Báo Cáo Chức năng của phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chức năng của phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam

    LỜI NÓI ĐẦU
    Chức năng của phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam
    Tại kỳ Đại hội đại biểu toàn quốc gần đây nhất (27-28/3/1997) Phũng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đó thụng qua các quy chế mới. Theo quy chế này, VCCI là một tổ chức quốc gia, tập hợp và đại diện cho các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế và các hiệp hội doanh nghiệp tại Việt Nam. Mục đích của VCCI là bảo vệ và giúp đỡ các doanh nghiệp đóng góp vào sự phỏt triển kinh tế xó hội của đất nước, xúc tiến các mối quan hệ về kinh tế, thương mại, và công nghệ giữa Việt Nam với các nước trên thế giới trên cơ sở bỡnh đẳng và cùng có lợi.
    VCCI là một tổ chức phi chính phủ, độc lập, có tư cách pháp nhân và tự hạch toán. VCCI có các chức năng sau:
    ã Đại diện cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam để xúc tiến và bảo về quyền lợi của họ trong các quan hệ trong nước và với nước ngoài.
    ã Xúc tiến và hỗ trợ về thương mại và đầu tư, hợp tác về công nghệ và kinh tế, cũng như các hoạt động khác của doanh nghiệp tại Việt Nam và nước ngoài.
    Thực tập tốt nghiệp là một cơ hội giúp sinh viên tiếp cận với thực tiễn kinh tế, kinh doanh và quản lý nhà nước về thương mại, dịch vụ. Qua đó giúp sinh viên củng cố và nâng cao kiến thức đã được học, được trang bị, đồng thời làm quen với các hoạt động nghiên cứu và quản lý kinh tế hiện nay.
    Với mục đích đó, khoa Kinh tế trường Đại học Thương mại đã phân công tôi về thực tập tại Trung tâm VSDC Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam.
    Quá trình thực tập vừa qua đã giúp tôi hiểu rõ hơn về tình hình, đặc điểm và các vấn đề về cơ cấu tổ chức bộ máy, chức năng nhiệm vụ của phòng Thương mại và Cng nghiệp Vệt Nam mà cụ thể là về thương mại - dịch vụ. Những kết quả đạt được trong lĩnh vực thương mại và dịch vụ đã cho tôi thấy rõ hơn những khó khăn tồn tại và nguyên nhân của những tồn tại, cũng như phương hướng kế hoạch của ngành thương mại dịch vụ trong thời gian tới.
    Trong bản báo cáo này, tôi xin được trình bày những hiểu biết về phòng Thương mại và Công Nghiệp Việt Nam như sau:
    ã Lịch sử của phòng Thương mại và Công nghiệp Viẹt Nam.
    ã Chức năng của phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.
    ã Sơ đồ của phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.
    ã Các hoạt động chính.
    ã Những ý kiến đề xuất.
    LỊCH SỬ PHŨNG THương mại và công nghiệp việt nam
    PHŨNG THương Mại và Công Nghiệp Việt Nam (VCCI), trước kia có tên là PhŨNG THương Mại của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hŨA, được thành lập năm 1963, để xúc tiến quan hệ thương mại giữa Việt Nam và các nước khác trên thế giới. Chỉ với 93 tổ chức thành viên khi thành lập, VCCI đÓ TRẢI QUA HàNG LOẠT THỜI KỲ PHỎT TRIỂN Tương ứng với các giai đoạn của lịch sử Việt Nam.
    Trong những năm chiến tranh, VCCI đÓ CHỲ TRỌNG VàO CỎC HOẠT động duy trỠ QUAN HỆ THương mại giữa Việt Nam với một số quốc gia và vùng lÓNH THỔ THEO NHU CẦU XUẤT nhập khẩu của đất nước.
    Sau chiến tranh, VCCI mở rộng hoạt động trên toàn quốc, thiết lập quan hệ với nhiều quốc gia trên thế giới, tham gia vào hoạt động của nhiều tổ chức kinh tế. Năm 1982, VCCI đổi tên thành PhŨNG THương mại và Công nghiệp của nước Cộng HŨA XÓ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Và MỞ RỘNG HOẠT động tới các khu vực sản xuất.
    Từ khi Việt Nam "mở cửa", VCCI đÓ Bước vào một giai đoạn phát triển mới thông qua Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 2 vào năm 1993 và lần thứ 3 vào năm 1997. VCCI tiếp tục phát triển quy mô theo chiều rộng cũng như chiều sâu, bắt kịp với nhịp độ phát triển của đất nước. Qua các hoạt động trong nước và nước ngoài, VCCI đÓ TỚCH CỰC đóng góp vào công cuộc đổi mới đất nước, đóng vai trŨ QUAN TRỌNG TRONG SỰ PHỎT TRIỂN KINH TẾ Và CHUYỂN MỠNH CỦA đất nước, cũng như quá trỠNH HỘI NHẬP VỚI CỎC THỊ TRường quốc tế và khu vực.
     
Đang tải...