Báo Cáo Cho vay mua ô tô của Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam – chi nhánh Ngũ Hành Sơn

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong quá trình tái cơ cấu các ngân hàng thương mại Việt Nam, việc phát triển các nghiệp vụ ngân hàng bán buôn và bán lẻ đang nổi lên trong hoạch định và thực thi chiến lược của từng hệ thống ngân hàng cũng như ở tầm quản lý vĩ mô của ngân hàng nhà nước. Hiện nay, hầu hết các NHTM đều hướng tới phát triển các dịch vụ ngân hàng bán lẻ, đây là hướng đi hoàn toàn đúng đắn không chỉ đối với thị trường ngân hàng mà còn là xu hướng tất yếu của các NHTM trên thế giới. Trước hết, đó là vì sự cạnh tranh về dịch vụ tài chính ngày càng mạnh và khốc liệt tại Việt Nam, không chỉ các ngân hàng mà các tổ chức phi tài chính tham gia vào lĩnh vực này ngày càng gia tăng. Đặc biệt hơn, ở Việt Nam, đây là một trận tuyến mới còn bỏ ngỏ ở một đất nước đông dân, có tiềm năng phát triển cao trong những năm tới, tiêu dùng dân cư đang tăng trưởng cao. Nước ta có hơn 86 triệu người và mức thu nhập càng tăng song tỷ lệ người dân sử dụng sản phẩm ngân hàng vẫn còn hạn chế. Theo thống kê, bình quân cả nước mới chỉ có khoảng 50 – 60% dân số có tài khoản trong ngân hàng. Vì vậy, có thể nói loại hình dịch vụ này sẽ phát triển mạnh trong tương lai. Các NHTM đang có xu hướng chuyển sang bán lẻ, tăng cường tiếp cận với khách hàng là cá nhân, doanh nghiệp nhỏ. Khi chuyển sang bán lẻ, các ngân hàng sẽ có cơ hội mở rộng thị trường, tiềm năng phát triển tăng lên và tăng khả năng phân tán rủi ro trong kinh doanh.
    Về sản phẩm, các dịch vụ bán lẻ của NHTM Việt Nam ngày càng đa dạng, trở nên đồng đều hơn với việc triển khai của hầu hết của NHTM, tạo cho khách hàng có nhiều cơ hội lựa chọn. Trong số đó, dịch vụ cho vay tiêu dùng có lẽ là dịch vụ mang lại cho ngân hàng nguồn thu nhập lớn nhất. Đối với Vietinbank, ngân hàng cũng đặc biệt chú trọng trong việc tung ra các sản phẩm vay vốn, thực hiện ở tất cả các chi nhánh trong cả nước, nhắm đến đối tượng khách hàng cá nhân với mục tiêu "nâng cao giá trị cuộc sống" với những tiện ích ngân hàng mang lại. Đời sống của người dân ngày càng nâng cao, đòi hỏi về những sản phẩm thiết yếu phục vụ cho nhu cầu của con người đang ngày càng tăng. Hiện nay, nhu cầu mua sắm xe ô tô như một phương tiện giao thông thuận lợi đang là một nhu cầu thiết yếu đối với đời sống con người, đặc biệt là những khách hàng có nguồn thu nhập ổn định.
    Xuất phát từ nhu cầu đó, em đã tìm hiểu về các sản phẩm cho vay tiêu dùng của ngân hàng, đặc biệt là hoạt động cho vay mua xe ô tô, để từ đó có thể hình thành nên báo cáo thực tập về sản phẩm cho vay tiêu dùng với mục đích mua xe ô tô của Ngân hàng TMCP Công thương Ngũ Hành Sơn.


    DANH MỤC CÁC TỪ NGỮ VIẾT TẮT

    NHTM Ngân hàng thương mại
    NHCT Ngân hàng TMCP Công thương
    NHCV Ngân hàng cho vay
    HĐMB Hợp đồng mua bán
    HĐLK Hợp đồng liên kết
    HĐBH Hợp đồng bảo hiểm
    TSBĐ Tài sản bảo đảm
    HĐTD Hợp đồng tín dụng
    HĐTDKGNN Hợp đồng tín dụng kiêm giấy nhận nợ
    GCNĐKX Giấy chứng nhận đăng ký xe


    DANH MỤC BẢNG BIỂU – SƠ ĐỒ
    1. Sơ đồ 1: Cơ cấu tổ chức của ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, chi nhánh Ngũ Hành Sơn
    2. Sơ đồ 2: Quy trình nghiệp vụ cho vay mua xe ô tô theo quyết định 2549/QĐ-NHCT19
    3. Bảng 1: Tình hình huy động vốn của Vietinbank Ngũ Hành Sơn
    4. Bảng 2: Tình hình cho vay theo thời hạn vay của Vietinbank Ngũ Hành Sơn
    5. Bảng 3: Kết quả hoạt động kinh doanh của Vietinbank Ngũ Hành Sơn
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...