Báo Cáo Chương trình kiểm toán các khoản phải thu do công ty kiểm toán và định giá Việt Nam thực hiện

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Chương trình kiểm toán các khoản phải thu do công ty kiểm toán và định giá Việt Nam thực hiện
    MỤC LỤC


    Lời mở đầu 1


    Phần I: Cơ sở lý luận về kiểm toán các khoản phải thu trong kiểm toán báo cáo tài chính 3
    1. Khái quát về các khoản phải thu 3
    1.1. Khái niệm chung về các khoản phải thu 3
    1.2. Bản chất của khoản phải thu khách hàng 6
    1.3. Nguyên tắc ghi nhận khoản phải thu khách hàng 7
    2. Kiểm toán các khoản phải thu 12
    2.1. Mục tiêu kiểm toán các khoản phải thu 12
    2.2. Quy trình thực hiện kiểm toán các khoản phải thu 13
    2.2.1. Lập kế hoạch kiểm toán 13
    2.2.2. Thực hiện kiểm toán: 38
    2.2.3. Kết thúc kiểm toán: 54


    Phần II: Thực tế kiểm toán các khoản phải thu tại công ty kiểm toán và định giá Việt Nam 58
    1. Khái quát về công ty kiểm toán và định giá Việt Nam 58
    1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty cổ phần Kiểm toán và Định giá Việt Nam (VAE) 58
    1.1.1. Giới thiệu chung về Công ty 58
    1.1.2. Quá trình hình thành và phát triển của công ty 58
    1.1.3. Tổ chức bộ máy quản lý của Công ty 62
    1.1.4. Tổ chức bộ máy kế toán của Công ty 63
    1.2. Khái quát về công tác kiểm toán của Công ty 64
    1.2.1. Quy trình kiểm toán Báo cáo tài chính của Công ty 64
    1.2.2. Quy trình kiểm soát chất lượng trong kiểm toán báo cáo tài chính tại công ty Kiểm toán và Định giá Việt Nam. 66
    2. Quy trình kiểm toán các khoản phải thu trong kiểm toán Báo cáo tài chính do Công ty VAE thực hiện 69
    2.1. Kế hoạch kiểm toán các khoản phải thu do Công ty VAE thực hiện 69
    2.1.1. Mục tiêu kiểm toán đối với các khoản phải thu. 72
    2.1.2. Các thủ tục kiểm toán thực hiện đối với các khoản phải thu. 73
    2.2. Thực hiện kiểm toán các khoản phải thu do Công ty VAE thực hiện. 76
    2.3. Kết thúc kiểm toán các khoản phải thu do Công ty VAE thực hiện 76
    3. Kiểm toán các khoản mục phải thu khách hàng của Công ty ABC do công ty kiểm toán và định giá Việt Nam thực hiện. 77
    3.1. Giới thiệu chung về công ty khách hàng: 77
    3.1.1. Khái quát chung về Công ty ABC 77
    3.1.2. Lĩnh vực hoạt động của Công ty: 77
    3.1.3. Niên độ kế toán áp dụng của Công ty ABC 78
    3.1.4. Chế độ kế toán áp dụng 78
    3.1.5. Các chính sách kế toán áp dụng tại Công ty ABC 78
    3.2. Trình tự các bước để đi đến việc thực hiện kiểm toán 81
    3.3. Kế hoạch kiểm toán cụ thể của công ty kiểm toán và định giá Việt Nam đối với khoản phải thu khách hàng của Công ty ABC 82
    3.4. Thực hiện kiểm toán khoản phải thu khách hàng của Công ty ABC 83
    3.5. Ý kiến kiểm toán đối với Báo cáo tài chính của Công ty ABC 95
    4. Kiểm toán các khoản phải thu khách hàng tại Công ty XYZ do Công ty cổ phần Kiểm toán và Định giá Việt Nam thực hiện 96
    4.1. Giới thiệu chung về Công ty XYZ 96
    4.1.1. Khái quát chung về công ty 96
    4.1.2. Lĩnh vực kinh doanh của Công ty XYZ 96
    4.1.3. Niên độ kế toán áp dụng của Công ty XYZ 97
    4.1.4. Chế độ kế toán áp dụng 98
    4.1.5. Các chính sách kế toán áp dụng tại Công ty XYZ 98
    4.2. Kế hoạch kiểm toán cụ thể của Công ty VAE khi thực hiện kiểm toán khoản phải thu của Công ty XYZ trong năm2005. 101
    4.3. Thực hiện kiểm toán khoản phải thu khách hàng của Công ty XYZ do Công ty VAE thực hiện. 102
    4.4. Kết thúc kiểm toán khoản phải thu tại Công ty XYZ 105


    Phần III: Nhận xét, đánh giá và kiến nghị nhằm hoàn thiện chương trình kiểm toán các khoản phải thu do công ty kiểm toán và định giá Việt Nam thực hiện. 105
    1. Nhận xét và đánh giá về Công ty cổ phần Kiểm toán và Định giá Việt Nam. 105
    1.1. Đánh giá chung về công ty (đánh giá về tổ chức bộ máy, đánh giá về quy trình kiểm soát chất lượng chung của công ty. 105
    1.2. Đánh giá chung về chương trình kiểm toán các khoản phải thu do công ty thực hiện 105
    1.3. Đánh giá về kiểm toán các khoản phải thu do công ty thực hiện với khách hàng trên. 105
    2. Kiến nghị nhằm hoàn thiện chương trình kiểm toán đối với các khoản phải thu do Công ty VAE thực hiện 105
    Kết luận 126


    Danh mục tài liệu tham khảo
     
Đang tải...