Đồ Án Chính sách thuế đối với hoạt động kinh doanh xuất bản phẩm ở Việt Nam hiện nay”.

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    Chương I. Thuế và tác động của nó đối với hoạt động kinh doanh xuất bản phẩm ở Việt Nam hiện nay. 4
    I. Nhận thức chung về thuế trong kinh doanh xuất bản phẩm hiện nay. 4

    1. Sự hình thành và phát triển của thuế. 4
    2. Khái niệm, bản chất và các hình thức của thuế. 7
    3. Các loại thuế trong kinh doanh xuất bản phẩm hiện nay 16
    II. Tác động của thuế đối với hoạt động kinh doanh xuất bản phẩm hiện nay 20

    1. Góp phần thực hiện tốt nghĩa vụ của doanh nghiệp với ngân sách nhà nước 20
    2. Góp phần điều chỉnh hoạt động kinh doanh nói chung và hoạt động kinh doanh xuất bản phẩm nói riêng trên phạm vi quốc gia. 21
    3. Tuy nhiên việc thực hiện nghĩa vụ thuế cũng ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp xuất bản phẩm. 21
    4. Thuế còn tác động không nhỏ đến việc hình thành và phân phối thu nhập của doanh nghiệp xuất bản phẩm. 22
    Chương II. Thực trạng thuế đối với hoạt động kinh doanh xuất bản phẩm hiện nay 24
    I. Kinh doanh xuất bản phẩm là hoạt động kinh doanh đặc thù 24

    1. Hàng hóa xuất bản phẩm là hàng hóa đặc biệt 24
    2. Kinh doanh xuất bản phẩm là hoạt động kinh doanh đặc thù. 27
    3. Đòi hỏi tất yếu phải có chính sách thuế phù hợp 33
    II. Tìm hiểu thực trạng thuế trong kinh doanh xuất bản phẩm hiện nay. 38
    1. Chính sách thuế hiện hành đối với lực lượng kinh doanh xuất bản phẩm nhà nước. 38
    2. Chính sách thuế hiện hành đối với các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp kinh doanh xuất bản phẩm tư nhân. 56
    3. Tình hình thực hiện thuế trong kinh doanh xuất bản phẩm hiện nay 57
    a. Kết quả về tác động của thuế trong quản lý điều tiết hoạt động kinh doanh xuất bản phẩm. 57
    b. Kết quả về thực hiện nghĩa vụ với ngân sách nhà nước 59
    III. Vấn đề rút ra sau khi nghiên cứu thực trạng thuế trong hoạt động kinh doanh xuất bản phẩm ở Việt Nam hiện nay. 79
    1. Sử dụng các loại thuế với mức thuế suất phù hợp sẽ kích thích hoạt động sản xuất kinh doanh. 79
    2. Đối với thuế GTGT và thuế thu nhập doanh nghiệp cần phải có phương pháp tính thuế thống nhất giữa hai thành phần kinh tế nhà nước và tư nhân. 82
    3. Chính sách thuế là phải bao quát hết nguồn thu thì mới phát huy đầy đủ tác dụng của nó để quản lý và điều tiết hoạt động kinh doanh xuất bản phẩm trong phạm vi cả nước. 84
    4. Trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ý thức tuân thủ pháp luật của các nhà quản lý, các nhà kinh doanh là yếu tố quan trọng, quyết định đến hiệu quả của các khoản thu ngân sách nhà nước. 86
    5. Các văn bản pháp luật được ban hành đầy đủ và thực hiện một cách nghiêm túc sẽ là sức mạnh tổng hợp để chính thuế thực thi có hiệu lực. 88
    Chương III. Đánh giá chung và giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách thuế trong hoạt động kinh doanh xuất bản phẩm. 90
    I. Đánh giá chung 90

    Về ưu điểm 90
    Về hạn chế. 91
    II. Những giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách thuế trong hoạt động kinh doanh xuất bản phẩm. 95
    1. Giải pháp vĩ mô: 95
    2. Giải pháp vi mô. 103
    KẾT LUẬN 106

    [​IMG]
     
Đang tải...