Tài liệu Có đầu hàng hay không? Và còn lựa chọn nào khác nữa? (John Milton Fogg)

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tác giả: John Milton Fogg
    Người dịch: Nguyễn Hương
    Có lẽ bạn đã từng nghe nói rằng 90% những người tham gia kinh doanh mạng (KDM)
    thường thất bại. Thật đáng tiếc! Song chúng ta hãy nhìn vấn đề này từ góc độ khác. Có gì
    khiến chúng ta phải lo lắng hay không?
    Nếu chúng ta nhìn thẳng vào sự thật thì chỉ có 90% trong số những người bắt đầu KDM là
    thất bại, mà điều đó có nghĩa là số người thành công trong ngành này lớn hơn gấp 5-8 lần so
    với những ngành kinh doanh khác.
    Bạn cứ thử nghĩ xem, có bao nhiêu vận động viên đến Olympic Atlanta -96 để tranh huy
    chương vàng ở mỗi bộ môn và đã thua? Tất cả, chỉ trừ đúng một người.
    Có biết bao nhiêu tên hàng tiêu dùng chưa từng đến được dây chuyền sản xuất. Rồi trong số
    những sản phẩm qua được vòng loại, được đưa vào sản xuất và đến được giá bày hàng, có
    tới 90% chỉ chưa đầy một năm sau đã phải ngưng sản xuất và đem bỏ. Thế có bao nhiêu loại
    trong số hàng trăm tên hàng xuất hiện mỗi năm, kể cả những sản phẩm mới được bạn mua
    thử? Bạn hãy nghĩ đến số tiền đã được đầu tư vào số hàng này. Đằng sau những ý tưởng
    tuyệt vời theo nghĩa đen đó là hàng triệu đôla đã bỏ ra cho đến khi chúng thất bại và sập tiệm.
    Bạn có từng nghe về Edsel Ford chưa?
    Hay là về máy tính “Xerox’ hay “Exxon”?
    Hay về búp bê “Chúa Hài đồng” của tổ hợp sản xuất đồ chơi “Ideal” – điển hình của một
    “gu” thẩm mỹ tệ hại?
    Hay là thuốc lá “Premier” của R.J. Raynolds mà không ai biết đến trong khi đã ngốn hàng
    trăm triệu đôla và 5 năm công cốc?
    Hay về đời xe “Chevrolet Nova” của General Motors”, thất bại thảm hại ở Mexico, nơi chữ
    Nova có nghĩa là “không được?
    Hay là về một loại thuốc đánh răng phải nhai?
    Nhìn đâu bạn cũng sẽ thấy đầy rẫy những thất bại!
    Song số người cuối cùng đã đạt được thành công cũng có không ít, mặc dù lúc đầu họ từng
    thất bại, nhưng rồi thời cơ của họ cũng tới.
    Vở opera nổi tiếng thế giới “Carmen” của Bizet từng bị khán giả huýt sáo la ó vào ngày đầu
    ra mắt.
    Cuốn sách bỏ túi “Lời tiên tri của Selestina” đã từng bị bụi phủ đầy suốt một năm trời trên
    kệ sách, nhưng sau đó nó được in lại rất đẹp và đã trở thành một best-seller được bán đi khắp
    thế giới.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...