Tài liệu CIP – Bộ nhận diện thương hiệu

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Để hình tượng hơn trong cách xuất hiện của thương hiệu, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã bắt đầu áp dụng hệ thống nhận diện thương hiệu – CIP cho quá trình xây dựng thương hiệu của mình ngay từ khi bắt đầu còn chập chững. Một số công ty “cổ thụ” cũng đã và đang thay “áo mới” cho cuộc hành trình hội nhập đã đến hồi tăng tốc của Việt Nam trên trường thế giới.




    Vai trò thiết yếu của hệ thống nhận diện thương hiệu









    Có nhiều định nghĩa về CIP, tuy nhiên, để tránh hàn lâm hóa những gì là gần gũi, thì có thể hiểu đơn giản CIP của một công ty là tất cả những gì mà mọi người có thể nhìn thấy được về một thương hiệu nào đó trong cuộc sống hàng ngày của mọi người một cách có hệ thống. Từ cái bảng hiệu đầu ngõ cho đến cái xe tại có in logo của công ty đó vừa chay qua, từ màu sắc trên thiết kế của biển quảng cáo ở đầu cây cầu cho đến font chữ ngã nghiêng của

    họ trên quảng cáo báo Tất cả những xuất hiện đó của thương hiệu, nếu đồng nhất, thì có lẽ doanh nghiệp đó đã có những bước đi vững chắc đầu tiên đồng thời tạo sự khác biệt cho hoạt động quảng bá thương hiệu của mình thông qua việc áp dụng bộ CIP.


    Thông thường, bộ CIP thường bao gồm ba phần chính là phần logo,


    phần vật phẩm nội bộ và phần vật phẩm đối ngoại.




    + Phần logo bao gồm những yếu tố sau: ý nghĩa logo, kích thước chuẩn, bộ màu chuẩn (CMYK, Panton ), vùng an toàn, tra cứu nhanh, font chữ chủ đạo


    + Phần vật phẩm nội bộ bao gồm tong màu sử dụng cho vật phẩm nội bộ, giấy ghi chú, danh thiếp, phong bì, bìa kẹp, nhãn CD, túi giấy, giấy in văn bản


    + Phần vật phẩm đối ngoại bao gồm tông màu sử dụng cho thiết kế vật dụng quảng cáo (POSM), áp phích, băng rôn, tờ rơi, presentation, trang web, áo mưa, cửa hàng, đồng phục


    Tùy đặc điểm doanh nghiệp mà công ty sáng tạo quảng cáo sẽ phát triển thêm một số vật dụng riêng biệt theo yêu cầu của doanh nghiệp nhưng nhìn chung sẽ bao gồm ba phần chính như đã kể trên.


    Để ra được một bộ CIP hoàn chỉnh, doanh nghiệp có thể dựa vào những điều đơn giản nhất như đối tựng khách hàng, đặc điểm sản phẩm, mục tiêu phát triển cho đến những điều phức tạp hơn như sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi của công ty. Từ đó, doanh nghiệp có thể đưa ra những yêu cầu cụ thể, rõ ràng nhằm đảm bảo rằng những công ty thiết kế có thể hiểu được hoàn toàn
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...