Luận Văn Chính sách về nhãn hiệu sản phẩm của Công ty cổ phần bánh kẹo Hải Hà (HAIHACO)

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Cho đến nay nhiều người vẫn lầm tưởng marketing với việc chào hàng(tiếp thị), bán hàng và các hoạt động kích thích tiêu thụ.Vì vậy, họ quan niệmmarketing chẳng qua là hệ thống các biện pháp mà người bán sử dụng cốt làm saobán được hàng và thu được tiền về cho họ. Thực ra tiêu thụ và hoạt động tiếp thịchỉ là một trong những khâu của hoạt động marketing. Một hàng hóa kém thích hợpvới đòi hỏi của người tiêu dùng, chất lượng thấp, kiểu dáng kém hấp dẫn, giá cảđắt thì dù có tốn bao công sức và tiền để thuyết phục khách hàng thì việc muachúng vẫn rất hạn chế. Ngược lại, nếu nhà kinh doanh tìm hiểu kĩ lưỡng nhu cầucủa khách hàng, tạo ra những mặt hàng phù hợp với nó, có một mức giá thích hợp,phương thức phân phối hấp dẫn thì chắc chắn việc bán chúng sẽ trở nên dễ dànghơn. Cách làm như vậy thể hiện sự thực hành quan điểm marketing hiện đại vàokinh doanh.
    Marketing là quá trình làm việc với thị trường để thực hiện các cuộctrao đổi nhằm thỏa mãn những nhu cầu và mong muốn của con người. Cũng có thể hiểu,Marketing là một dạng hoạt động của con người (bao gồm cả tổ chức) nhằm thỏamãn các nhu cầu và mong muốn thông qua trao đổi.
    Trong thời đại kinh tế thị trường hiện nay, các doanh nghiệp ngàycàng nhiều, sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Để tồn tại và phát triển, giữ đượcthị phần, các doanh nghiệp phải tăng cường marketing, quảng bá cho sản phẩm củamình. Một trong những chiến lược quan trọng nhất trong marketing là chính sáchnhãn hiệu sản phẩm. Đối với khách hàng, một nhãn hiệu phải thể hiện được tínhchất, lợi ích và dịch vụ mà họ được hưởng khi sử dụng nhãn hiệu đó. Vì thế, đốivới các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực bánh kẹo như Công ty cổ phầnbánh kẹo Hải Hà (HAIHACO) thì nhãn hiệu lại càng trở nên quan trọng. Đặc biệttrong xu hướng tiêu dùng các nhãn hiệu hàng ngoại, chất lượng cao của ngườidân, đòi hỏi HAIHACO phải khẳng định được nhãn hiệu của mình trên thị trường hiệnnay.
    Hiểu được tầm quan trọng của nhãn hiệu mà trong bài tiểu luận này,em chọn đề tài: “Chính sách về nhãn hiệusản phẩm của Công ty cổ phần bánh kẹo Hải Hà (HAIHACO)”
    Kết cấu bài tiểu luận gồm các nội dung chính sau:
    Chương I : Cơ sở lý luận về xây dựng, thực hiện chính sách nhãn hiệu
    Chương II : Thực trạng vấn đề xây dựng và thực hiện các chính sáchvề nhãn hiệu sản phẩm của HAIHACO
    Chương III : Các định hướng và giải pháp trong xây dựng và thực hiệncác chính sách về nhãn hiệu sản phẩm của HAIHACO
    Chương IV : KẾT LUẬN
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...