Tài liệu Chương ii Những hư hỏng thường giặp với hệ thống phanh nguyên nhân và biện pháp

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG II: NHỮNG HƯ HỎNG THƯỜNG GIẶP VỚI HỆ THỐNG PHANH
    NGUYÊN NHÂN VÀ BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC (23 trang)

    II.1 Những hư hỏng của phanh guốc dẫn động thủy lực
    II.1.1 Bàn đạp phanh bị hẵng(4)
    Các hư hỏng, nguyên nhân và biện pháp khắc phục bàn đạp phanh bị hẵng như sau:
    a. Không khí lọt vào hệ thống dẫn động thủy lực:
    § không khí có thể lọt vào hệ thống dẫn động thủy lực khi mức dầu phanh ở xi lanh chính bị hạ xuống hoặc hệ thống đã động bị hở.
    § [​IMG]Hiện tương: phanh không nhạy vì bàn đạp phanh bị hẵng.
    §
    [TABLE]
    [TR]
    [TD][TABLE=width: 100%]
    [TR]
    [TD]Hình 10. Trình tự rà hệ thống phanh


    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Biện pháp khắc phục: Phải rà lại hệ thống dẫn động thủy lực theo trình tự: bắt đầu từ xilanh số 1 ở bánh xe bên phải phía sau, đến xilanh bánh xe số 2 bên phải phía trước, rồi đến xilanh bánh xe số 3 bên trái phía trước , sau đó là xilanh bánh xe 4 bên trái phía sau, cuối cùng rà lại hệ thống dẫn động thủy lựcvà xilanh chính. Khi rà xong thì tiến hành xả thoát không khí trong xilanh ra ngoài và tiếp thêm dầu phanh cho hệ thống đủ mức quy định.
    b. Khe hở giữa má phanh và trống phanh quá lớn:
    § Khe hở giữa má phanh và trống phanh tăng lên là do mòn tự nhiên.
    § Biện pháp khắc phục:
    Phục hồi khe hở quy định giữa má phanh và trống phanh. Điều chỉnh khe hở giữa má phanh và trống phanh bằng cam lệch tâm. Sau khi điều chỉnh bánh xe phải quay dễ dàng, bàn đạp phanh phải có hành trình tự do theo quy định.
    c. Dầu phanh bị chảy:
    § Khi hệ thống dẫn động thủy lực bị hỏng dầu phanh có thể bị chảy ra ngoài, hư hỏng thường xảy ra ở đầu nối, mối nối chữ T hoặc các xilanh phanh bánh xe.
    § Biện pháp khắc phục:
    Kiểm tra hệ thống tìm ra nguyên nhân chảy dầu và khắc phục, sau đó đổ thêm dầu vào hệ thống đúng quy định. Chú ý khi đổ dầu vào hệ thống phải rửa sạch nắp bình tránh cặn bẩn.
    d. Pittông của xilanh phanh chính bị kẹt
    § Pittông của xilanh phanh chính bị kẹt thường do bẩn mà bẩn là do việc bảo dưỡng không được chu đáo.
    § Biện pháp khắc phục:
    Tháo xi lanh chính và xilanh bánh xe để súc rửa bằng cồn hoặc dầu phanh mới rồi thay lại dầu phanh mới theo quy định.
    II.1.2. Bàn đạp phanh không có hành trình tự do(10)
    Các lỗi làm mất hành trình tự do của bàn đạp phanh làm hệ thống phanh không hoạt động:
    a. Phớt cao su che lấy lỗ bổ sung của xilanh phanh chính
    § Khi đó không thể phanh hoàn toàn được do dầu phanh bị giữ lại ở các xilanh phanh bánh xe. Hiện tượng này xuất hiện khi bàn đạp phanh của xilanh phanh bánh xe không có.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...