Đồ Án Chương trình quản lý kho hàng trên Microsoft Access

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Mai Kul, 28/11/13.

  1. Mai Kul

    Mai Kul New Member

    Bài viết:
    1,299
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU​

    Trong thời kỳ kinh tế toàn cầu như hiện nay việc sản xuất, kinh doanh phải mang tính tiện lợi, nhanh chóng và chính xác thì mới đứng vững trên thị trường. Trong bối cảnh chung đó, Việt nam cũng không ngoại lệ, và đặc biệt nước ta đang trong thời kỳ đặt nền móng để vào năm 2020 cơ bản thành một nước công nghiệp. Với hàng loạt khu công nghiệp, hàng loạt nhà máy xí nghiệp được xây dựng để chuẩn bị cơ sỡ vật chất, hàng hoá phục vụ cho mục tiêu trên.
    Chính vì lẻ đó hàng hoá trên thị trường Việt Nam ngày càng nhiều, đòi hỏi chúng ta phải dự trữ, phân loại, quản lý thật tốt, không để hàng hoá bị thất thoát, do đó ta cần phải lập các kho hàng và cần người quản lý các kho hàng đó. Tuy nhiên việc quản lý kho là một công việc quan trọng đòi hỏi bộ phận quản lý phải tiến hành nhiều nghiệp vụ phức tạp. Với cấp độ doanh nghiệp nói riêng không chỉ có mô hình tập trung mà còn tổ chức mô hình kho phân tán trên nhiều địa điểm trong phạm vi vùng, quốc gia, quốc tế. Quản lý thống nhất mô hình này không phải là việc đơn giản nếu chỉ sử dụng phương pháp quản lý kho truyền thống, và với thực tế tình hình kinh doanh như hiện nay đời hỏi mọi hoạt động trong quá trình sản xuất kinh doanh phải thật sự nhanh chóng, chính xác mới đáp ứng được nhu cầu thực tế.
    Với yêu cầu công việc như vậy, người quản lý phải có một công cụ hổ trợ thật tốt để đảm bảo về mặt thời gian, đồng thời có tính chính xác cao. Thật may, thời kỳ công nghệ thông tin như hiện nay thì việc đáp ứng những yêu cầu trên không quá khó khăn, với công cụ MS Access chúng ta có thể tạo được một chương trình đơn giản, gọn nhẹ để quản lý kho một cách hiệu quả, nhanh chóng và đặc biệt là tính chính xác vẫn được đảm bảo. Như vậy chúng ta đã có một chương trình quản lý kho để giúp doanh nghiệp nắm bắt được thông tin về hàng hóa, vật tư, nguyên vật liệu và sản phẩm một cách chính xác kịp thời, từ đó người quản lý doanh nghiệp có thể đưa ra các kế hoạch và quyết định đúng đắn, giảm chi phí và tăng khả năng cạnh tranh, nâng cao kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh.
    MỤC LỤC​




    Trang
    I. Giới thiệu đồ án 3
    1. Mục đích đồ án . 3
    2. Phạm vi ứng dụng 3
    3. Nhật ký khảo sát 3
    4. Các hồ sơ . 4
    a. Phiếu yêu cầu vật tư 4
    b. Phiếu nhập kho . 5
    c. Phiếu xuất kho 6
    d. Sổ chi tiết . 7
    e. Thẻ kho 7
    II. Bảng phân tích xác định 8
    1. Nhóm chức năng theo mạch công việc . 8
    2. Sơ đồ phân cấp chức năng 8
    3. Mô tả chức năng lá 9
    III. Cơ sỡ dữ liệu 9
    1. Danh mục chứng từ . 9
    2. Danh mục kho . 9
    3. Danh mục nhà cung cấp . 10
    4. Danh mục nhân viên . 10
    5. Danh mục nhập xuất 10
    6. Danh mục tồn đầu kỳ . 10
    7. Danh mục vật tư 10
    8. Danh mục yêu cầu vật tư 11
    IV. Sơ đồ quan hệ 11
    V. Một số giao diện của chương trình . 12
    VI. Kết luận 27
    [​IMG]
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...