Đồ Án Chuẩn đoán trạng thái kỹ thuật của động cơ của máy đào gầu ngược Volve

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    LỜI NÓI ĐẦU

    PHẦN 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY XIMĂNG HÀ TIÊN I 2

    Chương 1: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY XI MĂNG HÀ TIÊN I. . 2
    § 1.1. Giới thiệu sơ bộ về Công Ty Xi Măng Hà Tiên I . 2
    1.1.1- Lịch sử hình thành. . 2
    1.1.2- Quá trình phát triển. 3
    1.1.3- Định hướng phát triển. 4
    1.1.4- Đặc điểm tổ chức hoạt động sản xuất. 5
    §1.2. Công nghệ sản xuất xi măng 6
    1.2.1- Định Nghĩa Ximăng Pooclăng. 6
    1.2.2- Thành phần hoá học clinker ximăng pooclăng. 6
    1.2.3- Quá trình nung luyện clinker ximăng. . 7
    1.2.4- Lò nung clinker theo phương pháp ướt. . 7
    1.2.5- Lò nung clinker theo phương pháp khô. 7
    1.2.6- Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng clinker. 7
    §1.3- Phân tích quy trình nhập liệu . 8
    1.3.1- Danh Mục Thiết Bị. . 9
    1.3.2- Quy trình hoạt động. 10
    1.3.3. Các thiết bị trong khu nhập liệu. 10
    Chương 2:CẦU TRỤC DÙNG GẦU NHOẠM DẪN ĐỘNG CÁP 14
    §2.1 – Cầu trục .14
    2.1.1 – Công dụng, phân loại: .14
    2.1.2. Các thông số cơ bản của cầu trục: 16
    2.1.3 – Cấu tạo của cầu trục: 18
    2.1.4. Gầu ngoạm hai má. 22

    PHẦN 2: TÍNH TOÁN CHUNG CẦU TRỤC DÙNG GẦU NGOẠM 25
    Chương 1: THIẾT KẾ GẦU NGOẠM 25

    §1.1. Xác định các kích thước chủ yếu của gầu ngoạm và phần tử của chúng .25
    §1.2. Tải trọng tính toán và ứng suất cho phép .29
    1.2.1 ứng suất cho phép khi tính theo độ bền 29
    1.2.2 ứng suất cho phép khi tính theo độ bền lâu: .29
    §1.3. Xác định lực tác dụng lên gầu ngoạm .30
    §1.4. Tính toán các phần tử của gầu ngoạm .31
    1.4.1- Tính toán trục puli của xà trên và xà dưới .31
    1.4.2- Tính toán ổ lăn theo tải trọng tương đương .34
    1.4.3- Tính toán thanh kéo của gầu ngoạm . .35
    1.4.4- Tính toán chốt thanh kéo của gầu ngoạm .40
    1.4.5- Tính toán các phần tử của má gầu .41
    1.4.6- Tính toán các phần tử kết cấu kim loại của xà trên 44
    1.4.7- Tính toán các phần tử kết cấu kim loại của xà dưới .45
    Chương 2: TÍNH TOÁN CƠ CẤU ĐÓNG MỞ GẦU . 47
    2.6- Các dữ liệu ban đầu: 47
    2.7- Tính chọn palăng cáp, đường kính tang và puli, ổ đỡ 47
    2.8- Tính công suất động cơ và chọn hộp giảm tốc 56
    2.3.1. Tinh chọn động cơ .56
    2.3.2. Tính chọn hộp giảm tốc : .57
    2.9- Tính tóan thiết bị phanh .58
    2.10- Chọn khớp nối 60
    Chương 3: TÍNH TOÁN CƠ CẤU DI CHUYỂN
    XE TỜI CẦU TRỤC SỨC NÂNG 10T .62
    3.1. Các dữ liệu ban đầu 62
    3.2. Chọn sơ đồ truyền động cơ cấu di chuyển xetời .62
    3.3. Tính lực cản chuyển động xe tời .62
    3.4. Tính chọn động cơ điện, hộp giảm tốc .65
    3.5. Tính tóan mô men phanh và chọn phanh 69
    3.6. Tính tóan bánh xe di chuyển 71
    3.7. Tính tóan trục bánh xe di chuyển xe con 74
    3.8. Tính chọn ổ trục bánh xe .75
    3.9. Tính chọn khớp nối 77
    Chương 4 . TÍNH TOÁN KẾT CẤU THÉP
    CÁC DỮ LIỆU BAN ĐẦU .78
    4.1. Các thông số kĩ thuật cơ bản 78
    4.2. Chọn vật liệu chế tạo: 78
    4.3. Các thông số kích thước cơ bản kết cấu thép .79
    4.3.1. Các kích thước cơ bản của dầm chính. 79
    4.3.2. Đặc Trưng Hình Học Của Tiết Diện dầm chính: .79
    4.3.3. Các kích thước cơ bản của dầm đầu. 81
    4.3.4. Đặc Trưng Hình Học Của Tiết Diện dầm đầu: 82
    4.4. Tính toán các tải trọng: 82
    4.4.1. Trọng lượng bản thân của cầu: 83
    4.4.2. Trọng lượng xe con mang hàng: .84
    4.4.3. Các hệ số tải trọng 84
    4.4.4. Trọng lượng hàng nâng có kể đến hệ số động II : 84
    4.4.5. Lực quán tính khi di chuyển cầu trục có gia tốc: .84
    4.4.6. Lực quán tính khi phanh xe con trên cầu: .85
    4.5. Xác định nội lực trong kết cấu thép. .85
    4.5.1. Xác định nội lực theo tổ hợp tải trọng IIa. 85
    4.5.2. Xác định nội lực theo tổ hợp tải trọng IIb. 88
    4.5.3. Xác định nội lực theo tổ hợp tải trọng IIc. 89
    4.6. Kiểm tra bền cho dầm chính 91
    4.6.1. ứng suất cho phép khi tính theo độ bền .91
    4.6.2. Tổ hợp tải trọng IIa. 92
    4.6.3. Tổ hợp tải trọng IIb. .95
    4.7. Kiểm tra bền cho dầm đầu 97
    4.7.1. Kiểm tra điều kiện bền do mômen uốn, với tổ hợp tải trọng IIc: .97
    4.7.2. Kiểm tra điều kiện bền do mômen uốn, với tổ hợp tải trọng IIc 98
    4.8. Kiểm tra điều kiện ổn định cục bộ .99
    4.8.1. Đối với tấm biên; 99
    4.8.2. Đối với tấm thành; . .99
    4.9. Đổi tiết diện dầm 100
    4.10. Tính toán thiết kế các mối nối dầm . . 102
    4.10.1. Liên kết tấm biên với tấm thành . 102
    4.10.2. Nối dầm 103
    4.10.3. Tính toán mối nối lắp ráp (mối nối bulông) 105

    PHẦN 3: QUY TRÌNH CHẾ TẠO KẾT CẤU THÉP 107
    I. Chọn phương án khả thi và phương án chế tạo : 107
    5. Phương án thiết kế : . 107
    6. Thiết kế tính toán : . 107
    7. Hoàn thành các thiết kế . 107
    8. Lập phương án sản xuất và chế tạo: . 107
    II. Quy trình chế tạo : 108
    3. Quy trình chế tạo dầm ngang : 108
    4. Quy trinh chế tạo và lắp hành lang bảo dưởng máy: . 111
    5. Quy trình chế tạo dầm đầu: 112
    III. Quy trình sơn: 114

    KẾT LUẬN . 115
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 117
     
Đang tải...