Chuyên Đề Chuyên đề tốt nghiệp - Kế toán bàn hàng và xác định kết quả bán hàng

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU
    ​ Trong điều kiện đổi mới cơ chế quản lý, chuyển từ cơ chế kế hoạch hoá tập trung sang cơ chế thị trường có sự quản lý của Nhà nư­ớc đòi hỏi phải quản lý bằng hệ thống các ph­ương pháp thông qua các công cụ quản lý. Kế toán là một bộ phận quan trọng của hệ thống công cụ quản lý kinh tế tài chính, có vai trò tích cực trong việc quản lý, điều hành cho nhà quản lý ra quyết định. Thực tế trong những năm qua cho thấy trong cơ chế thị trư­ờng các doanh nghiệp đã thích ứng và đứng vững trong cạnh tranh. Một trong những bí quyết dẫn đến sự thành công của các doanh nghiệp là vận dụng nguyên tắc: Hạch toán kinh tế tự chịu trách nhiệm về hoạt động kinh doanh của mình.
    Trong nền kinh tế thị trư­ờng, doanh nghiệp muốn đứng vững và phát triển đòi hỏi doanh nghiệp phải xác định h­ướng đi và mục tiêu kinh doanh. Để tạo ra sức mạnh trong cạnh tranh, muốn vậy doanh nghiệp phải không ngừng phấn đấu sản xuất ra nhiều sản phẩm với chất l­ượng tốt nhất, giá thành thấp nhất và phù hợp với thị hiếu của ngư­ời tiêu dùng. Đồng thời doanh nghiệp phải tăng nhanh khối lư­ợng sản phẩm bán ra, tăng cư­ờng tổ chức tốt công tác bán hàng. Doanh thu bán hàng và kết quả bán hàng là các chỉ tiêu mà doanh nghiệp luôn mong đợi. Do đó công tác kế toán doanh thu bán hàng và xác định kết quả bán hàng luôn đ­ược coi là trọng tâm của kế toán các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh.
    Bán hàng là khâu cuối cùng và quan trọng nhất của một quá trình kinh tế kinh doanh trong các doanh nghiệp kinh doanh sản xuất. Nhờ có khâu bán hàng, các doanh nghiệp thực hiện đư­ợc giá trị hàng hoá, bù đắp những chi phí bỏ ra trong quá trình kinh doanh, tính toán đư­ợc hiệu quả kinh doanh, từ đó đảm bảo quá trình kinh doanh liên tục. Thông qua bán hàng doanh nghiệp mới thực hiện nghĩa vụ với Nhà nư­ớc, đồng thời khẳng định vị thể của mình trên thị trư­ờng.
    Qua thời gian tìm hiểu tình hình thực tế tại Công ty Cổ phần Á Châu, cùng với sự nhiệt tình giúp đỡ của các anh chị phòng kế toán và cô giáo Trịnh Thị Thu Nguyệt hư­ớng dẫn em đã chọn đề tài “Kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại Công ty Cổ phần Á Châu”. Với mong muốn đề tài này sẽ góp phần làm cho công tác kế toán của Công ty hoạt động hiệu quả hơn.
    Nội dung của chuyên đề gồm 3 phần chính:
    - Phần I: Tổng quan về Công ty Cổ phần Á Châu.
    - Phần II: Thực trạng tổ chức kết toán doanh thu bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại Công ty Cổ phần Á Châu.
    - Phần III: Một số ý kiến đề xuất nhằm hoàn thiện công tác kế toán doanh thu bán hàng và xác định kết quả bán hàng của Công ty Cổ phần Á Châu.



    PHẦN I: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN Á CHÂUI. Tổng quan về Công ty Cổ phần Á Châu:
    Công ty Cổ phần Á Châu là một Công ty không sử hữu vốn của Nhà nước, bản chất là một Công ty tư nhân được thành lập theo giấy phép đăng ký 0103003782 của sở KH và ĐT Hà Nội cấp ngày 1/1/2000.
    Tên gọi của Công ty là: Công ty Cổ phần Á Châu.
    Tên giao dịch: ASIA jont STock Company.
    Điện thoại: 04.37832446
    Trụ sở chính: Số 9 lô 11A Khu Đô Thị Mới Trung Yên – Trung Hòa – Cầu Giấy – Hà Nội.
    Công ty là một doanh nghiệp tư nhân, hoạch toán độc lập có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và tài khoản riêng mở tại ngân hàng Vietcombank, chịu trách nhiệm với các khoản nợ thuộc phạm vi vốn góp của mình.
    Một số chỉ tiêu kinh tế Công ty đạt được trong thời kỳ đầu:
    Vốn cố định: 7.243.500.000(đ)
    Vốn lưu động: 2.047.500.000(đ)
    Vốn khác: 507.500.000(đ)
    II. Đặc điểm hoạt động kinh doanh của Công ty:
    Công ty Cổ phần Á Châu là doanh nghiệp chuyên buôn bán phân phối các loại hàng vật tư, thiết bị y tế trên địa bàn Hà Nội cũng như trong toàn quốc.
    Công ty có hệ thống nhà phân phối tại các tỉnh như: Hải Dương, Hải Phòng, TP Hồ Chí Minh .
    Riêng tại địa bàn Hà Nội có hệ thống bán lẻ trực tiếp tại Công ty và có thêm nhà phân phối tại các quận trong toàn thành phố. Trong quá trình bán hàng, Công ty áp dụng phương thức thanh toán tiền mặt là chủ yếu, tiền hàng và thanh toán tiền hàng sau khi giao hàng.
    III. Đặc điểm tổ chức quản lý và cơ cấu lao động của Công ty:
    1. Đặc điểm lao động và cơ cấu lao động của Công ty
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...