Báo Cáo Chương trình capture server

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    HỌC VIỆN KỸ THUẬT QUÂN SỰ
    KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN


    [​IMG]




    BÀI TẬP LỚN MÔN HỌC SQL VÀ CÔNG NGHỆ CLIENT-SEVER
    CHƯƠNG TRÌNH CAPTURE SERVER


    Giáo viên Hướng Dẫn: 4//.PGS.TS.
    Học viên thực hiện: Trần Vĩnh Khuyến-Tin Học 2-K40





    Hà Nội 09/06/2009



    CHƯƠNG TRÌNH CAPTURE SERVER

    I.Giới thiệu chung:
    - Chương trình gồm có 2 phần: CaptureClient.java và CaptureServer.java
    - Trước khi chạy chương trình cần thiết lập IP server và các folder nhận hình capture thật chính xác. (ảnh được lưu trong folder D:Screenshot).
    - Chương trình sẽ thực hiện chụp 10 ảnh từ server và mỗi ảnh cách nhau 2s.

    II.Phân tích chương trình:

    Chương trình gồm 3 đoạn code chính sau:
    1. Thứ nhất là chụp ảnh toàn màn hình máy server và lưu thành 1 file.
    2. Thứ hai là gửi file ảnh vừa chụp sang máy client thông qua socket.
    3. Và cuối cùng là phần code dùng để nhận file ảnh do server gửi cho client.

    - Thông qua lớp Robot thuộc gói java.awt chúng ta dễ dàng thực hiện được công việc thứ nhất đó là chụp ảnh màn hình bằng cách gọi phương thức sau:
    BufferedImage createScreenCapture(Rectangle screenRect)
    Phương thức này sẽ tạo 1 image chứa các điểm đọc từ màn hình.

    Đối tương Rectangle ở đây là 1 hình chữ nhật có thể chứa các thông số như hệ tọa độ, chiều rộng (width), chiều cao (height) màn hình.
    Yêu cầu đặt ra là chụp ảnh toàn bộ màn hình, tuy nhiên ở mỗi máy tính có thể sẽ có kích thước width và height khác nhau do đó chúng ta không thể tự tạo 1 đối tượng rectangle với width và height tự chọn được. Để giải quyết vấn đề này chúng ta sẽ dùng phương thức : Toolkit của lớp java.awt để lấy thông tin hệ thống, ở đây là xác định








    Trần Vĩnh Khuyến
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...