Tiểu Luận Chương trình truyền thông cổ động từ khoảng giữa tháng 11 đến hết tháng 12 năm 2009 cho công ty cổ p

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Kể từ khi đất nước chuyển sang nền kinh tế thị trường có sự quản lý của nhà nước đến nay, đất nước ta đã có những sự thay đổi lớn về mặt kinh tế cũng như về mặt xã hội. Đặc biệt là về mặt kinh tế với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao liên tục trong thời gian qua, cùng với hàng loạt sự kiện diễn ra trong năm 2007, 2008 đặc biệt là sự kiện Việt Nam gia nhập tổ chức thương mại thế giới WTO, làm cho các doanh nghiệp trong nước đang đứng trước những vận hội mới và thách thức mới.

    Ngày nay, môi trường kinh doanh ngày trở nên khắc nghiệt, với nhiều đối thủ cạnh tranh hơn, vì vậy các doanh nghiệp phải có những chiến lược nhằm giúp cho doanh nghiệp mình có chỗ đứng, gây dựng được hình ảnh trên thị trường. Với Công ty cổ phần Đồng Tâm cũng vậy, nhất là đối với dòng sản phẩm gạch với những bộ sưu tập mới. Trước thềm năm mới 2010, để kết thúc một năm 2009 với nhiều hoạt động, công ty cổ phần Đồng Tâm nên làm gì? Đồ án được thực hiện nhằm đề xuất một chương trình truyền thông cổ động từ khoảng giữa tháng 11 đến hết tháng 12 năm 2009. Đồ án gồm các phần chính như sau:

    Phần I: Giới thiệu về công ty cổ phần Đồng Tâm

    Phần II: Giới thiệu về sản phẩm của công ty

    Phần III: Chiến dịch truyền thông cổ động từ ngày 15/11/2009 đến ngày 30/12/2009

    Trong quá trình thực hiện đồ án, nhóm vẫn còn nhiều thiếu sót tuy đã cố gắng. Vì vậy, nhóm mong nhận được sự góp ý của quý thầy cô, nhất là các thầy cô bộ môn Truyền Thông Cổ Động, cùng các bạn sinh viên. Nhóm cũng chân thành cám ơn sự quan tâm và hướng dẫn nhiệt tình của cô giáo: Nguyễn Thanh Hoài – giảng viên bộ môn Truyền Thông Cổ Động.

    Nhóm xin chân thành cảm ơn!






    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU i

    MỤC LỤC ii

    DANH MỤC BẢNG BIỂU iv

    1.1. Tổng quan về công ty 1

    1.2. Lịch sử hình thành và phát triển 2

    1.3. Tầm nhìn và sứ mệnh 6

    1.3.1. Tầm nhìn 6

    1.3.2. Sứ mệnh 6

    1.3.3. Định hướng phát triển 6

    1.4. Thành tựu của công ty 6

    1.4.1. Thành tích Đồng Tâm Group 6

    1.4.2. Thành tựu của ông Võ Quốc Thắng – Chủ tịch HĐQT Đồng Tâm Group 7

    PHẦN II: GIỚI THIỆU SẢN PHẨM GẠCH ĐỒNG TÂM 8

    2.1. Gạch Ceramic & Porcelain 8

    2.1.1. Bộ sưu tập Đồng Tâm Stone 8

    2.1.2. Bộ sưu tập Durango 9

    2.1.3. Bộ sưu tập Dongque 10

    2.1.4. Bộ sưu tập Lux 10

    2.1.5. Bộ sưu tập Modula 10

    2.1.6. Bộ sưu tập Travertine 11

    2.2. Gạch bông 11

    2.3. Gạch kính 12

    PHẦN III: XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN THÔNG CỔ ĐỘNG CHO SẢN PHẨM GẠCH CỦA ĐỒNG TÂM TRONG 14

    THỜI GIAN TỪ 15/11/2009 – 30/12/2009 14

    3.1. Thị trường mục tiêu 14

    3.2. Mục tiêu của chương trình truyền thông cổ động 14

    3.3. Thiết kế thông điệp truyền thông 14

    3.3.1. Nội dung thông điệp 14

    3.3.2. Cấu trúc thông điệp 14

    3.3.3. Hình thức thông điệp 15

    3.3.4. Mục đích thông điệp 15

    3.4. Lựa chọn công cụ truyền thông 15

    3.4.1. Quảng cáo 15

    3.4.2. Quan hệ công chúng (PR) 16

    3.4.2.2. Những hoạt động PR của công ty cổ phần Đồng Tâm trong năm 2009 16

    3.4.2.3. Những đề xuất cho hoạt động PR của công ty trong tháng 12/2009 nằm trong khuôn khổ chiến dịch truyền thông “Cùng Đồng Tâm chung tay, góp sức xây dựng cuộc sống tươi đẹp hơn” 18

    3.4.3. Bán hàng cá nhân 19

    3.5. Hoạch định ngân sách 19

    3.5.1. Ngân sách cho hoạt động quảng cáo 19

    3.5.2. Ngân sách cho hoạt động PR 22

    3.5.3. Ngân sách cho hoạt động bán hàng cá nhân 24

    3.5.4. Tổng ngân sách 25

    3.6. Thực hiện 25

    3.6.1. Chiến dịch quảng cáo 25

    3.6.1.1. Quảng cáo trên truyền hình 25

    3.6.1.2. Quảng cáo trên internet 27

    3.6.1.3. Quảng cáo trên báo 28

    3.6.1.4. Quảng cáo trên băng rôn – tờ rơi 28

    3.6.2. Chiến dịch PR 29

    3.6.2.1. Họp báo và quan hệ với giới báo chí 29

    3.6.2.2. Tài trợ 29

    3.6.2.3. Truyền thông nội bộ 30

    3.6.2.4. Triển lãm, hội thảo 31

    3.6.3. Bán hàng cá nhân 31

    3.6.4. Tiến trình thực hiện 32


    3.7. Đánh giá 33

    3.7.1. Tần suất xuất hiện trên báo 33

    3.7.2. Tương tác trên mạng 33

    3.7.3. Phản ứng từ các đối tượng khác 33

    KẾT LUẬN 34

    TÀI LIỆU THAM KHẢO 35

    PHỤ LỤC 36

    TÀI LIỆU TƯ VẤN CHO CHƯƠNG TRÌNH PR 36
























    DANH MỤC BẢNG BIỂU


    Bảng 1: Ngân sách quay quảng cáo 19

    Bảng 2: Ngân sách quảng cáo 20

    Bảng 3: Bảng ngân sách cho hoạt động PR 22

    Bảng 4: Bảng ngân sách hoạt động bán hàng cá nhân 24

    Bảng 5: Bảng tổng ngân sách 25

    Bảng 6: Kế hoạch phát sóng 26




    PHẦN I: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN ĐỒNG TÂM

    1.1. Tổng quan về công ty

    - Tên gọi Công ty: CÔNG TY CỔ PHẦN ĐỒNG TÂM

    - Tên tiếng Anh: DONG TAM JOINT STOCK CORPORATION

    - Tên viết tắt: ĐỒNG TÂM GROUP

    - Trụ sở chính: Số 7 khu phố 6, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An

    - Văn phòng đại diện: 236A Nguyễn Văn Luông, Phường 11, Quận 6, TP.HCM

    - Điện thoại: (84-72).3.8.756.536 - Fax: (84-72).3.8.761.405.

    - Email: <a class="__cf_email__" href="http://www.cloudflare.com/email-protection" data-cfemail="771318191003161a371318191003161a5914181a590119">[email protected]<script type="text/javascript">
    (function(){try{var s,a,i,j,r,c,l,b=document.getElementsByTagName("script");l=b[b.length-1].previousSibling;a=l.getAttribute(data-cfemail);if(a){s=;r=parseInt(a.substr(0,2),16);for(j=2;a.length-j;j+=2){c=parseInt(a.substr(j,2),16)^r;s+=String.fromCharCode(c);}s=document.createTextNode(s);l.parentNode.replaceChild(s,l);}}catch(e){}})();
    - Website: http://www.dongtamtile.com

    - Lĩnh vực hoạt động của Công ty:

    Sản xuất, kinh doanh Vật liệu xây dựng, Trang trí nội - ngoại thất. Gồm các sản phẩm sau:

    o Gạch Bông

    o Gạch Ceramic

    o Gạch Porcelain

    o Gạch Kính

    o Sơn nước, Bột trét tường

    o Ngói màu

    o Sứ và Thiết bị vệ sinh

    o Đồ gỗ nội - ngoại thất

    o Cửa nhựa uPVC

    o Bê tông tươi, Cọc, Cống

    o Kinh doanh bất động sản, xây dựng nhà xưởng - văn phòng cho thuê và cho thuê đất KCN


    - Logo:




    - Slogan: Cuộc sống tươi đẹp hơn

    - Ý nghĩa:

    o Chữ “DTG” là viết tắt của cụm từ Đồng Tâm Group nghĩa là nhóm các Công ty Đồng Tâm, trong đó: “D” viết tắt của chữ Đồng; “T” viết tắt của chữ Tâm; “G” viết tắt của chữ Group).

    o Hình thoi với 3 màu nền Đỏ - Trắng - Đen: Màu đen thể hiện sự bền vững; Màu trắng thể hiện sự minh bạch, uy tín trong kinh doanh; Màu đỏ thể hiện khát vọng chiến thắng, phát triển mạnh mẽ.

    o Hình tròn tượng trưng cho quả địa cầu, thể hiện khát vọng phát triển ra tầm khu vực và thế giới.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...