Luận Văn chính sách sản phẩm Nestcafe của công ty Nestle

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC


    Trang
    Lời nói đầu 3

    CHƯƠNG I: CỞ SỞ LÝ LUẬN 4

    I. SẢN PHẨM THEO QUAN ĐIỂM MARKETING 4

    1. Khái niệm 4
    2. Vai trò, vị trí chiến lược của sản phẩm 4
    3. Cấp độ các yếu tố cấu thành của sản phẩm 4
    4. Phân loại sản phẩm 5
    4.1. Phân loại theo hình thái tồn tại và thời gian sử dụng 5
    4.2. Phân loại theo thói quen mua hàng 5
    4.3 Phân loại hàng tư liệu sản xuất 6

    II. CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ NHÃN HIỆU SẢN PHẨM 6

    1. Nhãn hiệu và các bộ phận cấu thành 6
    1.1 Nhãn hiệu là gì 6
    1.2. Các bộ phận cấu thành 6
    2. Các quyết định có liên quan đến nhãn hiệu 8

    III. QUYẾT ĐỊNH VỀ BAO GÓI VÀ DỊCH VỤ ĐỐI VỚI SẢN PHẨM 8

    1.Quyết định về bao gói 8
    2. Quyết định về dịch vụ khách hàng 8

    IV. QUYẾT ĐỊNH VỀ CHỦNG LOẠI VÀ DANH MỤC SẢN PHẨM 8

    1.Quyết định về bề rộng của chủng loại sản phẩm 8
    2. Quyết định về danh mục sản phẩm 9

    V. THIẾT KẾ VÀ MARKETING SẢN PHẨM MỚI 9

    1. Khái quát về sản phẩm mới 9
    2. Quy trình thiết kế và Marketing sản phẩm mới 9

    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG VẤN ĐỀ MAR CỦA NESTCAFÉ 12

    I. KHÁI QUÁT VỀ TẬP ĐOÀN NESTLÉ 12
    1.Khái quát chung 12
    2. Nestlé Việt Nam 12

    II. CÁC CHÍNH SÁCH CỦA NESTCAFÉ 14

    1. Chính sách về nhãn hiệu sản phẩm 14
    2. Chính sách về bao gói và dịch vụ 14
    2.1 Chính sách về bao gói 14
    2.2 Chính sách về dịch vụ 16
    3. Chính sách danh mục sản phẩm 17
    4. Quá trình thiết kế và marketing sản phẩm mới 20

    CHƯƠNG III: NESTCAFÉ – ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP 22

    I. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN DÒNG SẢN PHẨM NESTCAFÉ 22

    1. Tác động của cạnh tranh 22
    2. Tác động của người tiêu dùng 23

    II. CÁC GIẢI PHÁP CHO NESTCAFÉ 23


    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 25












    LỜI NÓI ĐẦU

    Sản phẩm là yếu tố đầu tiien và quan trọng nhất của hệ thống marketing - mix. Theo quan điểm của marketing, sản phẩm về thực chất là tất cả các lợi ích mà các công ty định chào bán cho khách hàng và họ cảm nhận được. Liên quan đến sản phẩm các công ty cần quan tâm đến các quyết định về: nhãn hiệu, bao gói và dịch vụ, chủng loại và danh mục sản phẩm, thiết kế và marketing sản phẩm.

    Nestlé là một tập đoàn dinh dưỡng hàng dầu của thế giới. Với bề dày lịch sử phát triển, trên 70 năm, Nestlé đã đưa ra thị trường thế giới hàng loạt các danh mục sản phẩm khác nhau. Năm 1916, Nestlé chính thức mở chi nhánh đầu tiên tại Việt Nam, đặt tại Sài Gòn. Từ đó đến nay, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng phát triển và được mở rộng ra nhiều tỉnh thành trong cả nước.

    Nestcafé là thương hiệu cà phê uống liền hàng đầu của tập đoàn Nestlé, khi du nhập vào Việt Nam, Nestcafé nhanh chóng trở thành thức uống được nhiều người biết đến, đem doanh thu lớn về cho Nestlé. Có được sự thành công này là nhờ các chính sách phù hợp với thị trường Việt của các chuyên gia của công ty Nestlé, trong đó có chính sách về sản phẩm.

    Dưới đây là bài tiểu luận về chính sách sản phẩm Nestcafé của công ty Nestlé. Em xin cảm ơn cô Nguyễn Thị Hường đã giúp em thực hiện bài tiểu luận này. Bài viết còn nhiều thiếu sót, mong được sự góp ý của thầy cô. Em xin cảm ơn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...