Thạc Sĩ Cơ sở lý luận của việc phát triển các chiến lược giáo dục

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 19/1/15.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Cơ Sở Lí Luận Của Việc Phát Triển Các Chiến Lược Giáo Dục

    Mục Lục
    A. Các khái niệm cơ bản và một số nghiên cứu về CLGD

    I. Các khái niệm cơ bản
    II. Một số chiến lược giáo dục nước ngoài
    III. Phát triển chiến lược giáo dục ở Việt Nam
    B. Xây dựng chiến lược giáo dục quốc gia

    I. Lí do của việc xây dựng CLGDQG
    II. Nguyên tắc cơ bản của việc xây dựng CLGDQG
    III. Cấu trúc của văn bản CLGD
    IV. Qui trình xây dựng CLGD
    C. Tổ chức thực hiện chiến lược giáo dục

    I. Lí do của việc tổ chức thực hiện CLGDQG
    II. Nguyên tắc cơ bản của hệ thống thực hiện CLGD
    III. Cách tổ chức hệ thống điều hành việc thực hiện CLGD
    D. Đánh giá việc thực hiện CLGDQG

    I. Lí do của đánh giá việc thực hiện CLGDQG
    II. Nguyên tắc cơ bản của đánh giá việc thực hiện CLGDQG
    III. Các kiểu đánh giá việc thực hiện CLGDQG
    IV. Các phương pháp đánh giá việc thực hiện CLGD
    V. Chọn mẫu đánh giá
    VI. Qui trình tổ chức thực hiện và đánh giá việc thực hiện CLGDQG theo mục tiêu
    Phần kết luận và kiến nghị
    Tài liệu tham khảo
    Phụ lục
    Lời Mở Đầu
    Chiến lược phát triển giáo dục 2001 - 2010 đã thực hiện được hơn nửa thời gian qui định. Nhiều chương trình mục tiêu, dự án, đề án đã và đang được triển khai. Song thực tế giáo dục Việt Nam luôn là một vấn đề bức xúc của xã hội, luôn được đưa ra tranh luận trong các kì họp của Quốc hội khóa XI và trên rất nhiều trang báo chí công luận. Điều đó đòi hỏi chúng ta phải nghiêm túc xem xét, đánh giá lại chiến lược giáo dục 2001 - 2010 và việc triển khai chiến lược này trong thực tiễn: những mặt được, chưa được, cũng như các cơ sở lí luận của việc xây dựng chiến lược phát triển giáo dục tổng thể nói chung và các chiến lược bộ phận trong giáo dục nói riêng. Đây là một vấn đề cấp bách để điều chỉnh lại chiến lược giáo dục 2001 - 2010 trong giai đoạn mới và chuẩn bị cho giai đoạn xây dựng chiến lược giáo dục mới giai đoạn 2011 - 2020 phù hợp với sự phát triển kinh tế - xã hội để góp phần đưa nước ta cơ bản trở thành một nước công nghiệp hiện đại vào năm 2020.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...