Luận Văn Chính sách sản phẩm của dòng sản phẩm chăm sóc tóc Dove của công ty liên doanh Unilever- Việt Nam

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong những năm gần đây, sức cạnh tranh giữa hàng hóa Việt Nam và hàng hóa nước ngoài diễn ra hết sức quyết liệt, đặc biệt là các sản phẩm có xuất xứ từ các công ty đa quốc gia hiện đang có mặt và thống lĩnh trên thị trường Việt Nam. Unilever- Việt Nam cũng là một trong số những đại gia lớn trên thị trường hàng tiêu dùng, hàng năm đã cung cấp một lượng lớn các mặt hàng thiết yếu cho sinh hoạt hàng ngày của người dân Việt Nam. Các bạn đã biết đến Unilever qua những sản phẩm nổi tiếng như: bột nêm Knorr, kem Heartbrand, nước rửa chén Sunlight, dầu gội Sunsilk, bột giặt Omo, Comfort. Trong đó, Dove được coi là thương hiệu chủ lực trong danh mục các thương hiệu chăm sóc khách hàng của Unilever và là một trong nhưng thương hiệu nổi tiếng hàng đầu thế giới. Dove được xem là sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp thuần túy. Thương hiệu Dove là biểu tượng cho vẻ đẹp tự nhiên thuần khiết, một vẻ đẹp giản dị nhưng rạng ngời. Dove phát triển với nhiều dòng sản phẩm như: xà bông tắm; kem dưỡng thể, sữa tắm; sữa rửa mặt; các sản phẩm khử mùi với dạng thanh lăn, chai xịt, sáp. Và đặc biệt đánh dấu một bước đi mạnh dạn của Dove khi tiến vào lĩnh vực chăm sóc tóc với bộ sản phẩm: dầu gội đầu, dầu xả, kem ủ tóc. Các sản phẩm này nuôi dưỡng tóc từ chân tới ngọn, giúp tóc mượt mà, chắc và khỏe. Bộ sản phẩm chăm sóc tóc của Dove là dòng sản phẩm bán chạy nhất của Dove trong những năm gần đây.
    Unilever- Việt Nam phát triển là tấm gương để các doanh nghiệp học hỏi về kinh nghiệm marketing của một công ty đa quốc gia lớn có tầm cỡ thế giới. Có thể nói, công ty Unilever đã có những chính sách, chiến lược chu đáo và đầy tính sáng tạo nhằm đánh bóng tên tuổi và thu hút sức tiêu thụ của khách hàng đối với sản phẩm của công ty. Công ty đã tận dụng tối đa những điểm mạnh vốn có của mình, cũng như phát huy được những cơ hội từ thị trường, đưa ra những chiến lược, chính sách sản phẩm phù hợp với sự thay đổi về nhu cầu của khách hàng cùng với sự phát triển của các đối thủ cạnh tranh để mang lại nguồn doanh thu khổng lồ hàng năm cho công ty.
    Em chọn đề tài tiểu luận “Chính sách sản phẩm của dòng sản phẩm chăm sóc tóc Dove của công ty liên doanh Unilever- Việt Nam”. Với mục đích tìm hiểu rõ hơn những vấn đề cơ bản nhất trong các quyết định về chính sách sản phẩm, những quyết định về gắn nhãn, bao gói, danh mục, chủng loại cũng như dịch vụ của sản phẩm Dove. Từ đó, liên hệ thực tiễn để thấy được những nhận định chính xác, lựa chọn những chính sách sản phẩm phù hợp và phương hướng, giải pháp cũng như mục tiêu phát triển lâu dài của công ty nhằm hoàn thiện các chiến lược marketing của Unilever trên thị trường Việt Nam.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...