Chuyên Đề Chuyên đề TN: Đẩy mạnh hoạt động Marketing dịch vụ trong chiến lược mở rộng thị trường dịch vụ của C

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chuyên đề TN: Đẩy mạnh hoạt động Marketing dịch vụ trong chiến lược mở rộng thị trường dịch vụ của Công ty Du Lịch Văn Hoá Từ Liêm


    MỤC LỤC


    LỜI NÓI ĐẦU
    5


    PHẦN I: VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ MARKETING VÀ HOẠT ĐỘNG MARKETING NHẰM DUY TRÌ VÀ MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY 7


    I. Các quan điểm cơ bản về mar và vai trò của mar đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp 7


    1 Định nghĩa marketing 7


    2 Các khái niệm cơ bản của marketing 7


    2.1 Nhu cầu tự nhiên, mong muốn và nhu cầu có khả năng thanh toán 7


    2.2 Sản phẩm 8


    2.3 Giá trị, chi phí và sự thoả mãn 8


    2.4 Trao đổi 9


    2.5 Thị trường và vai trò của thị trường đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp 9


    3 Nội dung hoạt động marketing 13


    3.1 Nghiên cứu thị trường và phương pháp nghiên cứu thị trường 13


    3.2 Nghiên cứu các chính sách bộ phận của marketing 15


    4 Một số yếu tố trong môi trường marketing ảnh hưởng đến


    thị trường tiêu thụ sản phẩm 18


    4.1 Môi trường vĩ mô 18


    4.2 Môi trường vi mô 18


    5 Một số chiến lược marketing để mở rộng thị trường 19


    5.1 Mở rộng thị trường là một tất yếu khách quan 19


    5.2 Một số chiến lược mở rộng thị trường 19


    6 Vai trò và chức năng của marketing đối với hoạt động


    sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp 21


    6.1 Vai trò của marketing 21


    6.2 Chức năng của marketing 23


    II. Cơ sở lý luận về marketing trong phạm vi các ngành


    dịch vụ và vai trò của nó trong việc mở rộng TT dịch vụ 24


    1 Sản phẩm dịch vụ và đặc điểm của nó 24


    1.1 Khái niệm về dịch vụ 24


    1.2 Phân loại dịch vụ 24


    1.3 Đặc điểm của sản phẩm dịch vụ 25


    1.4 Phân biệt giữa hoạt động dịch vụ với


    hoạt động sản xuất vật chất 26


    2 Marketing dịch vụ và đặc điểm của quá trình thiết lập


    hệ thống marketing trong lĩnh vực dịch vụ 27


    2.1 Điều kiện ra đời của marketing dịch vụ 27


    2.2 Khái niệm về marketing dịch vụ 28


    2.3 Vận dụng lý thuyết marketing vào lĩnh vực dịch vụ 28


    PHẦN II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING DỊCH VỤ NHẰM DUY TRÌ VÀ MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG DỊCH VỤ CỦA CÔNG TY DU LỊCH VĂN HOÁ TỪ LIÊM 33


    I. Một số đặc điểm kinh tế - kỹ thuật ảnh hưởng đến


    thị trường của công ty 33


    1 Quá trình hình thành và phát triển 33


    2 Đặc điểm về cơ cấu sản xuất và bộ máy quản lý của công ty 34


    3 Một số đặc điểm chủ yếu của công ty 36


    3.1 Đặc điểm về sản phẩm dịch vụ của công ty 36


    3.2 Đặc điểm về vốn sản xuất và cơ cấu vốn 39


    3. Đặc điểm về lao động 41


    II. Thực trạng hoạt động marketing dịch vụ nhằm duy trì


    và mở rộng thị trường dịch vụ của Công ty DLVHTL 43


    1 Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm dịch vụ của công ty 43


    2 Phân tích thị trường kinh doanh của công ty 44


    3 Phân tích việc cải tiến sản phẩm dịch vụ và các biện pháp


    nhằm nâng cao uy tín của sản phẩm dịch vụ 45


    4 Phân tích kênh phân phối và phương thức thanh toán 48


    5 Phân tích các hoạt động hỗ trợ hoạt động bán hàng 50


    6 Phân tích việc thực hiện chiến lược mở rộng thị trường 51


    7 Đánh giá hoạt động marketing nhằm duy trì và mở rộng


    thị trường của doanh nghiệp 52


    7.1 Những thành tích đạt được 52


    7.2 Những tồn tại, thiếu sót 53


    PHẦN III: MỘT SỐ KIẾN NGHỊ VÀ GIẢI PHÁP NHẰM DUY TRÌ VÀ MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG DỊCH VỤ CỦA CÔNG TY DLVHTL 55


    I. Các mục tiêu chiến lược của công ty 55

    II. Một số kiến nghị và giải pháp 58


    1 Các giải pháp 58


    1.1 Hoạch định chiến lược thị trường nhằm định hướng cho


    cạnh tranh và phát triển của công ty 58


    1.2 Vận dụng các chính sách bộ phận của marketing một cách


    phù hợp nhất để nâng cao hiệu quả kinh doanh 59


    1.3 Những giải pháp nhằm mở rộng thị trường của công ty 65


    1.4 Giải pháp khắc phục những tồn tại trong thời gian qua 67 1.5 Tổ chức hoàn thiện đội ngũ lao động 68


    1.6 Đẩy mạnh hoạt động của phòng marketing 70


    2 Một số kiến nghị với các cấp quản lý và với Nhà nước 72


    2.1 Một số kiến nghị với các cấp quản lý 72


    2.2 Một số kiến nghị với Nhà nước 73



    KẾT LUẬN 75


    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    76
     
Đang tải...