân phối với một lực lượng đông đảo các tổ chức, cá nhân bên ngoài doanh nghiệp, quản lý kênh phân phối tức quản lý các tổ chức này không hoàn toàn đơn giản. Vấn đề đặt ra là phải làm sao quản lý được các hoạt động này một cách tốt hơn, có hiệu quả hơn.
    Công ty cổ phần bánh kẹo Hải Hà cũng góp vào xu hướng chung như vậy. Với mục đích tăng sản lượng tiêu thụ bao phủ thị trường với quy mô lớn công ty cần phải tiến hành hoạt động phân phối của mình sao cho có hiệu quả hơn. Qua việc tìm hiểu em được biết rằng việc quản lý hệ thống kênh phân phối của doanh nghiệp cũng chưa thục sự được chú trọng và đây cũng chính là lý do lựa chọn đề tài của em với mục đích nâng cao việc quản lý hệ thống kênh phân phối của công ty sao cho nó hoạt động có hiệu quả. Em xin cảm ơn cô giáo, thạc sĩ Nguyễn Thanh Thuỷ đã hướng dẫn em làm đề tài này, do trình độ hiểu biết của bản thân cũng như khả năng tìm kiếm thông tin còn hạn chế nên bài viết còn nhiều thiếu sót, em rất mong được sự góp ý của cô. Em xin chân thành cảm ơn!

    KẾT LUẬN​Hệ thống phân phối hàng hoá của công ty có tầm quan trọng đặc biệt, nó tác động 70% đối với sản xuất. Công ty cần phát triển hệ thống phân phối của mình để phát huy tác dụng của nó, nâng cao sự cạnh tranh. Đây là một lợi thế so sánh vô cùng to lớn đối với các đối thủ cạnh tranh khác. Hệ thống phân phối phát triển phải dựa trên việc quản lý hệ thống kênh có hiệu quả. Công tác quản lý kênh phân phối của các công ty nói chung và công ty bánh kẹo Hải Hà nói riêng chưa có sự quan tâm hợp lý. Việc quản lý kênh phân phối chỉ đơn thuần quan tâm đến các thương vụ mua bán trực tiếp chưa xây dựng được mối quan hệ lâu dài với các thành viên kênh dân tới hệ thống kênh hoạt đông chưa có hiệu quả. Qua việc tìm hiểu công tác quản lý kênh phân phối của công ty em đã phần nào thấy được thực trạng của tình hình trên. Trên đây là những giải pháp mà em đưa ra nhằm mục đích nâng cao hoạt động của việc quản lý hệ thống kênh phân phồi. Tuy nhiên nhưng giải pháp này chưa mang tính cụ thể cao do không trực tiếp thực tập tại công ty đây chỉ là những giải pháp mang tính chất sơ bộ. Một lần nữa, em xin được cảm ơn cô giáo- thạc sĩ Nguyễn Thanh Thủy đã giúp em thực hiện đề tài này. Em xin chân thành cảm ơn!
     
Đang tải...