Tài liệu Chuyện thương hiệu nông sản Việt Nam và Global Gap!

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chuyện thương hiệu nông sản Việt Nam và Global Gap! Chuyện trái bưởi Năm Roi lại một lần nữa gióng lên hồi chuông báo động về cách xây dựng thương hiệu cho nông sản theo phong trào Mới đây, đoàn chuyên gia của Ngân hàng Thế giới (WB), tiếp đó là lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long đã cùng đến Mỹ Hòa (huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) để tìm giải pháp “cứu” trái bưởi Năm Roi. Bởi tiêu chuẩn Global GAP (sản xuất nông nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế) được công nhận hồi tháng 11-2008 cho một số diện tích trồng bưởi ở Mỹ Hòa đang có nguy cơ bị mất! Mỹ Hòa là vùng trồng bưởi truyền thống với 1.240 héc ta, chiếm 61% diện tích bưởi của cả huyện Bình Minh. Cuối năm 2007, Công ty Cash & Carry (Metro) đã hỗ trợ 26 hộ trồng bưởi Năm Roi ở Mỹ Hòa xây dựng tiêu chuẩn Global GAP nhằm
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...