Báo Cáo chuyên đề quản trị marketing

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    chuyên đề quản trị marketing
    Mục lục

    Phần mở đâu
    1) Mục tiêu nghiên cứu . 4
    2) Đối tượng nghiên cứu . 4
    3) Phạm vi nghiên cứu . .4
    4) Phương pháp nghiên cứu 5
    5) Kết cấu đề tài . 5
    Phần nội dung
    Chương 1 cơ sở lí luận
    1) Tổng quan về Quản Trị Marketing .5
    2) Quảng cáo và đặc điểm của quảng cáo 7
    3) E-marketing và đặc điểm của E-marketing 9
    Chương 2 thực trạng quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam
    1) Tổng quan về quảng cáo trực tuyên 16
    2) Tiềm năng của quảng cáo trực tuyên 17
    3) Thị trường quảng cáo trực tuyến ở việt nam các năm gần đây 19
    4) Đánh giá và giải pháp 25
    4.1)Các nguyên nhân khiến quảng cáo trực tuyến chưa phát triển 25
    4.2)Một số giải pháp cho thị trường quảng cáo trực tuyến ở việt nam .27
    chương 3 Đánh giá môn học
    1) Nhận xét 30
    2) Đánh giá 31
    Phần 3 Kết luận









    LỜI MỞ ĐẦU



    Chuyên đề môn học có thể nói là môn học hệ thống lại những kiến thức đã tích lũy được và hệ thống lại môn học bản thân mình yêu thích, đồng thời muốn tìm hiểu sâu hơn về lý thuyết cũng như tình hình thực tế hiện nay. Và đó cũng là nguyên do để tôi chọn môn Quản Trị Marketing làm chuyên đề môn học cho mình, không nằm ngoài mục đích hệ thống lại kiến thức mình đã học cũng như muốn chuyên sâu về lĩnh vực mình đam mê.
    Thực hiện chuyên đề này, tôi không chỉ đi về lĩnh vực Marketing mà còn đi về chuyên sâu trong một nhánh của Marketing – đó là hình thức Quảng Cáo Trực Tuyến (Online Advertising), một trong những công cụ hiệu quả nhất của Marketing hiện nay.
    Vậy nên tôi hy vọng những gì tôi trình bày trong bài viết này sẽ giúp cho các bạn nào muốn tìm hiểu sâu về Quảng Cáo Trực Tuyến cũng như giúp cho tôi hệ thống lại những gì mình đã học bốn năm qua tại Trượng Đại Học Công Nghiệp















    Phần mở đầu

    1)Mục tiêu nghiên cứu
    - Marketing là quá trình làm việc với thị trường gồm có tìm hiểu khách hàng của mình là ai, họ cần gì, muốn gì và làm thế nào để đáp ứng nhu cầu của họ đồng thời tạo ra lợi nhuận. Khách hàng là nhân tố có ý nghĩa sống còn đối với một doanh nghiệp. Nếu không đáp ứng được những thứ mà khách hàng cần với mức giá phải chăng thì họ sẽ mua của doanh nghiệp khác thay vì mua của chúng ta, như thế việc kinh doanh của doanh nghiệp sẽ nhanh chóng bị thất bại. Mặc khác, nếu chúng ta đáp ứng được nhu cầu của khách hàng thì họ sẽ quay lại mua sản phẩm của chúng ta và sẽ làm cho doanh số của doanh nghiệp tăng và mang lại lợi nhuận cao.
    - Để làm được việc này, doanh nghiệp cần có những chiến lược marketing cụ thể và hiệu quả, thường được triển khai xung quanh 4 yếu tố (còn gọi là 4P) là sản phẩm, giá, chiêu thị và phân phối.Ngoài ra công cụ quảng cáo là một trong những vấn đề không thể thiếu để có thể làm giảm khoảng cách và nhanh chóng đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng.
    - E-marketing( quảng cáo trực tuyến) là một trong những thể loại quảng cáo mới mẻ trong thời đại hiện nay, trong môi trường toàn cầu hóa, và công nghệ đang phát triển một cách nhanh chóng, thì sự phủ sóng của internet trên toàn thế giới sẽ là điều tất yếu sẽ xảy ra. Một hình thức quảng cáo mới mẻ, nhưng chi phí lại tốn ít hơn quảng cáo cổ điển và mang lại hiệu quả cao đó cũng là vấn đề khiến tất cả các nhà kinh doanh quan tâm, nhưng làm thế nào để thực hiện.Thông qua bài báo cáo này để hiểu rõ hơn về E-marketing
    2) Đối tượng nghiên cứu
    - Tổng quan về Quản trị Markting
    - Quảng cáo và cách tính năng của quảng cáo
    - Thị trường quảng cáo trực tuyến của Việt Nam qua các năm gần đây
    - Một số vấn đề và cách giải quyết của thị trường quảng cáo trực tuyến
    3) Phương pháp nghiên cứu
    Các phương pháp được sử dụng gồm phương pháp duy vật biện chứng, duy
    vật lịch sử, phân tích, thống kê, suy luận logic, phương pháp chuyên gia và kỹ thuật.
    Phương pháp nghiên cứu:
    - Nghiên cứu theo thời gian từ quá khứ tới hiện tại và dự đoán trong tương lai
    - Trong một không gian vĩ mô, là thị trường quảng cáo trực tuyến tại việt nam
    - Các phương pháp thu thập, xử lý, phân tích, tổng hợp, từ các nguồn dữ liệu
    4) Phạm vi nghiên cứu
    - Không gian là tình hình và tiềm lực hiện nay của thị trường quảng cáo trực tuyến Việt Nam
    - Thời gian: quá khứ và hiện tại.
    - Nội dung nghiên cứu: thị trường quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam.
    5) Kết cấu đề tài
    Bao gồm 3 chương
    Chương 1 cơ sở lí luận về quản trị marketing và E-marketing( quảng cáo trực tuyến)
    Chương 2 thực trạng hiện nay của thị trường quảng cáo trực tuyến Việt Nam
    Chương 3 một số đánh giá và cách giải quyết
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...