Thạc Sĩ Cơ sở lý luận và thực tiễn xây dựng bài toán quản lý sinh viên và kết quả đào tạo

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 6/12/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Cơ sở lý luận và thực tiễn xây dựng bài toán quản lý sinh viên và kết quả đào tạo
    Đề cương bạn đang xem tại http://******************* được trích dẫn từ bản toàn văn
    1
    MỤC LỤC
    CHƯƠNG I
    CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN XÂY DỰNG BÀI TOÁN
    QUẢN LÝ SINH VIÊN VÀ KẾT QUẢ ĐÀO TẠO
    I. Thực trạng và những vấn đề nảy sinh trong hệ thống quản lý sinh viên và kết
    quả đào tạo tại các trường cao đẳng trong nước nói chung và Trường Cao đẳng
    Công nghiệp Việt Đức nói riêng
    II. Phương pháp luận và quy trình phát triển HTTT theo hướng có cấu trúc và
    việc vận dụng vào việc giải quyết bài toán xây dựng hệ thống thông tin quản lý
    sinh viên và kết quả đào tạo
    CHƯƠNG II
    PHÂN TÍCH HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ
    SINH VIÊN VÀ KẾT QUẢ ĐÀO TẠO - TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHIỆP
    VIỆT ĐỨC
    I. Phân tích những yêu cầu của hệ thống
    II. Phân tích chức năng
    III. Phân tích dữ liệu .
    IV. Mô hình khái niệm dữ liệu
    CHƯƠNG III
    THIẾT KẾ HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ
    SINH VIÊN VÀ KẾT QUẢ ĐÀO TẠO - TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHIỆP
    VIỆT ĐỨC
    I. Thiết kế cơ sở dữ liệu logic .
    II. Thiết kế cơ sở dữ liệu vật lý .
    Trang
    3
    8
    51
    57
    79
    92
    93
    94Đề cương bạn đang xem tại http://******************* được trích dẫn từ bản toàn văn
    2
    III. Thiết kế báo cáo đầu ra .
    IV. Thiết kế hệ thống menu
    V. Thiết kế giao diện :
    VI. Thiết kế thủ tục và chương trình
    CHƯƠNG IV
    CÁC GIẢI PHÁP KỸ THUẬT - LẬP TRÌNH THỬ NGHIỆM
    I. Vài nét về hệ quản trị cơ sở dữ liệu và ngôn ngữ lập trình được lựa chọn
    II. Lập trình thử nghiệm - Một số giao diện .
    KẾT LUẬN
    I. Những kết quả đã đạt được .
    II. Những hạn chế
    III. Hướng khắc phục và phát triển mở rộng .
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    PHẦN PHỤ LỤC
    97
    100
    112
    126
    129
    145
    155
    156
    157Đề cương bạn đang xem tại http://******************* được trích dẫn từ bản toàn văn
    3
    Chương I
    CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN XÂY DỰNG
    BÀI TOÁN QUẢN LÝ SINH VIÊN VÀ KẾT QUẢ ĐÀO TẠO
    I. Thực trạng và những vấn đề nảy sinh trong hệ thống quản lý sinh
    viên và kết quả đào tạo tại các trường cao đẳng trong nước nói chung và
    Trường Cao đẳng Công nghiệp Việt Đức nói riêng :
    1. Một số khái quát về việc tin học hoá quản lý trong một số trường
    cao đẳng hiện nay :
    Thực hiện chủ trương của Chính phủ và Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc
    đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong đào tạo và quản lý ở các
    trường đại học và cao đẳng trong cả nước. Các trường cao đẳng trong cả nước
    đều đã quán triệt và thực hiện tăng cường xây dựng cơ sở hạ tầng, trước hết là
    hệ thống mạng cục bộ và đường truyền Internet. Tuy nhiên việc tin học hoá
    quá trình quản lý nói chung và xây dựng hệ thống quản lý kết quả đào tạo tại
    các trường cao đẳng, kết quả còn hạn chế.
    Qua khảo sát sơ bộ tại hơn 50 trường Cao đẳng và Trung cấp chuyên
    nghiệp trực thuộc Bộ Công Thương cho thấy : các hệ thống quản lý mới đang
    được triển khai ứng dụng ở các trường với những phần mềm riêng lẻ và tập
    trung vào một số mảng như : quản lý tài chính; tính lương, tính học bổng;
    quản lý vật tư; quản lý hồ sơ cán bộ, giảng viên; quản lý hồ sơ sinh viên.
    Riêng có phần mềm quản lý tuyển sinh đối với hệ Cao đẳng và Trung cấp
    chuyên nghiệp được Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai thì đang được các
    trường ứng dụng khá hiệu quả. Máy tính dùng cho công tác quản lý với tỷ
    lệ lớn vẫn là dùng cho việc soạn thảo các văn bản riêng lẻ, hệ thống báo cáo
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...