Tiểu Luận Chính sách sản phẩm của hãng điện thoại di động NOKIA.

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu:

    Nokia là công ty hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông di động, nhà sản xuất điện thoại lớn nhất Phần Lan. Nokia hiểu rõ cạnh tranh là yếu tố không thể thiếu giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển và cũng là nguyên nhân sâu xa làm xuất hiện Marketing. Ngược lại, một chính sách Marketing tốt sẽ giúp doanh nghiệp cạnh tranh tốt hơn trong thị trường nhiều người bán, ít người mua này.Và hãng sản xuất điện thoại di động Nokia đã chọn Marketing hiện đại là kim chỉ nam để tiến bước. Khác với các quan điểm Marketing đi trước như: Quan điểm tập trung vào sản xuất, quan điểm tập trung vào hoàn thiện sản phẩm, quan điểm tập trung vào bán hàng. Marketing hiện đại đã khắc phục được những nhược điểm của các quan điểm Marketing trước đó. Quan diểm này khẳng định rằng : “Chìa khóa để đạt được những mục tiêu trong kinh doanh của doanh nghiệp là doanh nghiệp phải xác định đúng những nhu cầu và mong muốn của thị trường (khách hàng) mục tiêu, từ đó tìm mọi cách đảm bảo sự thỏa mãn nhu cầu và mong muốn đó bằng những phương thức có ưu thế hơn đối thủ cạnh tranh.

    Sử dụng Marketing hiện đại tức là phối hợp hiệu quả 4 công cụ đáp ứng nhu cầu thị trường(4 P): sản phẩm; giá cả; phân phối và xúc tiến hỗn hợp.

    Sản phẩm là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất của hệ thống marketing Mix. Liên quan đến sản phẩm có hàng loạt các quyết định mà mỗi công ty đều phải quan tâm đó là:các quyết định về nhãn hiệu ; các quyết định liên quan đến bao gói và dịch vụ; các quyết định về chủng loại và danh mục sản phẩm; các quyết định liên quan đến thiết kế và Marketing sản phẩm mới và các quyết định liên quan đến chu kì sống của sản phẩm. Để hình thành các quyết định trên các nhà quản trị Marketing cần phải có đầy đủ những thông tin cần thiết từ phía khách hàng - thị trường đối thủ cạnh tranh và cân nhắc từ phía công ty.
    Hãng điện thoại di động Nokia nhận rõ tầm quan trọng của chính sách sản phẩm trong quá trình tiến tới mục tiêu của mình. Vận dụng lí thuyết Marketing Mix vào thực tiễn , đặc biệt là chính sách sản phẩm đã giúp hãng điện thoại di động Nokia gặt hái được những thành công gì trên thị trường và định hướng ra sao cho sự phát triển trong tương lai? Để trả lời cho câu hỏi đó em đã lựa chọn đề tài: “ Chính sách sản phẩm của hãng điện thoại di động Nokia’’.

    [TABLE="width: 636"]
    [TR]
    [TD]DANH MỤC
    Lời nói đầu
    Chương I: Cơ sở lí luận về Chính sách sản phẩm.
    I. Quyết định về nhãn hiệu
    II. Quyết định về bao gói và dịch vụ sản phẩm
    III. Quyết định về chủng loại và danh mục sản phẩm
    IV. Quyết định về thiết kế và marketing sản phẩm mới
    Chương II: Thực trạng chính sách sản phẩm của hãng điên thoại di động Nokia .
    A)Khái quát về công ty Nokia.
    B)Thực trạng chính sách sản phẩm của hãng điện thoại di động Nokia.
    I. Chính sách nhãn hiệu
    II. Chính sách về bao gói sản phẩm và dịch vụ khách hàng
    1. Chính sách về bao gói sản phẩm
    2. Chính sách về dịch vụ sản phẩm
    III. Chính sách về chủng loại, danh mục sản phẩm của hãng điện thoại di động Nokia.




    IV. Thiết kế và Marketing sản phẩm mới của hãng điện thoại di động Nokia.

    Chương III: Giải pháp trong xây dựng và thực hiện các chính sách về sản phẩm của hãng điện thoại di động Nokia.

    Danh mục tài liệu tham khảo

    [/TD]
    [TD]TRANG
    3
    4
    6
    8
    9
    10
    13
    13
    15
    15
    16
    16
    17
    18

    18
    18




    21
    21
    21
    21
    21
    22

    23


    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...