Luận Văn Chuyên đề tốt nghiệp - Nghiên cứu tư vấn du học

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1. Lý do chọn đề tài

    - Hiện nay du học dường nhưđã trở thành một xu hướng phổ biến tại Việt

    Nam. Một phần vì tất cả các bậc cha mẹđều mong muốn con cái mình

    được tiếp cận với những tri thức mới từ bên ngoài. Phần khác, nhu cầu

    tuyển dụng nhân sự cao cấp hiện nay rất lớn, trong khi thị trường lao động

    chỉđáp ứng chưa đến 30% và các doanh nghiệp trong nước cũng như nước

    ngoài đang nhắm vào nguồn nhân lực được đào tạo từ bên ngoài.

    - Số liệu thống kê chưa đầy đủ cho thấy, vào thời điểm đầu năm 2009, có

    hơn 60.000 du học sinh Việt Nam ở nước ngoài. Mỹ là một trong những

    nước hấp dẫn du học sinh Việt Nam nhiều nhất với gần 10.000 người. Thế

    nhưng, để có thểđặt chân được lên đất Mỹ quả là một vấn đề nan giải cho

    các học sinh, sinh viên Việt Nam. Từ quá trình chuẩn bị hồ sơ, làm bài trắc

    nghiệm trình độ tiếng anh, đến phỏng vấn đều đòi hỏi kiến thức, kỹ năng

    và sự khôn khéo rất nhiều. (*)

    - Nhận thấy được việc tư vấn học sinh du học là một thị trường tiềm năng

    nên công ty Indochina Communication đã quyết định thành lập mảng tư

    vấn du học. Đây là một lĩnh vực kinh doanh mới của công ty, mặc dù công

    ty đã tiến hành một số hoạt động xúc tiến thế nhưng vẫn chưa có nhiều

    khách hàng biết đến tên tuổi của công ty. Do đó, từđầu năm 2009, công ty

    Indochina Communication đã quyết định đẩy mạnh chiến lược xúc tiến cho

    mảng tư vấn du học, với mong muốn www.duhoc123.com sẽ trở thành một

    trang web quen thuộc và thường nhật đối với các bạn sinh viên Việt Nam.
    - May mắn được tham gia trực tiếp vào chương trình xúc tiến của công ty

    qua các hoạt động: hội thảo, sự kiện, tìm đại lý, khuyến mãi v v Em

    cảm thấy đây là cơ hội tốt cho mình để học hỏi, rút ra kinh nghiệm từ thực

    tiễn công việc, và hoàn thiện bản thân trong công việc, đồng thời

    cũng là một đề tài hay để mình có thể khai thác, nghiên cứu cho chuyên đề

    tốt nghiệp.

    2. Mục tiêu của đề tài

    - Em mong muốn dùng hết những kiến thức mình có được để phân tích chiến

    lược xúc tiến mà công ty đã thực hiện, đồng thời đề xuất những ý kiến

    đóng góp của bản thân đối với chiến lược trong thời gian tới của công ty.

    -

    3. Phương pháp thực hiện

    Đề tài sử dụng phương pháp nghiên cứu sau:

    - Phương pháp nghiên cứu tại bàn

    - Phương pháp nghiên cứu định lượng

    4. Hạn chế của đề tài

    - Trong quá trình thực hiện chuyên đề, dù em đã cố gắng hết sức nhưng do

    hạn chế về thời gian nên không thể thực hiện khảo sát nhiều bạn học sinh,

    sinh viên. Mặt khác, kiến thức và kinh nghiệm của em còn hạn chế nên đề

    tài sẽ không tránh khỏi những thiếu sót, rất mong nhận được những ý kiến

    đóng góp chân thành cũng như sự giúp đỡ của thầy để chuyên đề tốt nghiệp

    của em được hoàn thiện hơn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...