Tài liệu Chương ii: Hoạch định chiến lược marketing

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Trong ch​ương 1 và 2, chúng ta đã trả lời câu hỏi : Các công ty cạnh tranh với nhau như​th​ế nào trong thị trường khu vực và toàn cầu? Một phần của câu trả lời đó chính là sự cam kếttạo ra và duy trì sự thoả mãn của khách hàng. Bây giờ chúng ta có thể thêm vào một phần thứ​hai: Các công ty thành công bi​ết phải làm gì để thích nghi với sự thay đổi liên tục của thị​tr​ường. Họ đã thực hành việc hoạch định chiến lược Marketing định hướng thị trường.​Ho​ạch định chiến lược Marketing định hướng thị trường​: là tiến trình quản trị nhằmphát triển và duy trì sự thích ứng giữa những mục tiêu, các kỹ năng và nguồn lực của tổ chứcvới những cơ hội thị trường thay đổi nhanh chóng. Mục tiêu của việc hoạch định chiến lược làlàm cho các sản phẩm và các đơn vị kinh doanh đạt được lợi nhuận và sự tăng trưởng củachúng.​Các khái ni​ệm và công cụ là nền tảng của việc hoạch định chiến lược đã hình thành vàonhững năm 70 như là kết quả của một loạt cú sốc tác động đến nền công nghiệp Mỹ: khủnghoảng năng lượng, lạm phát hai chữ số, sự trì trệ của nền kinh tế, chiến thắng của người Nhậttrong cạnh tranh . Các công ty của Mỹ không còn có thể dựa vào các dự án tăng trưởng đơngiản để hoạch định sản phẩm, doanh số và lợi nhuận. Ngày nay, mục tiêu đích của việc hoạch​đị​nh chiến lược là giúp một công ty lựa chọn và tổ chức các đơn vị kinh doanh của nó theo cáchduy trì sự vững mạnh cho công ty ngay cả khi các sự kiện không trông đợi tác động làm lệchhướng đối với các đơn vị kinh doanh riêng biệt hay những dòng sản phẩm của công ty .Hoạch định chiến lược đòi hỏi các hoạt động ở 3 phạm vi chính yếu: đầu tiên là quản trị​các ​đơn vị kinh doanh của công ty như là 1 danh mục đầu tư. Phạm vi thứ 2 bao gồm việc đánhgiá sức mạnh của mỗi đơn vị kinh doanh qua việc xem xét tỷ lệ tăng trưởng thị trường, vị trícông ty và sự thích ứng với thị trường đó. Phạm vi chính yếu thứ 3 chính là chiến lược. Đối vớimỗi một đơn vị kinh doanh, công ty phải phát triển 1 kế hoạch để hoàn thành những mục tiêudài hạn.​Marketing đóng vai trò
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...