Báo Cáo Cơ hội và thách thức đối với ngành hàng bột giặt omo và giải pháp chiến lược marketing

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài : CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC ĐỐI VỚI NGÀNH HÀNG BỘT GiẶT OMO VÀ GiẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC MARKETING

    1-Tác động của môi trường vĩ mô:
    a- Yếu tố văn hóa - xã hội - chính trị:
    -Phường Lê Bình có diện tích: 236,5 ha. Có tổng số dân: 15.414 người ( Nam: 7.511người, Nữ: 7.903 người ). Tổng số hộ: 4.079 hộ. Tổng số hộ kinh doanh thương nghiệp: 320 hộ.Có 1 trường Đại học và 1 bệnh viện đang xây sắp hoàn thành.
    - Phường Lê Bình cách trung tâm thành phố Cần Thơ 5 km đường bộ,người dân ở đây rất hài hòa, thân thiện, hiếu khách.
    - Hoạt động của người dân ở đây chủ yếu là làm vườn,họp chợ mua bán trên sông một nét sinh hoạt đặc trưng của văn hóa Nam bộ. Quanh năm, họ lấy sông nước làm bầu bạn.
    [​IMG]Từ ngày xa xưa con người đã có thói quen giặt giũ và ngày nay do xã hội ngày càng phát triển nên nhu cầu của con người cũng vì vậy mà đòi hỏi ngày càng cao.
    b- Môi trường tự nhiên: Hệ thống sông ngòi chằng chịt, vườn cây ăn trái bạt ngàn, đồng ruộng mênh mông , sông uốn khúc, xuồng ghe tấp nập. Có Chợ nổi Cái Răng cũng là chợ đầu mối chuyên mua bán sỉ các loại trái cây, nông sản của vùng. Hàng hóa tập trung ở đây với số lượng lớn. Do các yếu tố bên ngoài như: khói, bụi, công việc, sinh hoạt thường ngày tác động đến nhu cầu ăn mặc của con người.Đây cũng vừa là cơ hội và cũng vừa là thách thức cho ngành hàng bột giặt.
    2- Phân tích tác động của môi trường vi mô:
    a- Điểm mạnh:
    - Được sự hỗ trợ của tập đoàn Unilever toàn cầu nên có nền tài chính vững mạnh.
    - Chính sách thu hút tài năng hiệu quả: Quan điểm của công ty là “Phát triển thông qua con người, thông qua các ngày hội việc làm cho các sinh viên sắp tốt nghiệp của các trường đại học danh tiếng để từ đó đào tạo nên các quản trị viên tập sự sáng giá cho nguồn nhân lực của công ty. Ngoài ra, công ty cũng có chế độ lương bổng, phúc lợi thoả đáng và các khoá học tập trung trong và ngoài nước cho nhân viên nhằm nâng cao nghiệp vụ của họ
    - Tình hình nghiên cứu và phát triển công nghệ của Unilever Việt Nam luôn được chú trọng và đầu tư thoả đáng, công nghệ được chuyển giao nhanh chóng và có hiệu quả rõ rệt.
    - Giá cá tương đối chấp nhận được, trong khi chất lượng rất cao, không thua hàng ngoại nhập.
    - Môi trường văn hoá doanh nghiệp mạnh, đội ngũ nhân viên trí thức và có tinh thần trách nhiệm vì mục tiêu chung của công ty, đặc biệt các quan hệ với công chúng rất được chú trọng tại công ty.
    b. Điểm yếu:
    - Gần đây, Unilever đã phải cắt giảm ngân sách ít nhiều do những khó khăn mà sự kiện 11-9 gây ra cho nền kinh tế thế giới.
    - Các vị trí chủ chốt trong công ty vẫn do người nước ngoài nắm giữ.
    - Vẫn còn những công nghệ không áp dụng được tại Việt Nam do chi phí cao, vì vậy phải nhập khẩu từ nước ngoài nên tốn kém chi phí và không tận dụng được hết nguồn lao động dồi dào và có năng lực ở Việt Nam.
    - Giá cả còn khá cao so
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...