Tiểu Luận Chính sách sản phẩm của Ford Motor

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Quảng cáo-Marketing luôn là công cụ rất quan trọng đối với nhà sản xuất khi muốn tung sản phẩm của mình ra thị trường. Nhưng muốn điều đó được thực hiện thành công thì các nhà sản xuất cần lập cho mình những chiến dịch marketting hợp lý và cụ thể. Việc xây dựng được Chính sách sản phẩm tốt là một công việc rất khó khăn, là nhiệm vụ vô cùng quan trọng của mỗi doanh nghiệp nhằm thực hiện có hiệu quả nhất ba mục tiêu: lợi nhuận,vị thế và an toàn. Và trong bài tiểu luận này thì sản phẩm mà em đưa ra để lập chính sách sản phẩm là các dòng ô tô của hãng Ford Motor, cụ thể hơn là của Ford Motor Việt Nam. Đây có thể coi là 1 trong những hãng ô tô chiếm thị phần lớn trên thị trường VIệt Nam. Trong một thị trường khốc liệt như thị trưòng về xe hơi thì việc cạnh tranh là không thể tránh khỏi, để làm mới được mình và giành được lòng tin trong khách hàng chính là điều kiện để dẫn tới sự thành công cuả các nhà kinh doanh. Nhằm phục vụ một cách tốt nhất nhu cầu và mong muốn của khách hàng thì Ford đã thiết kế và đưa ra những dòng sản phẩm tốt nhất, phục vụ cho mọi khách hàng.
    Trước tình hình thực tế và sau thời gian nghiên cứu, cùng những hiểu biết về công ty và những kiến thức đã được học, em xin thực hiện đề tài với nội dung:Chính sách sản phẩm của Ford Motor. Bài tiểu luận này còn nhiều thiếu sót, em rất mong được sự đóng góp và chỉnh sửa của thầy cô.

    CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CHUNG VỀ SẢN PHẨM
    1. Quyết định về nhãn hiệu sản phẩm
    - Các bộ phận cơ bản:
    - Các quyết định có liên quan đến nhãn hiệu
    Tương ứng với nhãn hiệu đã chọn chất lượng sản phẩm có những đặc trưng gì?
    - Đặt tên cho nhãn hiệu như thế nào?
    - Có nên mở rộng giới hạn sử dụng tên nhãn hiệu hay không?
    - Sử dụng một hay nhiều nhãn hiệu cho các sản phẩm hoặc chủng loại sản phẩm có những đặc tính khác nhau ?
    2.Quyết định về bao gói và dịch vụ sản phẩm
    Quyết định về dịch vụ khách hàng
    2. Quyết định về chủng loại và danh mục sản phẩm
    3. Quyết định về bề rộng của chủng loại sp
    Bề rộng của chủng loại sản phẩm là sự phân giải về số lượng các mặt hàng thành phần theo một tiêu thức nhất định.
    4. Quyết định về danh mục sản phẩm
    Danh mục sản phẩm là tập hợp tất cả các chủng loại sản phẩm và các đơn vị sản phẩm do một người bán cụ thể đem chào bán cho người mua
    5.Thiết kế và Marketing sản phẩm mới
    CHƯƠNG II: CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM CỦA FORD VIET NAM
    I.Quyết định về nhãn hiệu sản phẩm
    II. Quyết định về bao gói và dịch vụ sản phẩm
    Các đại lý của Ford:
    1.Dịch vụ chăm sóc khách hàng ( Ford Việt Nam)
    2. Các hỗ trợ Marketing ưu đãi cho khách hàng trọng yếu
    3. Các Dịch Vụ ưu Đãi Cho Khách Hàng Trọng Yếu
    Quyết định về chủng loại và danh mục sản phẩm
    Phân loại theo tính năng sử dụng
    1.Xe du lịch
    Xe đa dụng
    Xe thương mại
    CHƯƠNG III: ĐÁNH GIÁ THƯC TRẠNG GIẢI PHÁPTình hình canh tranh của Ford Việt NamTình hình môi trường vĩ mô
    Nhược điểm và ưu điểm:
    Biện pháp khắc phục:
    Kết luận
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...