Tiểu Luận Chính sách sản phẩm của công ty Pepsico

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    Cuộc sống của con người mỗi ngày đều được nâng cao, nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm của con người ngày càng phong phú và đa dạng. Họ có thể tìm và dùng thử sản phẩm vì nhiều lý do khác nhau có thể do tò mò, có thể do hình ảnh và thông tin sản phẩm được quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng hoặc vô tình gặp ở các cửa hàng. Nhưng để sản phẩm có được chỗ đứng trên thị trường và có vị trí trong lòng người tiêu dùng thì đó chính là sản phẩm mà nhà cung cấp mang lại cho khách hàng.
    Nói đến sản phẩm người ta thường nói đến những cái vật chất tồn tại cụ thể, có thể quan sát được. Nhưng với những người làm marketing thì họ lại hiểu sản phẩm ở một phạm vi rộng lớn hơn nhiều. Sản phẩm là tất cả những yếu tố có thể thỏa mãn được yêu cầu hay ước muốn của khác hàng để họ có thể thu hút được khách hàng khi mua sắm, sử dụng hay tiêu dùng sản phẩm. Một sản phẩm hoàn chỉnh muốn đến với thị trường được trước hết doanh nghiệp cần đưa ra các yếu tố và đưa ra các quyết định liên quan đến sản phẩm như: nhãn hiệu, bao gói và dịch vụ sản phẩm, chủng loại và danh mục sản phẩm, thiết kế và marketing sản phẩm mới. Muốn là được điều này , các nhà quản trị marketinh cần nắm bắt được nhiều thông tin từ phía khách hàng, thị trường cũng như đối thủ cạnh tranh để đưa ra các quyết định đúng đắn và kịp thời.
    Ngày nay, trên thế giới, Pepsi đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng, với mục tiêu trở thành công ty nước giải khát hàng đầu thế giới thì Pepsi đã phải xây dựng chiến lược kinh doanh toàn diện. Trong đó, phải đặc biệt quan tâm đến chiến lược sản phẩm. Sản phẩm của Pepsi đa dạng và phong phú, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Những sản phẩm của Pepsi ngày nay được mọi người rất ưa chuộng.
    Khi tìm hiểu về công ty nước giải khát Pepsico (công ty nước giải khát lớn thứ hai trên thế giới) này, em quyết định chọn đề tài “Chính sách sản phẩm của công ty Pepsico” để giới thiệu thêm về nhưng chiến lược sản phẩm của công ty này đồng thời trau dồi thêm kiến thức của mình về marketing.

    Phụ lục
    Trang
    Lời mở đầu 1
    Phần I. CƠ SỞ LÝ LUẬN 1
    I. Khái niệm 2

    II. Lý luận 2

    1.Chính sách về nhãn hiệu 2

    2. Quyết định về bao gói và dịch vụ khách hàng 4

    3.Quyết định về chủng loại và danh mục sản phẩm 5

    4.Thiết kế và marketing sản phẩm mới 6
    Phần II. THỰC TRẠNG 9
    I. Giới thiệu về doanh nghiệp 9

    II. Thực trạng 11

    1. Quyết định về nhãn hiệu 11

    2. Quyết định về bao gói và dịch vụ sản phẩm 12

    3. Quyết định về chủng loại và danh mục sản phẩm 15

    4. Thiết kế và marketing sản phẩm mới 17

    III. Đánh giá thực trạng 20

    1. Ưu điểm 20

    2.Nhược điểm 21

    PHẦN III. GIẢI PHÁP 23
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...