Tiểu Luận Chuỗi cung ứng thân thiện

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Mit Barbie, 9/12/11.

  1. Mit Barbie

    Mit Barbie New Member

    Bài viết:
    2,273
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI GIỚI THIỆU

    Nền kinh tế thị trường ngày càng phát triển vai trò của chuỗi cung ứng ngày càng quan trọng đối với các doanh nghiệp .Chuỗi cung ứng không chỉ phát triển trên phương diện lí thuyết mà đã gắn kết vào thực tiễn hoạt động của các doanh nghiệp. Tuy nhiên các nhà quản trị hoạt động trong lĩnh vực này chưa nắm bắt rõ và hình dung về chuỗi cung ứng một cách trọn vẹn.Vì vậy nhóm chúng tôi muốn trình bày vấn đề này để các thành viên trong nhóm cũng như những người có liên quan hiểu và có cái nhìn tổng quan về chuỗi cung ứng

    Sau khi tất cả các qui trình cung ứng không hiệu quả và hàng tồn kho dư thừa đã được loại bỏ bước đi tiếp theo trong kế hoạch cải thiện dây chuyền cung ứng đó xây dựng chuỗi cung ứng thân thiện (Intimate supply chain)

    I. ĐỊNH NGHĨA

    Dây chuyền cung ứng thân thiện về cơ bản chính là một dạng mới của dây chuyền cung ứng truyền thống, bao gồm toàn bộ các hoạt động đưa vào của công ty từ việc yêu cầu mua hàng , hàng kí gửi của nhà cung ứng cho đến các gian hàng tồn kho an toàn của công ty.

    Trong hoạt động quản trị nguồn cung ứng ,SCM cung cấp các giải pháp mà theo đó các nhà cung cấp và công ty sản xuất sẽ làm việc trong môi trường cộng tác , thời gian, giúp cho các nhà doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh phân phối sản phẩm và dịch vụ tới các khách hàng trên thị trường ,SCM cho phép công ty cộng tác trực tiếp với khách hàng, nhà cung ứng ở cả hai phương mua bán và chia sẽ thông tin lẫn nhau.

    II.QUÁ TRÌNH RA ĐỜI CỦA CHUỖI CUNG ỨNG THÂN THIỆN

    Đối với các hoạt động kinh doanh, SCM có vai trò rất quan trọng đến sự thành bại của doanh nghiệp, SCM giải quyết đầu vào lẫn đầu ra một cách hiệu quả, SCM giúp tiết kiệm chi phí, tăng khả năng cạnh tranh, tối đa hóa lợi nhuận

    Có nhiều công ty thành công thành công nhờ biết cách vận dụng có hiệu quả các chiến lược về giải pháp của quản trị chuỗi cung ứng một cách đúng đắn và ngược lại có nhiều công ty gặp khó khăn và dẫn đến thất bại do những quyết định sai lầm như chọn nguồn cung ứng sai chọn sai vị trí, dự trữ không phù hợp, tổ chức vận chuyển không hiệu quả.Tuy nhiên với sự phát triển nhanh chóng của các doanh nghiệp hệ thống SCM càng bước được nâng cao và đòi hỏi phải có chuỗi cung ứng phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu thực tiễn, dây chuyền chuỗi cung ứng ra đời từ đó.

    Bản chất của sự ‘thân thiện’ là tạo ra giá trị cho mỗi khách hàng ở mỗi điểm tiếp xúc song chuỗi cung ứng chỉ có thể đạt được thông qua việc theo đuổi những hoạt động thích hợp sau:

    -Xây dựng phân đoạn khách hàng
    -Thấu hiểu nhu cầu và cơ hội của từng phân đoạn
    -Cấu thành nên những giải pháp mua sắm hoàn chỉnh
    -Sử dụng công nghệ các công cụ và phương pháp khác nhau để xây dựng và duy trì một mạng lưới cung ứng tập trung vào khách hàng
    Nhìn một cách hệ thống những hoạt động này tạo ra một chuỗi cung ứng lấy khách hàng làm trung tâm
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...