Đồ Án Chương trình quản lý điểm trường trung học phổ thông (Dùng SQL Server 2000 quản lý - SQL server (Ngô

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chương trình quản lý điểm trường trung học phổ thông (Dùng SQL Server 2000 quản lý - SQL server (Ngôn ngữ truy vấn cơ sở dữ liệu)CHƯƠNG 0 :

    LỜI MỞ ĐẦU
    --------':'--------
    I. GIỚI THIỆU :

    Với sự ra đời của công nghệ World Wide Web, Internet đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới giúp mọi người ở cách xa hàng vạn dăm vẫn có thể làm quen tìm hiểu trò chuyện, trao đổi công việc mua bán trên mạng mà không cần gặp mặt. Với trang web thông tin được kết hợp đồng thời với hình ảnh, âm thanh, màu sắc, đồ họa, văn bản .xuất hiện cùng lúc trên máy tính. Như vậy WWW đã và đang trở thành công cụ truyền thông hữu hiệu, bất chấp sự khác biệt về ngôn ngữ, phong tục tập quán, khoảng cách địa lý, không gian và thời gian của các quốc gia.
    Dựa vào khả năng truy cập từ xa của Internet và các công nghệ truyền thông đa phương tiện cùng với tính phổ biến rộng rải, ta có thể xây dựng một chương trình quản lý có thể truy cập từ xa qua mạng Internet.
    Trong các trường THPT hiện nay việc quản lý điểm của học sinh đã tiêu tốn rất nhiều thời gian và công sức của giáo viên mà hiệu quả đem lại không cao, dể nhằm lẫn Mặt khác nhu cầu của học sinh muốn biết kết quả học tập của mình một cách nhanh chóng và chính xác, phụ huynh mong muốn kiểm tra tình hình học tập của con em mình, giáo viên muốn đánh giá kết quả học tập của lớp học theo từng môn học là những yêu cầu vô cùng thiết thực. Xuất phát từ tình hình thực tế đó Web Site Quản lý điểm trường THPT ra đời với mong muốn góp một phần nhỏ vào sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo.

    II. MỤC ĐÍCH VÀ YÊU CẦU CỦA ĐỀ TÀI :

    II.1. Mục đích :
    Đề tài được thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu và hệ thống hóa các nguyên tắc, kỹ thuật và các công cụ tạo Web Site sinh động, truy cập cơ sở dữ liệu trên Internet. Nghiên cứu và tìm hiểu nghiệp vụ về hệ thống quản lý điểm của trường THPT, từ đó xây dựng một Web Site hổ trợ việc quản lý và xem điểm của học sinh trên mạng Internet .

    II.2. Nội dung :
    Chương trình cho phép nhà quản trị quản lý, cập nhật các thông tin như : Lớp học, môn học, hồ sơ học sinh và điểm, thống kê, báo cáo tình hình học tập của lớp theo từng môn học, học kỳ và niên khóa .
    Cho phép học sinh xem điểm của mình theo từng môn học, học kỳ. Học sinh cũng có thể xem bảng điểm của lớp mình theo từng môn học.
    II.3. Phương pháp tiếp cận :
    Nghiên cứu và tìm hiểu các ngôn ngữ lập trình mới và chọn ra ngôn ngữ lập trình hổ trợ mạnh cho môi trường mạng và có tính bảo mật cao. Nghiên cứu tìm hiểu các kỹ thuật và công cụ tạo Web Site sinh động nhằm tạo ra giao diện đẹp mắt, dể tiếp cận với người sử dụng.
    Nghiên cứu các mô hình xử lý dạng khách/chủ (Client/Server), tìm hiểu về tình hình phát triển Internet để chọn lựa giải pháp tốt nhất áp dụng vào đề tài.
    II.4. Các phương pháp đã được sử dụng trong đề tài :
    Sử dụng các tập tin .JSP kết hợp với các lệnh JavaScript để kết nối, thao tác trên cơ sở dữ liệu và xử lý các thao tác của ngưởi sử dụng.
    Sử dụng hệ quản trị cơ sở dữ liệu SQL Server 2000 làm Database Server.
    Sử dụng IIS (Internet Information Services) làm Web Server dựa trên hệ điều hành Window xp.
    Sử dụng ODBC Data Sources (32 bit) trong Window xp để kết nối cơ sở dữ liệu.
    II.5. Kết quả đạt được :
    Xây dựng được chương trình quản lý điểm trường THPT trên Interet, hổ trợ các chức năng cho nhà quản trị như : cập nhật, báo cáo, thống kê. Hệ thống giúp nhà quản trị giải quyết công việc quản lý của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả.
    Hổ trợ cho học sinh có thể biết được kết quả điểm của mình nhanh chóng, chính xác chỉ với một máy tính cá nhân có kết nối mạng được đặt ở bất kỳ nơi nào.
    Do kỹ thuật lập trình còn hạn chế và thời gian có hạn, bên cạnh những kết quả đạt được không thể tránh khỏi những thiếu sót, mong được sự góp ý của quý thầy cô, các bạn để chương trình được tốt hơn và có thể áp dụng được vào thực tế.

    MỤC LỤC

    PHẦN A: TÌM HIỂU CÔNG NGHỆ

    Chương I: TÌM HIỂU INTERNET_INTRANET_WORLD WIDE WEB Trang 1
    I. Sự phát triển của mạng Internet Trang 1
    II. Sự phát triển của mạng Intranet Trang 1
    III. Web là gì ? Trang 2
    Chương II: TÌM HIỂU NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH JSP Trang 6
    I. Cơ chế hoạt động của JSP Trang 6
    II. Những điểm nổi bật của JSP Trang 7
    III. Mô hình ứng dụng công nghệ JSP Trang 8
    1. Mô hình ứng dụng đơn giản Trang 8
    2. Mô hình kết hợp với Java Servlet Trang 9
    3. Kết hợp với Enterprise JavaBean Trang 9
    IV. Các đối tượng cơ bản trong JSP Trang 10

    Chương III: GIỚI THIỆU VỀ SQL SERVER Trang 12
    I. Giới thiệu khái quát SQL Server Trang 12
    II. Kiến trúc mạng của SQL Sever Trang 12
    III. Các cấu hình cơ bản của SQL Server Trang 15
    IV. Transact_SQL Trang 16
    V. Kiến trúc của SQL Server Database Trang 17
    Chương IV: JDBC VÀ VIỆC KẾT NỐI CƠ SỞ DỮ LIỆU Trang 20
    I. Mở đầu Trang 20
    II. Kết nối cơ sở dữ liệu Trang 20
    1. Các trình điều khiển trong JDBC Trang 20
    2. Sử dụng trình điều khiển JDBC kết nối cơ sở dữ liệu Trang 22

    PHẦN B: PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG
    Chương I: KHẢO SÁT HIỆN TRẠNG VÀ TÌM HIỂU BÀI TOÁN Trang 27
    I. Phân tích hiện trạng Trang 27
    II. Các chức năng quản lý Trang 29
    III. Mô hình mạng của hệ thống Trang 30

    Chương II: PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG Trang 31
    I. Mô hình chức năng Trang 31
    1. Sơ đồ chức năng của sinh viên Trang 31
    2. Sơ đồ chức năng của người quản trị Trang 31
    II. Sơ đồ ngữ cảnh Trang 32
    III. Mô hình xử lý DFD Trang 33
    IV. Mô hình thực thể kết hợp ERD Trang 36
    V. Chuyển từ mô hình ERD sang mô hình Quan hệ Trang 37
    VI. Xác định các mối liên kết Trang 39
    VII. Mô tả các ràng buộc Trang 40
    VIII. Xáx định các phụ thuộc hàm Trang 45
    IX. Từ điển dữ liệu Trang 47

    Chương III: CÀI ĐẶT CHI TIẾT CÁC BẢNG (TABLES) Trang 50
    I. Mô hình quan hệ của hệ thống Trang 50
    II. Chi tiết các bảng (tables) Trang 51

    Chương IV: GIAO DIỆN CHƯƠNG TRÌNH Trang 54

    Chương V: KẾT LUẬN Trang 91

    Tài liệu tham khảo Trang 93
     
Đang tải...