Báo Cáo Cơ hội - thách thức đối với thương hiệu bia sài gòn tại các quán kinh doanh ẩm thực địa bàn phường l

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI
    CƠ HỘI - THÁCH THỨC ĐỐI VỚI THƯƠNG HIỆU BIA SÀI GÒN TẠI CÁC QUÁN KINH DOANH ẨM THỰC ĐỊA BÀN PHƯỜNG LÊ BÌNH – QUẬN CÁI RĂNG – TP.CẦN THƠ VÀ GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC MARKETING


    Cần Thơ, ngày 09 tháng 10 năm 2011

    MỤC LỤC




















    PHẦN I
    TỔNG QUAN ĐỀ TÀI
    I. Lý do chọn đề tài
    Với tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh và thu nhập sau thuế của người dân ngày càng cao, Việt Nam hiện là một thị trường hấp dẫn cho các nhà sản xuất bia. Theo số liệu thống kê của Bộ Công thương, thị trường Việt Nam tiêu thụ 2,5 tỷ lít bia năm 2010. Tổng công ty Bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) từ lâu đã trở nên nổi tiếng với các nhãn hàng “333”, “Sài Gòn xanh”, “Sài Gòn đỏ”, “Saigon Special”. Cuối năm 2010, Sabeco đã đánh dấu cột mốc tiêu thụ 1 tỷ lít bia các loại. Qua đó cho thấy tiềm năng to lớn của thương hiệu Bia Sài Gòn. Tuy nhiên, vấn đề mở rộng thương hiệu của Bia Sài Gòn còn nhiều hạn chế, chưa khai thác hết sức mạnh vốn có. Từ thực trạng trên địa bàn phường Lê Bình – Quận Cái Răng – TP.Cần Thơ, nhóm chúng em quyết định chọn đề tài “CƠ HỘI - THÁCH THỨC ĐỐI VỚI THƯƠNG HIỆU BIA SÀI GÒN TẠI CÁC QUÁN KINH DOANH ẨM THỰC ĐỊA BÀN PHƯỜNG LÊ BÌNH – QUẬN CÁI RĂNG – TP.CẦN THƠ VÀ GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC MARKETING”.

    2. Mục tiêu của đề tài
    v Phân tích các tác động của yếu tố môi trường vĩ mô, môi trường vi mô đối với thương hiệu Bia Sài Gòn.
    v Phân tích ma trận SWOT để thấy được điểm mạnh, điểm yếu, từ đó xác lập cơ hội, thách thức và mục tiêu marketing cho Bia Sài Gòn tại địa bàn phường Lê Bình – Quận Cái Răng – TP.Cần Thơ.
    v Đề xuất các giải pháp thực thi.

    3. Phương pháp nghiên cứu
    Phương pháp nghiên cứu được dùng trong đề tài là phương pháp thu thập số liệu tổng quát từ báo cáo của UBND phường Lê Bình – quận Cái Răng – TP Cần Thơ, sau đó quan sát thực tế và phỏng vấn trực tiếp các chủ kinh doanh quán bia rượu và thực khách.

    4. Phạm vi nghiên cứu
    Phạm vi không gian: tất cả các quán bia rượu tại phường Lê Bình – quận Cái Răng – TP Cần Thơ.
    Phạm vi thời gian: từ ngày 05.10.2011 đến ngày 09.10.2011.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...