Luận Văn Cơ sở lý luận chung về quan hệ thương mại việt nam- hoa kỳ

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI : CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ QUAN HỆ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM- HOA KỲ

    [TABLE]
    [TR]
    [TD="width: 562"]Chương I
    Cơ sở lý luận chung về quan hệ thương mại Việt nam- Hoa kỳ
    [/TD]
    [TD="width: 33"]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 562"] I những xu hướng kinh tế thế giới trong giai đoạn hiện nay
    [/TD]
    [TD="width: 33"]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 562"] 1. xu thế toàn cầu hoá và hội nhập kinh tế thế giới
    [/TD]
    [TD="width: 33"]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 562"] 2. Xu thế hoà bình hợp tác và phát triển
    [/TD]
    [TD="width: 33"]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 562"] 3.Xu thế phát triển công nghiệp chuyển đổi sảng nền kinh tế tri thức
    [/TD]
    [TD="width: 33"]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 562"] 4. Xu hướng xuất hiện vòng cung châu á- thái bình dương
    [/TD]
    [TD="width: 33"]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 562"] II. Cơ sở lý luận của thương mại quốc tế [/TD]
    [TD="width: 33"]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 562"] 1. Khái niệm thương mại quốc tế
    [/TD]
    [TD="width: 33"]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 562"] 2. Lý thuyết trọng thương
    [/TD]
    [TD="width: 33"]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 562"] 3.Lý thuyết về lợi thế tuyệt đối của A.Smith
    [/TD]
    [TD="width: 33"]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 562"] 4. Lý thuyết về lợi thế so sánh
    [/TD]
    [TD="width: 33"]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 562"] Chương II
    Phân tích quan hệ thương mại Việt nam – Hoa kỳ
    [/TD]
    [TD="width: 33"]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 562"] I . Đặc điểm quan hệ thương mại Việt nam – Hoa kỳ [/TD]
    [TD="width: 33"]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 562"] `1 Giai đoạn phát triển trước khi Hoa kỳ huỷ bỏ lệnh cấm vận đối với Việt nam
    [/TD]
    [TD="width: 33"]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 562"] 1. Lịch sử quan hệ VN – HK
    [/TD]
    [TD="width: 33"]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 562"] 2. Đặc điểm quan hệ VN – HK
    [/TD]
    [TD="width: 33"]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 562"] II Phân tích thực trạng quan hệ Việt nam – Hoa kỳ
    [/TD]
    [TD="width: 33"]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 562"] 1. Kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt nam và Hoa kỳ
    [/TD]
    [TD="width: 33"]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 562"] 2. Các mặt hàng xuất khẩu chính của Việt nam sang thị trường Hoa kỳ
    [/TD]
    [TD="width: 33"]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 562"] III. Đánh giá cơ hội và thách thức trong quan hệ TMQT giữa VN và HK [/TD]
    [TD="width: 33"]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 562"] 1. Trang trước – bước khởi đầu dài muộn nhưng đạt kết quả đáng kể
    [/TD]
    [TD="width: 33"]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 562"] 2. Đánh giá cơ hội
    [/TD]
    [TD="width: 33"]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 562"] 3. Đánh gía thách thức trong quan hệ TMQT giữa VN và Hoa kỳ
    [/TD]
    [TD="width: 33"]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 562"] Chương IIIMột số giải pháp nhằm thúc đẩy quan hệ thương mạiViệt nam – hoa kỳ​ [/TD]
    [TD="width: 33"]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 562"] I.Những giải pháp đối với các nhà hoạch định chính sách [/TD]
    [TD="width: 33"]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 562"] 1.Các nhà hoạch định cần phẩi nhanh chóng có chiến lược nhằm chuẩn bị cho việc thực hiện điều khoản ký kết trong Hiệp định
    [/TD]
    [TD="width: 33"]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 562"] 2. Khuyến khích đầu tư phát triển sản xuất hàng xuất khẩu
    [/TD]
    [TD="width: 33"]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 562"] 3. Đảm baỏ quyền bình đẳng của các chủ thể tham gia hoạt động xuất khẩu
    [/TD]
    [TD="width: 33"]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 562"] 4. Các vấn đề thông tin xúc tiến thương mại
    [/TD]
    [TD="width: 33"]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 562"] 5. Các vấn đề tài chính,tín dụng, tiền tệ
    [/TD]
    [TD="width: 33"]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 562"] 6. Nhà nước cần nhanh chóng đàm phán để ký một số hiệp định song phương với Hoa kỳ cho một số mặt
    hàng như: hàng dệt may, tạo khuôn khổ pháp lý cho hàng dệt may nước ta có thể thâm nhập nhanh chóng thị trường Hoa kỳ
    [/TD]
    [TD="width: 33"]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 562"] 7.Đẩy mạnh quá trình cải tiến hành chính nhằm phục vụ cho khả năng xuất khẩu của hàng hoá cụ thể
    [/TD]
    [TD="width: 33"]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 562"] 8. Tiến hành cổ phần hoá các xí nghiệp quốc doanh.
    [/TD]
    [TD="width: 33"]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 562"] 9. Coi trọng đúng mức thành phần kinh tế tư nhân
    [/TD]
    [TD="width: 33"]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 562"] 10. Chính phủ cũng cần phải có những chính sách như ưu tiên những mặt hàng chủ lực và có những biện pháp hỗ trợ:
    như chính sách quy hoạch vùng nguyên liệu, chính sách phát triển công nghệ.
    [/TD]
    [TD="width: 33"]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 562"] II. Nhóm biện pháp đối với doanh nghiệp [/TD]
    [TD="width: 33"]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 562"] 1. Đẩy mạnh Marketing trên thị trường Hoa kỳ
    [/TD]
    [TD="width: 33"]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 562"] 2. Vấn đề chất lượng sản phẩm
    [/TD]
    [TD="width: 33"]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 562"] 3.Thúc đẩy sự phát triển thương mại thông qua dịch vụ Internet.
    [/TD]
    [TD="width: 33"]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 562"] 4. Nâng cao chất lượng vệ sinh thực phẩm theo cách ứng dụng hệ thống Haccp vào hoạt động sản xuất của doanh nghiệp
    [/TD]
    [TD="width: 33"]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 562"] 5. Nghiên cứu và nắm vững hệ thống luật pháp của Mỹ
    [/TD]
    [TD="width: 33"]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 562"] 6. Tận dụng dụng triệt để những ưu đãi của các nước phát triển dành cho các nước đang phát triển
    [/TD]
    [TD="width: 33"]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 562"] 7.ứng dụng công nghệ mã số, mã vạch vào hoạt động của các doanh nghiệp để tạo ra các sản phẩm cạnh tranh với các
    hàng hoá cuả Mỹ ngay trên đất nước mình.
    [/TD]
    [TD="width: 33"]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    51

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...