Tiểu Luận chính sách về sản phẩm của hảng công ty asus

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu

    Asus là là một tập đoàn đa quốc gia đặt trụ sở tại Đài Loan chuyên sản xuất các mặt hàng điện tử như bo mạch chủ, máy tính xách tay, máy chủ, điện thoại di động và các sản phẩm máy tính khác. Với sự phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin ngày nay, Asus hiểu rõ cạnh tranh là yếu tố không thể thiếu giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển và cũng là nguyên nhân sâu xa làm xuất hiện Marketing. Mặt khác, một chính sách Marketing tốt sẽ giúp doanh nghiệp cạnh tranh tốt hơn trong thị trường nhiều người bán, ít người mua này.Và hãng sản xuất máy tính Asus đã chọn Marketing hiện đại là con đường đưa sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng.
    Khác với các quan điểm Marketing đi trước như: Quan điểm tập trung vào sản xuất, quan điểm tập trung vào hoàn thiện sản phẩm, quan điểm tập trung vào bán hàng. Marketing hiện đại đã khắc phục được những nhược điểm của các quan điểm Marketing trước đó. Sử dụng Marketing hiện đại tức là phối hợp hiệu quả 4 công cụ đáp ứng nhu cầu thị trường (4Ps): Sản phẩm (product), Giá (price), Xúc tiến thương mại hay Truyền thông (promotion) và Kênh phân phối (place). Trong đó, sản phẩm là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất của hệ thống marketing Mix. Liên quan đến sản phẩm có hàng loạt các quyết định mà mỗi công ty đều phải quan tâm đó là:các quyết định về nhãn hiệu ; các quyết định liên quan đến bao gói và dịch vụ; các quyết định về chủng loại và danh mục sản phẩm; các quyết định liên quan đến thiết kế và Marketing sản phẩm mới và các quyết định liên quan đến chu kì sống của sản phẩm. Để hình thành các quyết định trên các nhà quản trị Marketing cần phải có đầy đủ những thông tin cần thiết từ phía khách hàng - thị trường, đối thủ cạnh tranh và cân nhắc từ phía công ty.
    Hãng máy tính Asus nhận biết rõ tầm quan trọng của chính sách sản phẩm trong quá trình tiến tới mục tiêu của mình. Vận dụng lí thuyết Marketing Mix vào thực tiễn , đặc biệt là chính sách sản phẩm đã giúp công ty Asus nói chung và máy tính Asus nói riêng gặt hái được những thành công gì trên thị trường và định hướng ra sao cho sự phát triển trong tương lai? Để trả lời cho câu hỏi đó em đã lựa chọn đề tài:
    “ Chính sách sản phẩm của máy tính Asus’’.

    [TABLE="align: left"]
    [TR]
    [TD="align: left"] A)Khái quát về công ty Asus.
    B)Thực trạng chính sách sản phẩm của hãng máy tính Asus.
    1. Chính sách nhãn hiệu
    2. Chính sách về bao gói sản phẩm và dịch vụ khách hàng
    2.1 Chính sách về bao gói sản phẩm
    2.2 Chính sách về dịch vụ sản phẩm
    3. Chính sách về chủng loại, danh mục sản phẩm của hãng máy tính Asus.
    4. Thiết kế và Marketing sản phẩm mới của hãng máy tính Asus.
    C) Đánh giá chung về thực trạng chính sách sản phẩm của hãng máy tính Asus
    1. Ưu điểm
    2. Hạn chê
    D: Giải pháp trong xây dựng và thực hiện các chính sách về sản phẩm của hãng máy tính Asus.

    Kết luận
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]

    Danh mục tài liệu tham khảo
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...