Tiểu Luận chuyên đề năm 3 cho sinh viên: Lập dự án kinh doanh quán cafe Độc

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chương 1: TỔNG QUAN
    1. Lý do hình thành đề tài
    Cần Thơ là thành phố trung tâm của đồng bằng sông Cửu Long với cơ sở hạ tầng dần dần được cải thiện: cầu Cần Thơ, sân bay Trà Nóc, cảng Cái Cui giao thông thuận lợi tiện cho kinh tế Cần Thơ phát triển vượt bậc. Trong đó, quận Ninh Kiều là quận trung tâm của thành phố có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn và nơi tập trung nhiều loại hình kinh doanh. Ninh Kiều ồn ào và náo nhiệt hòa mình vào cuộc sống nhộn nhịp ấy mọi người ai cũng tất bật bận rộn với mọi thứ. Đôi lúc họ cần yên tĩnh, thư giãn sau một ngày làm việc học tập mệt mỏi. Ai cũng muốn có một góc riêng một nơi yên bình tĩnh lặng để nghỉ ngơi đặc biệt là những người độc thân. Những người độc thân họ muốn tìm một chỗ để dừng chân sau những bộn bề của cuộc sống có đôi khi chỉ là ngồi trong vô định cho mọi thứ trôi đi, trốn mình vào một góc để quên hết mọi thứ cơm áo gạo tiền ngoài kia. Và theo xu hướng của giới trẻ bây giờ thích lên những trang mạng xã hội như facebook.com, me.zing.vn để kết nhóm lập hội dành cho những người độc thân vì muốn thể hiện cái tôi của mình. Họ muốn ổn định công viêc có vị trí trong xã hội rồi mới tìm người yêu. Trong lúc online thì họ gặp nhau trên mạng lúc thân với hội nhóm họ muốn offline gặp mặt nhau và cần một nơi để trò chuyện trực tiếp. Nhưng tìm đâu được nơi như vậy? Lúc nhàn rỗi họ muốn tìm nơi thoải mái thư giãn. Họ đi một mình hoặc đi với bạn bè họ sẽ tìm được nơi yêu thích đó là cà phê. Không chỉ có cơ hội với khách hàng địa phương cà phê còn có cơ hội thu hút khách hàng từ các trường đại học là sinh viên ở nhiều nơi về Cần Thơ học tập. Đây là cơ hội rất lớn cho nhà đầu tư vào quán cà phê. Trên địa bàn quận Ninh Kiều có trên năm mươi quán cà phê nhưng chưa có quán nào chuyên dành cho người độc thân đây là một lợi thế cho cà phê dành cho người độc thân. Hiểu được những nhu cầu đó chúng tôi hình thành nên quán cà phê “Độc” là nơi dành riêng cho những người độc thân.


    2. Nhà đầu tư và năng lực đầu tư
    Đầu tư vào quán cà phê Độc là người có kiến thức quản lí kinh doanh vừa tốt nghiệp đại học chuyên ngành quản trị kinh doanh có khả năng quản lí tốt. Chủ đầu tư thực hiện phát thảo kế hoạch đầu tư từ khâu chuẩn bị đầu tư đến đầu tư vào triển khai kinh doanh. Còn về quản lí là người có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực quản lí nhà hàng hai năm nên có thể đảm nhiệm tốt công việc quản lí. Đầu tư vào quán cà phê Độc gồm năm thành viên góp vốn.
    Về nhân sự quán có mời về làm việc nhân viên pha chế giỏi có thể làm khách hàng hài lòng khi thưởng thức đồ uống tại cà phê độc. Nhân viên phục vụ nhiệt tình ân cần chu đáo năng động tuổi đời từ mười tám đến hai mươi tuổi. Với đội ngũ nhân sự tốt cà phê Độc sẽ nhanh chóng lấy lòng được nhiều khách hàng kể cả khách hàng khó tính. Về tài chính thì quán có sẵn tiền mặt từ các thành viên góp vốn có bốn trăm năm mươi triệu chủ động được nguồn tài chính. Quán cà phê Độc với vốn đầu tư bốn trăm năm mươi triệu quán được tọa lạc tại đường Trần Ngọc Quế quận Ninh Kiều thành phố Cần Thơ. Mặt bằng quán được thuê với giá ưu đãi vì có người quen cho thuê.


    3. Cơ sở pháp lí:
    Về giấy phép quán làm một đơn xin mở quán cà phê và đề nghị Trung tâm y tế đến kiểm tra nhà cửa, quầy pha chế cà phê, môi trường quanh quán để họ xác nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm. Sau đó đi khám sức khỏe người pha chế trong quầy cà phê, do Trung tâm y tế quận hoặc Hội đồng y khoa cấp. Với hai loại giấy tờ đó lên sở Y tế họ cấp cho giấy phép đủ điều kiện kinh doanh. Lấy giấy phép sở Y tế cấp lên ủy ban nhân dân quận xin cấp một giấy đăng kí kinh doanh do ủy ban nhân dân quận cấp. Về việc tuyển nhân viên có hợp đồng lao động kí kết giữa chủ quán và nhân viên phòng lao động quận xác nhận. Hợp đồng thuê nhà có những qui định cụ thể và được xã phường công chứng.


    4. Mục tiêu đầu tư:
    Mục tiêu đầu tư đạt được trên một trăm khách trên một ngày. Sau 3 năm sẽ hoàn vốn và năm thứ 4 sẽ có lời. Khách hàng thân thiết trên một trăm. Để đạt được mục tiêu như trên quán cà phê Độc phải tạo được cho khách hàng một môi trường thoải mái để trò chuyện và thư giãn các món uống ngon lạ hấp dẫn. Bảo đảm các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng các dịch vụ hẹn hò lãng mạng tỏ tình cho giới trẻ.


    5. Mô tả quán cà phê:
    Mô tả quán cà phê Độc với diện tích 70m2 gồm một tầng trệt và một tầng lầu. Tầng trệt được bố trí với mười bàn và bốn mươi ghế, phòng máy lạnh xung quanh có các chậu cây cảnh và đèn nghệ thuật. Phía trước có sân khấu dành cho hội độc thân thảo luận các vấn đề hoặc chia sẻ những điều thú vị trong cuộc sống hoặc thể hiện tài năng của mình. Tầng lầu có ba mươi bàn đơn và ba mươi ghế dành cho người độc thân thích thưởng thức cà phê và ngắm nhìn khung cảnh từ trên cao. Cầu thang ngoài thuận tiện cho khách hàng lên xuống. Tầng trên còn trang trí các chậu hoa lan làm tăng thêm tính lãng mạng. Phía trước là chổ để xe.
    Quán được thiết kế xây dựng trước nên chỉ mất một tháng để trang trí quán cà phê và chỉnh sửa đôi chút cho phù hợp với phong cách của quán. Quán cà phê Độc kinh doanh cà phê và nước giải khát các loại hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ giải trí.

    Tài liệu tham khảo


    1/ Phan Văn Dược. 2007. Phân tích hoạt động kinh doanh. Hà Nội :NXB thống kê
    2/ Nguyễn Thanh Liêm.2007. Quản trị tài chính. Hà Nội :NXB thống kê
    3/ Mike McKeever- dịch giả Trần Phương Minh. 2010. Lập kế hoạch kinh doanh từ A đến Z. TP Hồ Chí Minh : NXB tổng hợp TP HCM
    4/ Lưu Quang Nghiêm. 2009. Marketing dịch vụ. Hà Nội : NXB Đại học kinh tế quốc dân
    5/ Võ Minh Sang. 2009. Tài liệu giảng dạy. Marketing căn bản. Đại học Tây Độ
    6/ Trần Bá Trí. 2010. Tài liệu giảng dạy. Quản trị tài chính. Đại học Tây Đô
    7/ Phil Baquley-dịch giả Nhân Văn. 2007. Quản trị dự án. Thanh Hóa:NXB Thanh Hóa
    8/ Ngô Quang Huân. Quản trị tài chính doanh nghiệp.
    9/ Hồ Mạnh Hùng.2004. Phân tích tình hình tài chính công ty TNHH may xuất khẩu Mỹ An. Khóa luận tốt nghiệp đại học. Khoa QTKD. Trường Đại học An Giang
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...