Luận Văn Chương trình phục vụ cho dịch vụ giải đáp 108

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG I
    TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI
    I. Mục đích

    Mạng lưới thông tin chính xác, hiệu quả và kịp thời với đầy đủ chất lượng âm thanh, hình ảnh là mong muốn của tất cả mọi người, xung quanh chúng ta đầy ắp những phương tiện thông tin đại chúng như: đài truyền thanh, truyền hình, sách báo, thế nhưng vẫn chưa đủ, chúng ta cần một hệ thống thông tin đầy đủ hơn nhất là trong kỷ nguyên đỉnh cao của mạng thông tin, công nghệ mạng máy tính đặc biệt là mạng Internet đang trên đà phát triển mạnh phần nào đáp ứng được nhu cầu đó . vì thế việc tra cưú thông tin trên mạng trở nên gần gũi với hầu hết mọi người. Hàng ngày khách hàng luôn có những nhu cầu về thông tin, do đó hệ thống mạng giải đáp thông tin đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhân viên 108 và phục vụ khách hàng một cách nhanh chóng, đạt hiệu quả cao.
    Ngành bưu điện đã xây dựng dịch vụ giải đáp thông tin 108, nghĩa là thay vì đến từng nơi, hoặc phải nhớ một loạt các địa chỉ, số điện thoại, chúng ta chỉ cần gọi 108. Hệ thống 108 giải đáp tất cả những thông tin về kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội, danh bạ điện thoại, các thông tin về giao thông, giá cả thị trường, thông tin thời tiết trong ngày .
    Hệ thống thông tin có chức năng:
    - Giúp cho các phòng nghiệp vụ và khách hàng dễ dàng tra cứu thông tin khi biết một khía cạnh nào đó liên quan đến thông tin cần tìm.
    - Cập nhật các thông tin kinh tế, văn hoá, xã hội . nhằm phục vụ khách hàng.
    - Dễ dàng thay đổi, sửa, nâng cấp hệ thống thông tin.
    - Cung cấp, chuyển tiếp số liệu để các phòng chức năng liên quan thực hiện chức năng của mình.
    II. Hoạt động thực tế trong việc giải đáp thông tin
    Hàng ngày, các phòng chức năng tham khảo tài liệu, sách báo, hoặc thâm nhập vào thực tế thu thập, tổng hợp thông tin để cập nhật, thay đổi, lưu trữ toàn bộ dữ liệu, nhằm giải đáp cho khách hàng những thắc mắc về những thông tin kinh tế, văn hoá, xã hội . trong khu vực mà khách hàng cần.
    Khi khách hàng có nhu cầu về một thông tin bất kì, khách hàng có thể gọi điện trực tiếp đến dịch vụ108, nhân viên 108 tiếp nhận yêu cầu, sau đó khách hàng sẽ nhận được kết quả nhanh chóng. Mặt khác, nếu có điều kiện, khách hàng cũng có thể tự vào mạng tự tra cứu thông tin trên mạng toàn cầu thông qua Account đã đăng ký, khi đó trình duyệt tải trang Web dịch vụ 108 (gồm đầy đủ các file *.gif, *.asp, *.html ) khách hàng cũng nhận được kết quả khả quan tương tự.


    Hình1: Hoạt động giải đáp 108
    III. Luận cứ phát triển và ứng dụng
    Với ý tưởng của đề tài là đáp ứng được nhu cầu thông tin, một giải pháp phổ biến hiện nay là thiết kế những trang Web, em được biết có một số ngôn ngữ hổ trợ cho việc xây dựng các trang Web thông tin như CGI(Common Gate Way Interface), Cold Fusion, ASP(Active Server Page) . Về mặt thực tế ASP có nhiều thuận lợi hơn bởi nó được hai ngôn ngữ Script hổ trợ là Jscript và VBscript, điều này giúp người lập trình dễ dàng hơn trong việc thiết kế hệ thống chương trình. Đó cũng là lý do ASP được sử dụng trong đồ án. Chương trình thiết kế sẽ được chia cho nhiều người cùng sử dụng thông qua mô hình Client/Server.
    Chương trình được hình thành trên bộ phông (Font) ABC tiêu chuẩn TCVN3 vì thế nếu thống nhất sử dụng font ABC chúng ta có thể tham gia vào mạng, tìm kiếm những thông tin mong muốn. Tuy nhiên do không có điều kiện nên chương trình chưa được áp dụng trong thực tế.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...