Báo Cáo Chuỗi cửa hàng thực phẩm chay và rau sạch tiện ích

Thảo luận trong 'Sinh Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Bài báo cáo dài 15 trang
    Đề tài: Chuỗi cửa hàng thực phẩm chay và rau sạch tiện ích


    MỤC LỤC
    MỤC LỤC Page1
    I. PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG .Page2
    II. ĐỊA ĐIỂM KINH DOANH Page2
    III. VÙNG NGUYÊN LIỆU VÀ VẤN ĐỀ QUẢN TRỊ NGUỒN NGUYÊN LIỆU .Page3
    IV. KẾ HOẠCH KINH DOANH Page4
    VI.1. Mục tiêu Page4
    VI.2. Kế hoạch kinh doanh Page4
    VI.3. Kế hoạch nhân sự Page5
    VI.4. Kế hoạch bán hàng Page5
    VI.5. Kế hoạch Marketing Page6
    V. PHÂN TÍCH TÀI CHÍNH Page6

    I. PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG:
    Kinh tế phát triển, mức sống của người dân ngày càng được nâng cao,người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe, thực tế cho thấy xu hướng lựa chọn thực phẩm người tiêu dùng đã thay đổi, tiêu chí giá rẻ không được nhiều người đặt lên hàng đầu nữa mà thay vào đó họ quan tâm nhiều hơn đến thực phẩm an toàn và tốt cho sức khỏe và họ cũng sẵn sàng chi tiền để có nó. Thế nhưng nhiều doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm chưa quan tâm đúng mức đến điều này. Do đó nhiều doanh nghiệp không quan tâm đến việc kiểm soát vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, hoặc nếu có thì cũng không triệt để, hoặc theo kiểu “treo đầu dê, bán thịt chó” làm mất lòng tin của người têu dùng. Do đó cái khó của người kinh doanh ở mảng này là phải có được lòng tin của khách hàng về sản phẩm.Vì vậy, nếu ta giải quyết được cái khó này thì chúng ta sẽ có một thị trường rộng lớn.
    Ngày nay, ăn chay không còn được giới hạn trong những bức tường của những ngôi chùa nữa mà nó đã trở thành thương phẩm, bởi những lợi ích mà thực phẩm chay mang lại là rất lớn. Thị trường tiềm năng lớn nhưng ít sự cạnh tranh. Cung ứng ít, sản phẩm lại tương đối giống nhau, chủ yếu những khách hàng truyền thống nên dịch vụ gia tăng cũng chỉ bó hẹp trong phạm vi mang đến sự tĩnh tâm thư thái, hướng về phật `
    Diện tích trồng và sản lượng rau an toàn trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh không ngừng được gia tăng. Có đến 90% người tiêu dùng đều biết rằng rau an toàn có ảnh hưởng tốt tới sức khỏe, và đa số họ cũng sẵn sàng chi thêm tiền để mua sản phẩm rau an toàn.Thị trường có hệ thống các chuỗi siêu thị cung cấp rau an toàn, nhưng do thói quen tiêu dùng mà người dân vẫn chủ yếu đến các chợ để mua hàng chợ và vì vậy chỉ khoản 1/3 số rau an toàn được sản xuất ra đến được với siêu thị. Số rau còn lại người dân phải bán ở chợ với giá thấp do rau an toàn không có hình thức bắt mắt và người dân thì không thể nhận biết được rau an toàn. Vì vậy dự án mong muốn cung cấp cho khách hàng một địa chỉ mua rau an toàn thuận tiện.
    II. ĐỊA ĐIỂM KINH DOANH.
    Địa điểm kinh doanh là yếu tố quan trọng làm nên sự thành công của doanh nghiệp. Chi phí thuê địa điểm thường lớn và dài hạn nên việc chọn địa điểm kinh doanh phải nghiên cứu kỹ dựa trên chiến lược và mục tiêu kinh doanh, khả năng tài chính và quan trọng hơn cả là đặc điểm thói quen tiêu dùng của khách hàng mục tiêu.
    Thành phố Hồ Chí Minh là thành phố đông dân nhất trong cả nước và dân số thành thị chiếm khoản 85% dân số của thành phố, đây là những nhân tố quan trọng khác làm cho mức cầu về rau an toàn ở thành phố Hồ Chí Minh rất cao. Dân cư thành thị với mức sống và trình độ dân trí cao, có nhận thức cao hơn về các lợi ích của rau an toàn sẽ sẵn sàng chi trả cao hơn cho sản phẩm rau đạt chất lượng tốt. Nên dự án sẽ chọn Thành phố Hồ Chí Minh làm nơi triển khai.
    Khách hàng mà dự án hướng đến là nhân viên văn phòng và những người ăn kiêng nên địa điểm đó phải thuận tiện trong việc đi lại, ta ưu tiên chọn gần những nơi tập trung nhiều công ty, các khu chung cư, các trung tâm thể dục thẩm mỹ. Tiếp theo đó, nó có thể gần vùng nguyên liệu để tiết kiệm chi phí.
    III. NGUỒN NGUYÊN LIỆU VÀ VẤN ĐỀ QUẢN TRỊ VÙNG NGUYÊN LIỆU.
    Nguyên liệu của dự án chủ yếu là rau sạch. Nguyên liệu có có vai trò chủ yếu quyết định đến sự thành bại của của dự án; vì vậy việc xây dựng được vùng nguyên liệu chất lượng và ổn định cần được coi trọng. Các biện pháp quản trị nguồn nguyên liệu phải được thực hiện ngay từ đầu và liên tục trong toàn bộ quá trình hoạt động kinh doanh. Có nhiều rủi ro đến từ vùng nguyên liệu như thời tiết không thuận lợi, dịch bệnh, mất mùa, tăng giá bất hợp lí, .Để giảm thiểu những rủi ro này thì cần:
    Hợp đồng được ký kết phải đảm bảo lợi ích và quy định trách nhiệm cụ thể với các bên, những điều khoản ràng buộc về pháp lí cần được nghiên cứu cụ thể và cẩn trọng nhằm đảm bảo hợp đồng được thực hiện một cách triệt để.
    Chú trọng xây dưng mối liên kết chặt chẽ với nhà cung cấp. Là mối quan hệ tự nhiên nên dễ liên kết, nhưng để duy trì mối liên kết bền vững thì đòi hỏi phải có một chiến lược cụ thể và rõ ràng. Chúng ta phải xác định rõ rằng nguồn nguyên liệu là rất quan trọng, chúng ta không thể phát triển trong khi nguồn nguyên liệu không tốt và không ổn định. Vì vậy phải thường xuyên giám sát, kiểm tra, thông tin liên tục về nguồn nguyên liệu để có được những dự báo kịp thời từ đó có phương án dự phòng xử lí hiệu quả, tránh bị động. Ngoài ra cũng cần có những biện pháp hỗ trợ nhà cung cấp khi cần thiết đảm bảo “đôi bên cùng có lợi”.Trong mối quan
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...