Tài liệu Cơ chế tác động của báo chí

Thảo luận trong 'Ngôn Ngữ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Cơ chế tác động của báo chí










    Tóm tắt. Bài viết góp phần nhận diện rõ hơn, cụ thể hơn đối tượng tác động của báo chí không dừng lại ở ý thức quần chúng, công chúng xã hội (như một số ý kiến trước đây), mà là ý thức quần chúng. Trên cơ sở đó, tác giả mô tả, phân tích các khâu, các công đoạn trong quy trình từ thực tiễn
    => nhà báo => tác phẩm => kênh truyền thông => đối tượng tác động và những hiệu ứng xã hội được tạo ra. Trong mỗi mối quan hệ giữa các khâu, tác giả phân tích và làm rõ ý nghĩa của vấn đề và năng lực sáng tạo của nhà báo như phát hiện và chọn lựa sự kiện, góc độ tiếp cận, xác định ý đồ thông tin và khai thác thông tin - dữ liệu cho tác phẩm báo chí. Bài báo cũng nêu ra và phân tích mối quan hệ giữa hiệu lực và hiệu quả tác động của báo chí và ý nghĩa của nó đối với lý luận và thực tiễn hoạt động báo chí.






    1. Trên Tạp chí Xã hội học số 4 năm 2004 việc lựa chọn sự kiện và vấn đề thông tin,
    chúng tôi đã có dịp trình bày về “Đối tượng sáng tạo tác phẩm . đến thời điểm tác động
    tác động của báo chí” như một vấn đề quan vào dư luận xã hội nhằm tạo ra hiệu lực
    trọng về phương diện lý luận cũng như ý mạnh mẽ nhất và đạt được hiệu quả tốt nhất.
    nghĩa thực tiễn của nó trong hoạt động nghề Đã có một số ý kiến bàn về cơ chế tác
    nghiệp báo chí - truyền thông. Trong bài viết động của báo chí và truyền thông đại chúng,
    này, tác giả xin góp bàn về cơ chế tác động nhưng hoặc là mới dừng lại ở bình diện vĩ
    của báo chí vào đời sống xã hội. mô, ở một yếu tố mà chưa bàn một cách toàn
    Cơ chế tác động của báo chí - truyền diện vấn đề, hoặc là xem xét như một mô
    thông là một trong những vấn đề cơ bản và hình truyền thông nói chung. Vấn đề đặt ra là
    bức thiết của lý luận và thực tiễn báo chí hiện tại sao báo chí - truyền thông là một hiện
    đại. Vấn đề này nếu được nghiên cứu thoả tượng xuất phát từ thực tiễn kinh tế - xã hội,
    đáng sẽ có ý nghĩa lý luận cơ bản và đặc biệt nhưng lại có sức tác động mạnh mẽ có khi
    là ý nghĩa thực tiễn thiết thực, giúp cho chủ như một công cụ có sức công phá dữ dội, có
    thể báo chí - truyền thông nhận thức rõ hơn lúc lại là như động lực kích thích sự phát
    những vấn đề đặt ra của từng khâu, từng triển và như là nguồn khí chất năng lượng tạo
    công đoạn trong hoạt động nghề nghiệp, từ dựng niềm tin cho hàng triệu con người .; sự
    kiện là gì và có năng lực tác động ra sao để
    báo chí có được sức mạnh to lớn, và mối quan





    hệ giữa hiệu lực và hiệu quả ra sao .?
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...