Tiểu Luận Chính sách sản phẩm của công ty TNHH Piaggio Việt Nam

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    MỤC LỤC 1
    DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ 2
    LỞI MỞ ĐẦU 3
    CHƯƠNG 1 : MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM TRONG HOẠT ĐỘNG MARKETING 4
    1.1.Sản phẩm là gì ?. 4
    1.1.1.Khái niệm . 4
    1.1.2. Phân loại sản phẩm . 4
    1.1.3. Các mức độ của sản phẩm . 4
    1.1.4.Danh mục sản phẩm : 6
    1.1.5.Chu kỳ sống của sản phẩm . 6
    1.2.Vai trò của chính sách sản phẩm . 6
    1.3.Các chính sản phẩm thường gặp trong Marketing. 7
    1.3.1. Chính sách nhãn hiệu 7
    1.3.2.Chính sách bao gói và dịch vụ sản phẩm . 9
    1.3.3.Chính sách về chủng loại và danh mục sản phẩm . 11
    1.3.4.Chính sách dành cho sản phẩm mới 11
    CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY PIAGGIO VIỆT NAM . 13
    2.1.Đôi nét về Piaggio 13
    2.2.Chính sách sản phẩm của Piaggio : 14
    2.2.1.Chính sách nhãn hiệu của Piaggio 14
    2.2.2.Chính sách bao gói và dịch vụ của piaggio 16
    2.2.3.Chính sách về chủng loai và danh mục sản phẩm của Piaggio 17
    2.2.4.Chính sách dành cho sản phẩm mới của Piaggio 18
    2.3.Một số đánh giá. 19
    2.3.1.Về chính sách nhãn hiệu 19
    2.3.2.Về chính sách bao gói và dịch vụ : 19
    2.3.3.Về chính sách chủng loại và danh mục sản phẩm . 20
    2.3.4. Về chính sách sản phẩm mới 21
    CHƯƠNG 3.MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM GÓP PHẦN HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM CHO CÔNG TY PIAGGIO VIỆT NAM . 22
    3.1. Về nhãn hiệu 22
    3.2. Về bao gói và dịch vụ khách hàng. 22
    3.3.Về chính sách chủng loại và danh mục sản phẩm . 23
    3.4.Về Chính sách sản phẩm mới 23
    KẾT LUẬN 24
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 25

    DANH MỤC CÁC HÌNH VẼHình 1.1 : 3 cấp độ sản phẩm
    Hình 1.2 : Mô hình 4 biến số trong hệ thống Marketing hỗn hợp












    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong giai đoạn đầu tiên của nền kinh tế thị trường được hình thành ở nước ta, hoạt động Marketing trong Thương mại vẫn còn chưa được chú ý nhiều. Tuy nhiên cho đến hiện nay sự phát triển của nền kinh tế thị trường Việt Nam trong giai đoạn đầu thế kỉ XXI đã tạo ra môi trường cạnh tranh gay gắt trên lĩnh vực thương mại – sản xuất. Các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển cần đòi hỏi không ngừng nỗ lực trong việc tính toán tiêu thụ hàng hóa và tìm kiếm thị trường v.v. Hoạt động Marketing của doanh nghiệp là phục vụ cho một trong những mục đích đó.
    Trong nỗ lực tìm kiếm thị trường và tiêu thụ hàng hóa, một trong những yếu tố quan trọng trong chiến lược Marketing của doanh nghiệp là chính sách sản phẩm. Chính sách sản phẩm cơ bản đó là một chiến lược tổng hợp xoay quanh các vấn đề , các quyết định về sản phẩm của doanh nghiệp khi tung ra thị trường nhằm tìm kiếm khach hàng. Đây là một trong những chiến lược then chốt của hoạt động marketing trong doanh nghiệp, bởi sản phẩm có tiêu thụ được thì doanh nghiệp mới tồn tại được, mà muốn tiêu thụ được sản phẩm bắt buộc phải có những chính sách riêng dành cho sản phẩm muốn bán.
    Để hiểu rõ hơn về Chính sách sản phẩm trong hoạt động Marketing, chúng ta cùng tìm hiểu về thực trạng triển khai chính sách sản phẩm tại một doanh nghiệp cụ thể, thông qua đề tài : “Chính sách sản phẩm của công ty TNHH Piaggio Việt Nam”, đây là một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài là công ty con thuộc tập đoàn Piaggio & C. S.p.a của Italia, đầu tư vào Việt Nam năm 2007 và đến nay sau 4 năm đặt chân đến Việt Nam đã được người tiêu dùng Việt Nam đón nhận và không ngừng phát triển, mở rộng thị trường, trở thành đối trọng của nhiều hãng xe máy đắt tiền khác. Vậy bí quyết trong chính sách sản phẩm của Piaggio là gì ? Chúng ta cùng theo dõi đề tài.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...