Lời nói đầu. Nền kinh tế nước ta đã chuyển từ nền kinh tế thị trường có sự quản lý của nhà nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong một thời gian chưa phải là dài. Đây là một quá trình lâu dài và phức tạp, đòi hỏi phải có những nhận thức, những bước đi thích hợp để tìm hiểu, chiếm lĩnh và mở rộng thị trường đối với mọi công ty, doanh nghiệp hay tổ chức cá nhân nào. Cùng với tiến trình phát triển kinh tế thị trường ở nước ta hiện nay. Để nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng cường khả năng cạnh tranh, các công ty phải có khả năng nhận thức lý thuyết và thực hành Marketing vào kinh doanh. Thực tế cho thấy các công ty muốn tồn tại và phát triển thì việc áp dụng các chiến lược Marketing vào kinh doanh là yếu tố rất quan trọng giúp họ thành công trong kinh doanh. Một trong những chính sách Marketing được các công ty áp dụng để đạt được lợi thế cạnh tranh là chính sách về xúc tiến hỗn hợp. Nó được coi như là một trong số bốn nhóm công cụ chính của hệ thống Marketing hỗn hợp mà các doanh nghiệp có thể sử dụng để tác động vào thị trường mục tiêu của mình. Chính vì vậy mà trên cơ sở lý thuyết và thực tiễn hoạt động Marketing của công ty SXKDXNK Bình Minh em đã chọn đề tài : “Chính sách xúc tiến hỗn hợp cho sản phẩm nước khoáng Vital của công ty SXKDXNK Bình Minh tại các tỉnh phía bắc” làm chuyên đề tốt nghiệp. Nội dung của chuyên đề gồm: Chương I: Tổng quan về xúc tiến hỗn hợp trong chiến lược Marketing của công ty. Chương II: Thực trạng hoạt động xúc tiến hỗn hợp đối với sản phẩm nước khoáng Vital của công ty SXKDXNK Bình Minh. Chương III: Một số giải pháp Marketing nhằm hoàn thiện hoạt động xúc tiến hốn hợp đối với sản phẩm nước khoáng Vital của công ty SXKDXNK Bình Minh. Do trình độ và kinh nghiệm thực tế có hạn cho nên bài viết còn nhiều sai sót và hạn chế, em kính mong sự đóng góp và góp ý của các thày cô và các bạn. Em xin chân thành cám ơn cô giáo Thạc sỹ Nguyễn Thu Hiền cùng các anh chị trong công ty SXKDXNK Bình Minh đã tận tình hướng dẫn, chỉ bảo và giúp đỡ em hoàn thành bài viết này. Mục lục Lời nói đầu 1 Chương I: Tổng quan về xúc tiến hỗn hợp trong chiến lược marketing của Công ty 3 3 I. Bản chất và vai trò của xúc tiến hỗn hợp trong hệ thống marketing- mix. 3 1. Khái niệm xúc tiến hỗn hợp. 3 1.1. Khái niệm 3 1.2. Vị trí của xúc tiến hỗn hợp trong marketing- mix 3 2. Các công cụ của xúc tiến hỗn hợp 4 2.1. Quảng cáo 4 2.2. Xúc tiến bán 5 2.3. Bán hàng cá nhân 6 2.4. Quan hệ công chúng 6 3. Vai trò của xúc tiến hỗn hợp đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp 7 II. Các bước tiến hành hoạt động truyền thông 8 1. Mô hình xúc tiến hỗn hợp. 8 2. Các bước tiến hành hoạt động truyền thông. 11 2.1. Xác định người nhận tin 11 2.2. Xác định người phản ứng nhận tin 11 2.3. Lựa chọn phương tiện truyền thông 13 2.4. Lựa chọn và thiết kế thông điệp 14 2.5. Lựa chọn những thuộc tính của nguồn tin 16 2.6. Thu thập thông tin phản hồi 16 III. Xác lập hệ thống xúc tiến hỗn hợp và ngân sách giành cho truyền thông. 17 3.1. Xác lập hệ thống xúc tiến hỗn hợp 17 3.2. Các yếu tố quyết định đến cấu chúc dạng truyền thông hỗn hợp. 18 3.3. Xác định ngân sách cho hoạt động truyền thông 19 3.4. Đo lường hiệu quả của xúc tiến hỗn hợp. 21 3.5. Tổ chức quản lý chiến lược xúc tiến hỗn hợp 22 Chương II: Thực trạng hoạt động xúc tiến hỗn hợp đối với sản phẩm nước khoáng Vital của Công ty SXKDXNK Bình Minh. 23 I. Vài nét về Công ty Bình Minh và tình hình sản xuất nước khoáng Vital 23 1. Quá trình hình thành, phát triển Công ty Bình Minh 23 2. Sự hình thành nhà máy nước khoáng Vital 24 II. Môi trường kinh doanh của Công ty SXKDXNK Bình Minh 26 1. Môi trường vi mô 26 1.1. Cơ cấu tổ chức và quản trị nguồn nhân lực của công ty 26 1.2. Thực trạng về dây chuyền, trang thiết bị và công nghệ của công ty 27 1.3. Thực trạng về tình hình tài chính của công ty 29 1.4. Tình hình lao động của công ty 30 1.5. Khách hàng của nước khoáng Vital 33 1.6. Cạnh tranh 36 2. Môi trường vĩ mô 37 2.1. Môi trường nhân khẩu học 37 2.2. Môi trường kinh tế 37 2.3. Môi trường chính trị, luật pháp 38 2.4. Môi trường tự nhiên 38 III. Kết quả sản xuất kinh doanh đạt được của nhà máy nước khoáng Vital 39 1.Tình hình cung cấp nước khoáng và thị trường mục tiêu của nhà máy 39 2. Kết quả SXKD đạt được 39 IV. Một số hoạt động xúc tiến hỗn hợp đối với sản phẩm nước khoáng Vital của Công ty SXKDXNK Bình Minh 41 1. Quảng cáo 41 2. Khuyến mại 43 3. Bán hàng trực tiếp 47 4. Hoạt động quan hệ công chúng 48 5. Một số chiến lược và kế hoạch marketing ảnh hưởng đến chiến lược xúc tiến hỗn hợp đối với sản phẩm nước khoáng Vital của Công ty SXKDXNK Bình minh. 49 6. Đánh giá các hoạt động xúc tiến hỗn hợp đối với sản phẩm nước khoáng Vital 50 Chương III: Một số giải pháp marketing nhằm hoàn thiện hoạt động xúc tiến hỗn hợp đối với sản phẩm nước khoáng Vital của Công ty SXKDXNK Bình Minh 52 I. Mục tiêu của sự phát triển hệ thống xúc tiến hỗn hợp 52 1. Mục tiêu marketing 52 2. Mục tiêu hoạt động xúc tiến hỗn hợp 52 II. Các giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống xúc tiến hỗn hợp đối với sản phẩm nước khoáng Vital 53 1. Nâng cao năng lực marketing 53 2. Hoàn thiện hệ thống xúc tiến hỗn hợp cho sản phẩm nước khoáng Vital 54 2.1. Hoàn thiện hệ thống xúc tiến hỗn hợp cho sản phẩm nước khoáng Vital 54 2.2. Dự đoán phản ứng đáp lại 55 2.3. Thiết kế thông điệp cho hoạt động xúc tiến khuyếch trương 55 2.4. Quyết định phạm vi, tần xuất và cường độ tác động 56 2.5. Các giải pháp về hoàn thiện hệ thống xúc tiến hỗn hợp cho nước khoáng Vital qua các công cụ của nó 57 2.5.1. Quảng cáo 57 2.5.2. Hoạt động xúc tiến bán 58 2.5.3. Bán hàng trực tiếp 59 2.5.4. Hoạt động quan hệ quần chúng 60 III. Những giải pháp khác. 60 1. Phát triển hệ thống thông tin quản lý, thông tin marketing 60 2. Phối hợp chính sách xúc tiến hỗn hợp với các chính sách khác của hệ thống marketing - mix 61 2.1. Phối hợp với chính sách sản phẩm 61 2.2. Phối hợp với chính sách giá cả 62 2.3. Phối hợp với chính sách phân phối 62 Kết luận Tài liệu tham khảo [charge=150]http://up.4share.vn/f/3a0b030909030d08/MAR66.doc.file[/charge]