Tiểu Luận Chính sách sản phẩm gà rán KFC-Việt Nam

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Trong những năm gần đây, đồ ăn nhanh dần trở nên quen thuộc và phổ biến với giới trẻ nói riêng cũng như người dân Việt Nam nói chung. Hàng loạt các thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng của nước ngoài như KFC, Jollibee, Lotteria, BBQ đã thâm nhập thị trường Việt Nam và kinh doanh rất thành công. Bên cạnh đó cũng có rất nhiều thương hiệu đồ ăn nhanh Việt Nam được định hình trong tâm trí khách hàng.
    Đồ ăn nhanh ở các nước trên thế giới phát triển hết sức mạnh mẽ và phổ biến. Do đó, trong điều kiện Việt Nam đã trở thành một thành viên chính thức của tổ chức thương mại thế giới WTO sẽ có rất thương hiệu đồ ăn nhanh của nước ngoài vào Việt Nam trong thời gian tới. Các doanh nghiệp Việt Nam cần phải nhanh chóng nắm bắt cơ hội thị trường, xây dựng thương hiệu để giữ được thị phần trong lĩnh vực đồ ăn nhanh trước sự xâm nhập của hàng loạt tập đoàn kinh doanh nước ngoài.
    Việc phân tích tổng quan thị trường đồ ăn nhanh, đánh giá những cơ hội thị trường, phân tích hành vi khách hàng là hết sức cần thiết để có cái nhìn tổng quát và toàn diện về thị trường nhằm đưa ra được giải pháp hướng đi phù hợp cho các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực đồ ăn nhanh.
    Ở thị trường Việt Nam, KFC có thể khẳng định là một trong những hệ thống nhà hàng đồ ăn nhanh thành công nhất hiện nay. Việc nghiên cứu một hệ thống nhà hàng quy mô và bài bản như KFC sẽ giúp đánh giá được những yếu tố chi phối đến sự thành công, thất bại của một nhà hàng thức ăn nhanh, qua đó đưa ra được các kinh nghiệm cho doanh nghiệp Việt Nam.
    Em chọn đề tài “Chính sách sản phẩm gà rán KFC-Việt Nam” với mục đích tìm hiểu rõ hơn những vấn đề cơ bản nhất trong các quyết định về chính sách sản phẩm, những quyết định về gắn nhãn, bao gói, danh mục, chủng loại cũng như dịch vụ của sản phẩm KFC. Từ đó, liên hệ thực tiễn để thấy được những nhận định chính xác, lựa chọn những chính sách sản phẩm phù hợp và phương hướng, giải pháp cũng như mục tiêu phát triển lâu dài của công ty nhằm hoàn thiện các chiến lược marketing của KFC trên thị trường Việt Nam cũng như thế giới.
    Đề tài được thực hiện dưới sự hướng dẫn của cô giáo Nguyễn Thị Hường- Giảng viên bộ môn Marketing trường Đại học Lao Động- Xã hội. Nhận thấy “Nhóm đề tài về chính sách sản phẩm” là một đề tài rộng và phức tạp, do vậy bài viết sẽ không tránh khỏi những thiếu sót và những hướng đi chưa đúng. Em rất mong nhận được ý kiến đóng góp và sửa chữa của cô giúp em hoàn thiện bài viết.
    Em xin chân thành cảm ơn!
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...