Chuyên Đề Chương trình quản lý phân phối hàng

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: Chương trình quản lý phân phối hàng
    Information
    [TABLE]
    [TR]
    [TD="width: 5%"][/TD]
    [TD="width: 90%"]Lời mở đầu

    Quản lý kho hàng là một công việc khá quan trọng đũi hỏi bộ phõn quản lý phải thường xuyên cập nhật thông tin về hàng hoá nhập xuất. Quản lý kho một cách hiệu quả không đơn giản nếu chỉ sử dụng phương pháp quản lý kho truyền thống.
    Việc ứng dụng CNTT đó mang lại bước đột phá mới cho công tác quản lý kho, giúp doanh nghiệp nắm bắt được thông tin về hàng hóa, vật tư, nguyên vật liệu và sản phẩm một cách chính xác kịp thời. Từ đó, người quản lý doanh nghiệp có thể đưa ra các kế hoạch và quyết định đúng đắn, giảm chi phí và tăng khả năng cạnh tranh, nâng cao kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh
    Để xử lý thông tin nhanh chóng, đầy đủ và chớnh xỏc và cú hiệu quả thỡ ngành cụng nghệ thụng tin đó phỏt triển tương đối phổ biến trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng và đó cung cấp cho chỳng ta những biện phỏp cần thiết đó. Đó qua thời tớnh toỏn, sắp xếp và lưu trữ thông tin thủ công truyền thống mang nặng tính chất lạc hậu, lỗi thời. Công nghệ thông tin đó đi vào các ngành với một phương thức hoạt động hoàn toàn mới mẻ, sáng tạo và nhanh chóng mà không mất đi sự chính xác. Đặc biệt, nó đó đánh dấu một bước ngoặt trong việc áp dụng tin học vào trong hệ thống quản lý.
    Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, doanh nghiệp phải đáp ứng đúng những mong muốn của khỏch hàng về mặt hàng và thời gian họ cần. Doanh nghiệp cần đạt được những yếu tố mới mang lại sự hoàn thiện trong khả năng bán hàng, đó là khả năng cung cấp dịch vụ nhanh.
    Với những lí do trên, em đó chọn đề tài:”Phần mềm quản lý kho hàng”.
    Xin chân thành cảm ơn Thạc sĩ Trần Bích Hạnh đó giỳp đỡ, hướng dẫn em trong quá trỡnh làm để tài này.
    Mục đích nghiên cứu:
    - Nghiờn cứu tổng quan về một doanh nghiệp phõn phối hàng
    - Nghiên cứu trên cơ sở lí thuyết về việc phát triển hệ thống thông tin quản lý kho hàng
    - Xõy dựng hệ thống thụng tin quản lý kho hàng của Nhà phõn phối bồn nước Inox

    Đối tượng và phạm vi nghiờn cứu:
    - Quy trỡnh quản lý kho hàng: quản lý xuất, quản lý nhập, quản lý tồn kho
    - Các vấn đề cần giải quyết trong quá trỡnh quản lý kho hàng. từ đó tiến hành xây dựng cơ sở dữ liệu và khai thác dữ liệu phục vụ công tác quản lý kho
    - Theo dỗi và bỏo cỏo tỡnh hỡnh cho nhà quản lý, đáp ứng yêu cầu quản lý của doanh nghiệp trong thời điểm hiện tại và trong tương lai.
    Phương pháp nghiờn cứu
    - Phương pháp hệ thống, phương pháp tư duy: trên cơ sở thống kê những số liệu, thông tin về các tổ chức, doanh nghiệp xây dựng nên những luận điểm của đề tài.
    - Phương pháp phân tích, tổng hợp: mục đích chứng minh từng luận điểm có tính thuyết phục hơn.
    - Phương pháp tin học hoỏ banừg cụng cụ lập trỡnh Visual Basic 6.0 để giải quyết vấn đề đó được phân tích và xây dựng giải pháp
    - Bên cạnh đó, các phương pháp nghiên cứu như so sánh đối chiếu để so sánh, đôi chiếu các thông tin về các daonh nghiệp, các phương thức hoạt động kinh daonh khác nhau để rút ra kết luận xác đáng cho nội dung nghiên cứu
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]




     
Đang tải...