Tiểu Luận Cơ hội và thách thức của doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Julie Nguyễn, 2/12/13.

  1. Julie Nguyễn

    Julie Nguyễn New Member

    Bài viết:
    970
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục Lục
    Phần 1: Cơ sở lý luận chung về thương mại điện tử
    1. Gọi tên và định nghĩa thương mại điện tử.
    2. Lịch sử hình thành và phát triển của thương mại điện tử.
    a. Ở trên thế giới.
    b. Ở Việt Nam.
    3. Phân loại và các cấp bậc phát triển của thương mại điện tử.
    a. Các loại mô hình thương mại điện tử.
    b. Các cấp bậc phát triển thương mại điện tử theo 6 cấp bậc.
    Phần 2: Cơ hội và thách thức của các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam
    1. Tổng quan về các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam.
    2. Các nhân tố ảnh hưởng đến các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam.
    a. Cơ sở pháp lý và luật liên quan đến thương mại điện tử.
    b. Cơ sở hạ tầng và mức độ phát triển dịch vụ bưu chính-viễn thông.
    c. Nguồn nhân lực cho thương mại điện tử.
    3. Cơ hội và thách thức của các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam.
    Phần 3: Các kiến nghị
    1. Về phía cơ quan quản lý nhà nước.
    a. Về luật pháp, cơ sở pháp lý.
    b. Về hoạt động quản lý và điều hành.
    2. Về phía các doanh nghiệp thương mại điện tử.
    a. Về quản lý và điều hành trong nội bộ doanh nghiệp.
    b. Về việc xây dựng và phát triển nguồn nhân lực.
    c. Về sự gắn kết và hợp tác giữa các doanh nghiệp trong ngành.
    3. Về phía các doanh nghiệp ngoài ngành nhưng có ảnh hưởng đến thương mại điện tử ở Việt Nam.
    a. Đối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bưu chính-viễn thông.
    b. Đối với các doanh nghiệp chưa áp dụng thương mại điện tử.



    Lời Mở Đầu
    Trong kỷ nguyên kỹ thuật số, cùng với sự phát triển như vũ bão của khoa học-kỹ thuật và công nghệ, đã mở ra những cơ hội mới cho sự phát triển nền thương mại trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Trong bối cảnh đó, Thương mại điện tử đã ra đời và đóng vài trò ngày càng quan trọng trong giao thương trên thế giới. Thế giới đã quá quen thuộc với khái niệm Thương mại điện tử, và Thương mại điện tử cũng dần có được chỗ đứng xứng đáng trong nền kinh tế Việt Nam. Hiểu rõ về các cơ hội và thách thức do thương mại điện tử mang lại là điều rất cần thiết trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế trên thế giới, giúp các doanh nhân và doanh nghiệp Việt Nam có được những nhận thức chung nhất, hiểu rõ về thương mại điện tử để tận dụng triệt để các cơ hội và tiện lợi do thương mại điện tử mang lại. Bên cạnh đó, cũng giúp các cơ quan quản lý có những sự điều chỉnh phù hợp nhằm tạo dựng một môi trường tốt nhất, tạo điều kiện cho thương mại điện tử phát triển.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...