Đồ Án Chương trình hệ thống quản lý tour của công ty du lịch

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Bích Tuyền Dương, 23/10/12.

  1. Bích Tuyền Dương

    Bài viết:
    2,590
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phần 1. Phát biểu bài toán
    Công ty du lịch thực hiện việc đăng kí tour du lịch thông qua Hệ Thống Quản Lý Tour của công ty. Đây là hệ thống quản lý về tất cả những gì liên quan đến thông tin các tour du lịch mà công ty thiết kế.
    Công ty du lịch thiết kế tour và lên lịch trình cho từng tour cụ thể. Sau đó cập nhật thông tin các tour này lên hệ thống với đầy đủ thông tin về giá cả, loại tour, đoàn du lịch, lịch trình, các địa phương đi đến, khách sạn và hình ảnh minh họa nếu có.
    Tại đây người dùng (nhân viên tiếp tân) có thể xem thông tin vê các tour du lịch do công ty cung cấp, cho phép đặt tour, xem giá tour, tìm kiếm tour. Có 2 cách để tìm kiếm thông tin: Tìm nhanh và tìm chi tiết. Tìm nhanh: cho phép người dùng tìm kiếm nhanh bất kỳ thông tin nào trong hệ thống thông qua thao tác đơn giản là nhập từ khóa cần tìm và nhấn enter để ra kết quả. Tìm chi tiết: cho phép người dùng giới hạn khu vực tìm kiếm thông tin để kết quả hiển thị ra chính xác hơn.
    Sau khi tìm hiểu đầy đủ thông tin về các tour du lịch, khách hàng có thể đến công ty, gặp nhân viên tiếp tân của công ty để đăng kí tour du lịch cho mình.
    Người dùng (với user name và password) đăng nhập hệ thống để tìm hiểu thông tin về các tour du lịch.
    Nhân viên cần xác định các thông tin:
    - Tour du lịch mà khách hàng đăng kí.
    - Khách hàng có yêu cầu dịch vụ gì không?
    - Thông tin về khách hàng: họ tên, giới tính, tuổi, CMND ( hộ chiếu), địa chỉ, điện thoại, email.
    Với mỗi thông tin về các tour như: dịch vụ, khách sạn, nhà hàng, xe cộ, các tour du lịch, các địa danh chúng ta đều có dữ liệu đầy đủ để khách hàng có thể yên tâm.
    Nhân viên cần đưa ra các thông tin sau cho khách hàng được rõ:
    – Thông tin về tour du lịch
    – Thông tin khuyến mại của các khu du lịch
    – Thông tin về các địa danh, danh lam thắng cảnh
    – Thông tin khách sạn, nhà hàng, các dịch vụ, visa
    Đối với người quản lý:
    ã Hệ thống sẽ cập nhật thông tin đặt chỗ này trực tiếp lên cơ sở dữ liệu, và cho phép người quản trị được phân quyền thao tác các công việc sau:
    ã Thống kê tình hình đặt chỗ của từng tour, xem danh sách khách hàng tham gia các tour đó.
    ã Thay đổi, thêm mới hoặc xóa bỏ thông tin, hình ảnh về các điểm du lịch ở các địa phương khác nhau mà công ty muốn giới thiệu cho khách hàng.
    ã Về tổ chức lưu trữ, thực hiện các yêu cầu:
    ○ Thêm, xóa, sửa thông tin, hình ảnh về các tour du lịch do công ty tổ chức, phục vụ cho công tác quản lý, thống kê tình hình hoạt động của công ty.
    ○ Thêm, xóa, sửa thông tin, hình ảnh về các điểm du lịch ở từng địa phương khác nhau
    ã Người quản lý cần nắm bắt thông tin nhân viên, thông tin khuyến mại từ các địa điểm du lịch, thông tin về các đối tác kinh doanh.

    Phần 2. Bảng chú giải
    1. Giới thiệu
    Tài liệu này được dùng để định nghĩa các thuật ngữ đặc thù trong lĩnh vực của bài toán, giải thích các từ ngữ có thể không quen thuộc đối với người đọc trong các mô tả use case hoặc các tài liệu khác của dự án. Thường thì tài liệu này có thể được dùng như một từ điển dữ liệu không chính thức, ghi lại các định nghĩa dữ liệu để các mô tả use case và các tài liệu khác có thể tập trung vào những gì hệ thống phải thực hiện.
    2. Các định nghĩa
    Bảng chú giải này bao gồm các định nghĩa cho các khái niệm chính trong Hệ thống Quản lý Tour Du lịch.
    2.1 Người Quản Lý
    Người quản lý tất các thông tin về nhân viên, thông tin về tour du lịch
    2.2 Nhân Viên Tiếp Tân
    Nhân viên công ty đón tiếp và hướng dẫn đăng ký tour du lịch cho khách hàng.
    2.3 Tour
    Chương trình du lịch được công ty lập ra nhằm phục vụ khách hàng
    2.4 Thông Tin Khách Hàng
    Thông tin chính xác về họ tên, số điện thoại, e-mail, địa chỉ của khách hàng
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...