Tài liệu Chức năng của ECT ECU

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ECT ECU có các chức năng sau: Điều khiển thời điểm chuyển số , điều khiển thời điểm khoá biến mô , chẩn đoán ,chức năng an toàn , các điều khiển khác

    ĐIỀU KHIỂN THỜI ĐIỂM CHUYỂN SỐ

    1. KHÁI QUÁT

    ECT ECU được lập trình với một sơ đồ chuyển số tối ưu trong hộp số tương ứng với từng vị trí của cần số (D, 2 hay L) và chế độ hoạt động.

    Dựa trên sơ đồ chuyển số thích hợp, ECU bật hay tắt van điện từ No.1 và No.2 theo tín hiệu và tốc độ xe từ cảm biến tốc độ xe và tín hiệu góc mở bướm ga từ cảm biến vị trí bướm ga. Như vậy, ECU kích hoạt các van điện từ, đóng mở đường dầu đến các ly hợp và phanh để cho phép hộp số chuyển lên hay xuống số.

    CHÚ Ý

    ECU chỉ điều khiển thời điểm chuyển số và khoá biến mô khi xe chạy tiến. Trong số lùi*, đỗ xe hay trung gian, hộp số không được điều khiển bằng điện tử, mà bằng cơ khí. Ttong hộp số A341 và 342E , tín hiệu cũng đưa vào ECU.



    2. SƠ ĐỒ CHUYỂN SỐ

    Như trong bảng dưới, ECU được lập trình để lựa chọn sơ đồ chuyển số theo chế độ lái xe và vị trí cần số

    S-1, S-2, S-3 hay S-4 là viết tắt của “sơ đồ chuyển số 1, sơ đồ chuyển số 2” .

    CHÚ Ý

    Các sơ đồ chuyển số cho từng vị trí cần số và chế độ hoạt động khác nhau tùy theo kiểu xe. Xem cẩm nang sửa chữa để biết thêm chi tiết.

    SƠ ĐỒ CHUYỂN SỐ S-1: VỊ TRÍ D, CHẾ ĐỘ BÌNH THƯỜNG

    Tương ứng với chế độ lái xe trong thành phố, ngoại ô hay đường cao tốc. Phù hợp với tiêu hao nhiên liệu thấp và tính năng tăng tốc tốt.

    Ví dụ: Như sơ đồ sau khi bướm ga mở 50%, việc chuyển từ số 1 lên số 2 xảy ra khi tốc độ trục thứ cấp hộp số là 1500 v/p, từ số 2 lên số 3xảy ra tại 2500 v/p và từ số 3 lên số truyền tăng xảy ra tại 4000 v/p.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...