Báo Cáo Cơ cấu tổ chức quản lý theo sản phẩm, khách hàng, thị trường - Ưu điểm, nhược điểm, phạm vi áp dụng

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Cơ cấu tổ chức quản lý theo sản phẩm, khách hàng, thị trường - Ưu điểm, nhược điểm, phạm vi áp dụng
    MỤC LỤC

    Lời nói đầu 2


    Phần I: Những yêu cầu đặt ra đối với cơ cấu tổ chức quản lý và sự hình thành cơ cấu tổ chức theo sản phẩm, khách hàng, thị trường 3
    I Những yêu cầu đặt ra đối với cơ cấu tổ chức quản lý 3
    1 Yêu cầu chung 3
    2 Tính hợp lý của cơ cấu tổ chức quản lý 3
    II Sự hình thành cơ cấu TCQL theo sản phẩm, khách hàng, thị trường 5


    Phần II: Cơ cấu tổ chức quản lý theo sản phẩm, khách hàng, thị trường 6
    I. Ưu điểm 6
    1 Nhạy bén với thị trường 6
    2 Tạo sự liên kết theo chiếu sâu qua chuyên môn hoá cao trong hệ thống thứ bậc của hệ thống quản lý 7
    3 Tập trung vào sự thành công hay thất bại của những sản phẩm, dịch vụ, khách hàng hoặc thị trường đặc biệt 8
    4 Công ty mẹ vừa quản lý bao quát, vừa trực tiếp kinh doanh một số mặt hàng chủ lực. Các chi nhánh có sự chủ động linh hoạt 10
    II Nhược điểm 10
    1 Sự phát triển không đồng đều giữa các chi nhánh, có thể gây khó khăn trong việc chia rẽ nguồn lực chung. 10
    2 Dễ có xu hướng phân tán ( linh hoạt quá mức, làm yếu hiệu lực quản lý thống nhất ) 10
    3 Việc đào tạo nhân viên có trình độ cao thiếu cơ sở chung 11
    4 Việc giải quyết những vấn đề chung có thể bị trùng lặp giữa các chi nhánh 11


    Phần III: Các loại hình cơ cấu tổ chức 12
    I. Cơ cấu trực tuyến ( đường thằng theo chiều dọc ) 12
    II Cơ cấu chức năng 12
    III Cơ cấu kết hợp trực tuyến và chức năng 13
    IV Cơ cấu ma trận 13
    V Cơ cấu hỗn hợp và các loại hình cơ cấu 14
    Kết luận 15


    Tài liệu tham khảo 16
     
Đang tải...